Tin mới

Không muốn gặp xui xẻo, gia chủ cần nhớ không để 5 đồ vật này ở đầu giường

Thứ tư, 04/10/2023, 16:08 (GMT+7)

Không muốn gặp xui xẻo hay ốm đau, gia chủ cần nhớ 5 món đồ không nên để ở đầu giường ngủ. 

Không để gương đầu giường ngủ

Đặt gương đối diện giường ngủ ảnh hưởng đến giấc ngủ. Mạch thần kinh trong võng mạc mắt của mỗi người đều có khả năng phát hiện ra những chuyển động. Khi đặt gương đối diện giường ngủ, mắt chúng ta sẽ nhận diện được những chuyển động được phản chiếu trong gương. Từ đó gây nên các phản xạ tự nhiên và có thể gây giật mình, tỉnh giấc. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến giấc ngủ của mỗi người. Đặc biệt những người thường xuyên bị mất ngủ, khó ngủ thì nên chú ý về điều này. 

Không nên để gương đầu giường ngủ. Ảnh internet
Không nên để gương đầu giường ngủ. Ảnh internet

Gương không chỉ phản chiếu hình ảnh mà còn có thể phản lại và nhân đôi âm thanh. Điều này ít ai quan tâm, nhưng thời điều ban đêm yên tĩnh, gương có thể nhân đôi lượng âm thanh, nó có thể là tiếng động của cảnh vật bên ngoài, có thể là tiếng động từ người cùng ngủ với bạn. 

Theo Phong thủy, đặc biệt không nên để gương đối diện giường ngủ vợ chồng. Bởi nó sẽ gây nên những bất hòa trong gia đình, đẩy mạnh sự xen lẫn của một bên thứ ba.

Theo quan niệm gương có thể phản chiếu và nhân đôi những nguồn năng lượng tiêu cực, hay tích cực. Dễ xảy ra những mối quan hệ ngoài luồng. Hơn nữa nhân đôi năng lượng âm sẽ gây nên những xung đột đấu khẩu trong mối quan hệ vợ chồng. Nếu kéo dài tình trạng này dễ gây rạn nứt, khó có thể lành. 

Đồ điện, điện tử không để đầu giường

Đa số người đều có thói quen dùng điện thoại trước khi đi ngủ, sau đó đặt ngay trên đầu giường hay lỡ ngủ quên thì để điện thoại gần với khuôn mặt của mình. Thế nhưng, chính thói quen này lại làm ảnh hưởng lớn đến thời gian và chất lượng giấc ngủ.

Không để đồ điện tử đầu giường ngủ. Ảnh internet
Không để đồ điện tử đầu giường ngủ. Ảnh internet

Các chuyên gia cho biết, những thiết bị điện tử có màn hình như ipad, điện thoại, laptop... nên để càng xa đầu giường càng tốt. Bởi những sản phẩm này sẽ tiếp tục kích thích não bộ và làm tinh thần của chúng ta bị kích thích trong một thời gian dài, gây khó ngủ về đêm.

Ngoài ra, nếu bạn đặt điện thoại đang sạc ở ngay đầu giường thì nó cũng có thể trở thành nguy cơ gây giật điện, cháy nổ. Hậu quả là bạn có thể phải đối mặt với những vấn đề sức khỏe vô cùng nghiêm trọng, gây hại tới cả tính mạng. Thực tế, đã từng có rất nhiều trường hợp thương tâm khi vừa cắm sạc, vừa dùng điện thoại vào ban đêm.

Không để đồng hồ báo thức ở đầu giường

Nhiều người thường có thói quen để đồng hồ báo thức ở ngay đầu giường để thuận tiện, có thể với tay tắt đồng hồ khi muốn ngủ nướng thêm vài phút. Tuy nhiên, nếu thường xuyên bị đồng hồ báo thức làm giật mình sẽ dẫn đến căng thẳng mãn tính, gây ra nhiều vấn đề như huyết áp cao, giảm chất lượng giấc ngủ và bị ức chế thần kinh. Vì vậy, chuyên gia phong thủy khuyên bạn  nên để đồng hồ báo thức cách giường ít nhất là 1,8 mét.

Không để đồng hồ báo thức ở đầu giường. Ảnh internet
Không để đồng hồ báo thức ở đầu giường. Ảnh internet

Bên cạnh đó tiếng tích tắc của kim đồng hồ ảnh hưởng đến việc chìm vào giấc ngủ. Mặc khác, nếu thường xuyên bị đánh thức bởi tiếng đồng hồ bên cạnh giường ngủ, nó sẽ gây ra căng thẳng mãn tính theo thời gian. Điều này không chỉ làm suy nhược tinh thần mà có thể làm tăng huyết áp. Những người có giấc ngủ kém cần phải cảnh giác.

Không để tượng Phật, tượng thần ở đầu giường

Từ góc độ tín ngưỡng và sự tôn kính lễ giáo thì đặt tượng thần, Phật ở đầu giường ngủ là điều đại kỵ. Bên cạnh đó, phong thủy học cũng nhấn mạnh rằng đặt những thứ này nơi đầu giường được coi là cách “cất giấu” tài lộc, may mắn, khiến công danh sự nghiệp của bạn luôn chỉ ở mức trung bình, khó thể thăng tiến được.

Không muốn gặp xui xẻo, gia chủ cần nhớ không để 5 đồ vật này ở đầu giường - Ảnh 1
 

Không để dao, kiếm đầu giường

Dao, kiếm là những thứ đại kỵ trong phòng ngủ vì sát khí rất nặng, dễ gặp áp lực công việc, đau đầu, bất an, thậm chí bị thương nếu vô ý đụng vào.

Nhiều người có sở thích sưu tầm dao, kiếm và coi đó là một thú vui của cuộc sống, thậm chí để thỏa ý thích họ còn treo chúng đầu giường ngủ để “tiện ngắm”. Phong thủy học lại cấm kị treo những thứ đó trong phong ngủ, nơi đầu giường vì nó khiến bạn ngủ dễ gặp áp lực công việc, đau đầu, bất an và gặp xui xẻo trong công việc.

Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news