Tin mới

Không khí lạnh di chuyển chậm, Hà Nội tối nay xuống ngưỡng 13 độ

Thứ năm, 28/01/2021, 09:14 (GMT+7)

Do không khí lạnh kết hợp với gió mùa đông bắc di chuyển chậm nên dự báo tới chiều tối nay, phần lớn khu vực ở Bắc Bộ sẽ chịu ảnh hưởng của gió mùa đông bắc.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia, đến sáng nay 28/1, bộ phận không khí lạnh được dự báo trước đã ảnh hưởng đến các tỉnh của Bắc Bộ. Đến chiều tối nay, Không khí lạnh sẽ lan xuống các nơi khác của miền Bắc, Bắc Trung Bộ và một số khác ở Trung Trung Bộ.

Không khí lạnh di chuyển chậm, Hà Nội tối nay xuống ngưỡng 13 độ - Ảnh 1

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên các tỉnh phía Đông Bắc Bộ sẽ có mưa, mưa nhỏ. Phía Bắc và Trung Trung Bộ có mưa rào. Từ ngày hôm nay Bắc Bộ sẽ chuyển trời rét, vùng núi có nơi rét đậm, nhiệt độ xuống tới 12-15 độ, có nơi 4-9 độ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời rét với nhiệt độ thấp nhất ở khoảng 15-18 độ.

Khu vực Hà Nội từ hôm nay ban ngày có mưa, mưa nhỏ, đêm có mưa vài nơi; trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 13-15 độ.

Từ sáng nay, gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4. Từ trưa nay ở Vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động, sóng biển cao từ 1,5-2,5m; 

Khu vực Bắc và Giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa), vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau và vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh; sóng biển cao từ 3,0-5,0m.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news