Tin mới

Nằm mơ có vàng giấu dưới sàn bếp, cụ ông 71 tuổi hì hục đào hố và cái kết 'cảm lạnh'

Thứ ba, 09/01/2024, 15:54 (GMT+7)

Một cụ ông ở Brazil được một linh hồn báo mộng cho biết "có vàng dưới bếp" nên đã thuê người tới đào hố sâu 40 mét dưới sàn nhà để tìm vàng.

Theo Dailymail, ông Joao Pimenta da Silva, 71 tuổi ở thành phố Ipatinga, bang Minas Gerais, Brazil khẳng định bản thân được một "linh hồn" về báo mộng có vàng giấu trong những tảng đá dưới sàn nhà bếp.

Tin rằng trong nhà có vàng, người đàn ông 71 tuổi liền lên kế hoạch và thuê người tới đào một chiếc hố sâu ở trong nhà bếp để tìm vàng. Những người hàng xóm cho biết người đàn ông hưu trí này bị ám ảnh bởi giấc mơ kỳ quặc trên và khăng khăng tin rằng trong nhà thực sự có vàng. 

Cận cảnh chiếc hố sâu 40 mét dưới sàn nhà bếp của ông Joao Pimenta da Silva
Cận cảnh chiếc hố sâu 40 mét dưới sàn nhà bếp của ông Joao Pimenta da Silva

Chia sẻ trên truyền thông, ông Arnaldo da Silva - hàng xóm của Joao Pimenta da Silva cho hay: "Joao đã dành hơn một năm để đào hố và thuê nhiều người làm công việc khai quậtnày. Ông ấy bắt đầu bằng cách trả 70 Reais Brazil (tương đương 350.000 VND) mỗi ngày cho thợ đào. Tuy nhiên, càng đào sâu, chi phí ngày càng độn lên cao khiến ông ấy không trụ nổi. Cuối cùng, ông ấy phải tăng số tiền để thuê người vào hố sâu, giúp dọn đất ra ngoài. Tôi nghe nói, khi gặp một tảng đá lớn chắn ngang chiếc hố, ông ấy có ý định dùng thuốc nổ".

Arnaldo da Silva cho biết, bản thân ông và nhiều hàng xóm đã hết sức khuyên bảo và cảnh báo ông Joao về sự nguy hiểm khi tự ý đào hố sâu dưới sàn nhà nhưng ông Joao Pimenta da Silva không tin và khăng khăng cho rằng giấc mơ của mình là chính xác. 

Và bi kịch dẫn đến cái chết của người đàn ông 71 tuổi xảy ra vào ngày 5/1/2024.

Joao Pimenta da Silva, 71 tuổi bị ngã và rơi xuống chiếc hố mà bản thân đào để tìm vàng.
Joao Pimenta da Silva, 71 tuổi bị ngã và rơi xuống chiếc hố mà bản thân đào để tìm vàng.

Lính cứu hỏa xác nhận họ nhận được cuộc gọi vào khoảng 1h30 chiều ngày hôm đó tới một ngôi nhà ở khu phố tên là Betania. Cuộc gọi cho biết, chủ nhà bị ngã xuống hố sâu 40 mét. 

Khi đội cứu hộ tới hiện trường, họ tá hỏa khi phát hiện ông Joao Pimenta da Silva đã rơi xuống hồ sâu 40 mét tương đương 12 tầng ở khu vực nhà beeos, miệng hố có đường kính khoảng 0,8 mét. 

Báo chí địa phương cho biết, nạn nhân bị trượt chân và ngã xuống hố sâu 40 mét do chính ông thuê người đào để tìm vàng vì được "báo mộng". 

Antonio Wilson Costa - một người bạn của nạn nhân đồng thời cũng là người chứng kiến ông Joao bị ngã xuống hố sâu cho biết, nạn nhân tử vong khi đang đứng trên một chiếc bục gỗ để dọn nước và bùn ra khỏi chiếc hố. Không may, bị trượt chân và ngã xuống hố sâu tử vong. 

Người hàng xóm cho biết Joao (trong ảnh) khẳng định đã được một 'linh hồn' báo mộng có vàng giấu dưới sàn nhà bếp.
Người hàng xóm cho biết Joao (trong ảnh) khẳng định đã được một 'linh hồn' báo mộng có vàng giấu dưới sàn nhà bếp.

Thi thể của ông Joao được lực lượng cứu hộ đưa ra ngoài và làm khám nghiệm pháp y. Báo có cho biết, ông Joao bị chấn thương ở vùng đầu, gãy chân và gãy xương ở nhiều bị trí khác.

“Sau giấc mơ, người đàn ông 71 tuổi bắt đầu đào một cái hố có đường kính khoảng 90 cm và sâu ít nhất 40 mét để tìm vàng”, lực lượng cứu hỏa tuyên bố. Trung sĩ thứ 2 của Đội cứu hỏa Minas Gerais, Luís Filipe de Miranda, nói với tờ Estado rằng Silva có thể đã có kinh nghiệm đào hố sâu và lẽ ra phải có sự trợ giúp của chuyên gia để không xảy ra sự cố đáng tiếc. Mặc dù thiết bị nạn nhân sử dụng đa phần là khá "cổ" và là đồ tự chế nhưng chiếc hố được đào một cách rất hoàn hảo. 

Ảnh: Dailymail.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chuyện lạ