Tin mới

Khởi tố, bắt tạm giam hai cầu thủ V.Ninh Bình cá độ

Thứ tư, 30/04/2014, 12:01 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình vừa có quyết định khởi\ntố bị can về tội đánh bạc, tổ chức đánh bạc, đồng thời bắt tạm giam tiền vệ Trần Mạnh Dũng và thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng của CLB V.Ninh Bình.

(Tinmoi.vn) Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình vừa có quyết định khởi tố bị can về tội đánh bạc, tổ chức đánh bạc, đồng thời bắt tạm giam tiền vệ Trần Mạnh Dũng và thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng của CLB V.Ninh Bình.

Sau hơn 2 tuần khởi tố vụ án đánh bạc ở CLB V.Ninh Bình, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình tiếp tục mở rộng điều tra, củng cố hồ sơ và vừa có quyết định khởi tố bị can về tội đánh bạc, tổ chức đánh bạc, đồng thời bắt tạm giam tiền vệ Trần Mạnh Dũng và thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng.

Lệnh bắt được Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Ninh Bình thực hiện lúc 19 giờ ngày 29/4. Các cầu thủ khác liên quan đến vụ án vẫn được tại ngoại nhưng được lệnh không rời khỏi địa điểm thường trú hiện nay - khu nhà VĐV ở Nhà Thi đấu tỉnh Ninh Bình.

Ông Hoàng Mạnh Trường, Chủ tịch Tập đoàn The Vissai và là ông bầu của đội bóng, đã xác nhận thông tin Trần Mạnh Dũng và Nguyễn Mạnh Dũng bị tạm giam.

Khởi tố, bắt tạm giam hai cầu thủ V.Ninh Bình cá độ

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam hai cầu thủ V.Ninh Bình cá độ là Nguyễn Mạnh Dũng (trái) và Trần Mạnh Dũng (phải).

Theo điều tra của công an Ninh Bình ngày, ngày 15/3 (3 ngày trước khi CLB The Vissai Ninh Bình đá với Kelantan - Malaysia trong khuôn khổ vòng bảng AFC Cup 2014), tiền vệ Trần Mạnh Dũng đã rủ thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng cùng hậu vệ Lê Quang Hùng, Lê Văn Duyệt tham gia cá độ tại khách sạn The The Vissai Ninh Bình.

Sau đó 2 ngày, ở một khách sạn tại khách sạn ở Malaysia, tiền vệ Trần Mạnh Dũng rủ thêm một số cầu thủ khác tham gia với tổng số tiền cá độ là 2 tỷ đồng. Theo nhóm cầu thủ này bàn bạc, nếu thua thì chia đều số tiền trên để trả, nếu thắng thì phát đều cho các thành viên chung độ.

Kết thúc trận đấu (ngày 18/3), Ninh Bình thắng Kelantan với tỷ số 3-2 và các cầu thủ thắng cá độ được nhận số tiền 800 triệu đồng bởi tỷ lệ được độ là “tài ba hòa” (trận đấu có hơn 3 bàn thắng là thắng độ).

Sau đó đến ngày 19/3, khi toàn đội về TP.HCM, Trần Mạnh Dũng gọi điện yêu cầu Lợi chuyển tiền thắng độ thông qua người bạn của thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng tại TPHCM. Sau khi nhận được 800 triệu đồng, Trần Mạnh Dũng chia số tiền cho những cầu thủ tham gia cá độ (người cao nhất được 85 triệu đồng, người thấp nhất nhận 75 triệu đồng).

Trước đó, chính thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng từng lên tiếng phản bác ý kiến cho rằng là người chủ mưu vụ bán độ khi khẳng định: “Tôi cho rằng họ đã vào hùa với nhau để đẩy tội cho tôi. Họ đã có sự bàn bạc với nhau từ hôm 12/4, trước khi khai lại lời khai với cơ quan công an”.

Một phần của Điều 248 Bộ luật Hình sự về tội đánh bạc quy định như sau: “Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây thì bị phạt tù từ hai năm đến 7 năm: có tính chất chuyên nghiệp; tiền hoặc hiện vật dùng đánh bạc có giá trị từ 50 triệu đồng trở lên; tái phạm nguy hiểm. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ ba triệu đồng đến 30 triệu đồng".

Duy Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news