Tin mới

Không phải nước hay phân bón, chỉ cần tưới thứ nước này đàm bảo hoa hồng nở đúng dịp Tết

Thứ ba, 09/01/2024, 17:00 (GMT+7)

Không quá phức tạp, dưới đây là một số cách trồng hoa hồng để nở đúng dịp Tết Nguyên đán 2024.

Hoa hồng đang là một trong những lựa chọn của nhiều gia đình không chỉ dịp Tết mà còn cả những ngày thường. Một vài chậu hoa cũng giúp thay đổi không khí thêm ngập tràn sắc xuân, tươi mới hơn, rực rỡ hơn.

- Tưới nước mì chính pha loãng

Để hoa hồng nở đúng dịp Tết thì thay vì tưới nhiều nước hay phân bón thì bạn có thể tưới nước mì chính pha loãng. Mì chính là một dạng dinh dưỡng giúp cho cây hoa hồng sinh trưởng, phát triển. Thành phần của mì chính chính là các axit amin, có thể kích thích cho cây hoa hồng phát triển rễ tốt hơn. Bộ rễ rất quan trọng với cây hoa hồng vì nếu rễ khỏe cây sẽ chống chọi được với thời tiết tốt hơn, cho bông hoa to tươi khỏe. Trong khi nếu rễ yếu thì cây ít hoa thậm chí bị chết.

Sau mỗi lần cắt tỉa cây, bạn có thể dùng nước mì chính pha loãng để tưới tỷ lệ khoảng 1: 500. Một tháng bạn có thể tưới từ một đến hai lần nước mì chính pha loãng cho cây.

Tưới nước mì chính pha loãng đảm bảo hoa hồng sẽ nở tưng bừng. Ảnh internet
Tưới nước mì chính pha loãng đảm bảo hoa hồng sẽ nở tưng bừng. Ảnh internet

Với thời tiết ở niềm Nam, để cây có thể ra hoa đúng dịp Tết thì cần tỉa cây trước khoảng 30 ngày. Sau khi tỉa bớt phần lá khoảng 4-7 ngày, cây sẽ bắt đầu bật chồi mới. Khoảng 12-18 ngày sau, cây sẽ trổ nụ. 22-28 ngày tiếp theo hoa sẽ nở.

Với thời tiết miền Bắc, thời gian này sẽ kéo dài hơn khoảng 7-10 ngày.

- Thường xuyên bấm tỉa cành để hoa hồng ra nhiều hoa

Việc tỉa cành thường xuyên cũng là cách giúp cho hoa hồng có nhiều dinh dưỡng và giúp hoa nở to đẹp hơn. Bạn có thể tỉa bỏ những lá hoặc cành bị sâu ăn, héo hay già úa đi để tập trung chất dinh dưỡng. Việc bấm tỉa cho hoa hồng giúp cho các bộ phận thiếu dưỡng chất được cung cấp đầy đủ và hoa nở bông to. 

Cắt tỉa thường xuyên sẽ giúp số lượng hoa ra nhiều hơn. Ảnh internet
Cắt tỉa thường xuyên sẽ giúp số lượng hoa ra nhiều hơn. Ảnh internet

- Tưới nước đúng cách giúp việc chăm sóc hoa hồng tốt hơn

Đối với hoa hồng trồng dưới đất: Bạn nên tưới 2 lần mỗi ngày và tránh tưới vào trời trưa nắng gắt. Hoa hồng trồng trong chậu: Tưới 1 lần/ngày, hạn chế tưới cây vào buổi tối sẽ dễ bị nấm. Thời điểm lý tưởng nhất để tưới hoa hồng khi trồng trong chậu là sáng sớm. 

Không phải nước hay phân bón, chỉ cần tưới thứ nước này đàm bảo hoa hồng nở đúng dịp Tết - Ảnh 1
 

- Phòng sâu bệnh cho hoa

Chọn giá thể phù hợp cho cây, đảm bảo độ thông thoáng cho đất xuyên suốt quá trình nuôi trồng. Dọn sạch cỏ dại định kỳ, không để chúng sinh sôi hút cạn kiệt dinh dưỡng của hoa.

Tùy vào loại bệnh để phun thuốc phù hợp, không lạm dụng hoặc sử dụng các loại thuốc không rõ nguồn gốc. Chú ý một số loại bệnh hay xuất hiện vào mùa mưa là: bệnh phấn trắng, bệnh đốm đen, bệnh mốc xám, bệnh sương mai,...  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news