Tin mới

Không chỉ đưa 'con cưng' lên tầm cao mới, Đặng Lê Nguyên Vũ tiếp tục 'chốt đơn' thương vụ bạc tỷ

Thứ ba, 27/09/2022, 13:43 (GMT+7)

Không chỉ mang 'con cưng' sang 'xứ người' với tham vọng lấn sân thị phần ở nước ngoài, 'con cưng' của ông Đặng Lê Nguyên Vũ tiếp tục phát huy khả năng 'đẻ trứng vàng' của mình khi liên tục mở rộng thị trường trong nước với mô hình kinh doanh chuyển nhượng.

Mới đây, 'con cưng' của ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ - Hệ thống cửa hàng chuyên Cà phê Năng lượng - Cà phê Đổi đời Trung Nguyên E-Coffee tiếp tục chào đón thêm thành viên mới tại thủ đô Hà Nội. 

Trong loạt hình ảnh được đăng tải cho thấy có rất đông khách hàng tại khu đô thị để thưởng thức và trải nghiệm những ly cafe năng lượng độc đáo. 

Trước đó, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã khiến không ít 'ông lớn' phải toát mồ hôi khi mang thương hiệu Trung Nguyên đến thị trường đông dân nhất trên thế giới. 

Đặng Lê Nguyên Vũ và tham vọng bá chủ ngành cafe Việt. Ảnh: Internet
Đặng Lê Nguyên Vũ và tham vọng bá chủ ngành cafe Việt. Ảnh: Internet

Cụ thể Không gian Thế Giới Cà Phê Trung Nguyên Legend đầu tiên tại thị trường quốc tế của Tập Đoàn Trung Nguyên Legend chính thức Khai trương tại Trung tâm thương mại Taikoo Hui, 699 đường Tây Nam Kinh, Thượng Hải, Trung Quốc.

Đây không đơn thuần chỉ là một quyết định táo bạo của ông Đặng Lê Nguyên Vũ mà nằm trong chiến lược kinh doanh có tính toán của 'vua cafe Việt'. 

Bởi lẽ để có được cửa hàng đầu tiên đặt trên mảnh đất đông dân nhất thế giới, ông Đặng Lê Nguyên Vũ cùng các cộng sự của mình đã dành hơn 10 năm để chinh phục những người yêu cà phê tại Trung Quốc bằng những sản phẩm cà phê năng lượng đặc biệt, khác biệt mang thương hiệu Trung Nguyên, G7, Trung Nguyên Legend. 

Không chỉ đưa 'con cưng' lên tầm cao mới, Đặng Lê Nguyên Vũ tiếp tục 'chốt đơn' thương vụ bạc tỷ - Ảnh 1

 

Không chỉ đưa 'con cưng' lên tầm cao mới, Đặng Lê Nguyên Vũ tiếp tục 'chốt đơn' thương vụ bạc tỷ - Ảnh 2

 

'Con cưng' của Đặng Lê Nguyên Vũ tiếp tục mang đến niềm vui mới. Ảnh: Facebook
'Con cưng' của Đặng Lê Nguyên Vũ tiếp tục mang đến niềm vui mới. Ảnh: Facebook

Đáng nói, không gian của cửa hàng rộng 500m2 đã tái hiện lại không gian cafe tại Việt Nam với đá núi lửa, đất đỏ bazan, gốm, đồ dùng mây tre đan và hình ảnh nón lá. 

Ngay khi mới ra mắt, quán cafe đã nhanh chóng nhận được sự chào đón vô cùng nồng nhiệt của những người yêu cafe tại Thượng Hải trong những ngày đầu mở cửa. 

Mô hình của quán cafe này hiện ở Việt Nam mới có 2 cửa hàng là Trung Nguyên Legend tự mở, là Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend tại Đồng Khởi (Quận 1, TPHCM), và Thành phố cà phê (Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk).

Không chỉ đưa 'con cưng' lên tầm cao mới, Đặng Lê Nguyên Vũ tiếp tục 'chốt đơn' thương vụ bạc tỷ - Ảnh 3

 

Đặng Lê Nguyên Vũ mang 'con cưng' sang thị trường Trung Quốc. Ảnh: Facebook
Đặng Lê Nguyên Vũ mang 'con cưng' sang thị trường Trung Quốc. Ảnh: Facebook

Mô hình kinh doanh chuyển nhượng là một trong những chiến lược kinh doanh được ông Vũ thực hiện trong nhiều năm gần đây và thực sự mang đến hiệu quả khiến nhiều đối thủ không khỏi phải trầm trồ. 

Bỏ xa những định kiến cũng như những nỗi lo tủn mủn của nhiều doanh nghiệp ở vào thời điểm Covid-19 bùng phát, ông Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn kiên trì thực hiện và có những ý tưởng táo bạo của riêng mình.

Chia sẻ về lý do chọn Thượng Hải là nơi đặt quán cafe đầu tiên khi bước chân ra thị trường quốc tế, đại diện Trung Nguyên Legend cho biết cách đây 26 năm trước, Đặng Lê Nguyên Vũ khi vẫn còn là sinh viên đã khởi nghiệp và có tham vọng đưa hạt cafe cùng những cách thưởng lãm mới đến hơn 2,5 tỷ tín đồ yêu và đam mê cafe toàn cầu. 

Ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ. Ảnh: Internet
Ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ. Ảnh: Internet

Sau khi vụ án ly hôn nghìn tỷ với vợ cũ Lê Hoàng Diệp Thảo khép lại, ông Vũ tiếp tục cuộc hành trình chinh phục ước mơ từng bị cho là 'vĩ cuồng' của mình với hàng loạt những dự án dài hơi của mình.

Bất chấp việc 'đối thủ máu mặt' là  chuỗi cà phê lớn nhất tại Thái Lan - Café Amazon bất ngờ 'đặt chân' vào Sài Gòn và đe dọa thị phần của 'Vua cafe Việt' vào năm 2020 thì Trung Nguyên vẫn từng ngày khẳng định được vị thế của mình. 

Nhờ vào cái TÂM và cái TẦM của một người 'dám nghĩ dám làm dám chấp nhận', ông Đặng Lê Nguyên Vũ luôn chú trọng đến sự thay đổi cũng như làm mới mình và luôn tâm niệm một điều 'dành lợi nhuận tái đầu tư để làm mới và phát triển.

Điều quan trọng hơn cả là ông chủ của Tập đoàn Trung Nguyên luôn tâm niệm rằng trong kinh doanh 'cần rũ bỏ câu chuyện kiếm tiền đơn thuần để làm những những điều lớn lao hơn cho ngành cà phê, cho đất nước'. Đây cũng được xem là 'kim chỉ nam' trong suốt hành trình khởi nghiệp và nuôi dưỡng tham vọng thống trị ngành cafe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news