Tin mới

Không quân Nga nhận loạt siêu máy bay T-50 đầu tiên

Thứ hai, 02/02/2015, 09:33 (GMT+7)

Người\nđứng đầu của tập đoàn sản xuất máy bay chiến đấu hàng đầu Sukhoi của Nga Yuri\nSlusar cho biết trên kênh\ntruyền hình Nước Nga-24: Các\nmáy bay chiến đấu đa chức năng đầu tiên của T-50 (PAK FA) bắt đầu được bàn giao\ncho Bộ Quốc phòng.

Người đứng đầu của tập đoàn sản xuất máy bay chiến đấu hàng đầu Sukhoi của Nga Yuri Slusar cho biết trên kênh truyền hình Nước Nga-24: Các máy bay chiến đấu đa chức năng đầu tiên của T-50 (PAK FA) bắt đầu được bàn giao cho Bộ Quốc phòng.

Hiện tại các máy bay T-50 đang được thử nghiệm những công đoạn cuối cùng tại các trung tâm bay thử nghiệm. Trước đó báo cáo cho biết, một thế hệ mới của máy bay sẽ có mặt trong cuộc diễu hành của không quân Nga vào năm 2016. Như vậy không lâu nữa lực lượng không quân Nga sẽ gia tăng sức mạnh đáng kể khi được biên chế máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 là T-50.

T-50 trong một cuộc thử nghiệm

Như chúng ta đã biết, dự án phát triển máy bay chiến đấu T-50 đã được khởi động từ hàng chục năm trước và là một trong những dự án quan trọng hàng đầu của bộ quốc phòng Nga. Như chúng ta đã biết, T-50 là máy bay chiến đấu thế hệ mới nhất, hiện đại nhất của không quân Nga. T-50 sơ hữu hàng loạt các tính năng siêu việt hơn hẳn các máy bay thế hệ trước đây.

T-50 sử dụng các động cơ phụt véc-tơ. Việc điều chỉnh hướng phụt của động cơ cho phép PAK FA có khả năng cơ động rất cao với tốc độ siêu âm. Chiến đấu cơ T-50 được trang bị 6 radar quét mảng pha chủ động, hệ thống cảm biến của hệ thống quang-điện, hồng ngoại giúp T-50 có khả năng phát hiện và theo dõi cùng lúc nhiều mục tiêu trên không và trên đất liền.

Ngoài ra, siêu máy bay chiến đấu T-50 còn được nhà phát triển sử dụng các công nghệ vật liệu mới kết hợp với thiết kế cấu trúc thân đặc biệt giúp T-50 qua mặt được các hệ thống radar phòng không của đối phương. T-50 được coi là máy bay có khả năng tàng hình tốt nhất thế giới hiện nay.

Máy bay T-50 được trang bị hàng loạt các loại vũ khí hiện đại và thông minh có khả năng cùng lúc tấn công chính xác nhiều mục tiêu. Để tăng khả năng không chiến, T-50 còn được trang bị hệ thống chiến tranh điện tử (EW) có khả năng gây nhiễu đối với các hệ thống vô tuyến của đối phương.

Các chuyên gia quân sự cho rằng, với sự ra đời của T-50, lực lượng không quân Nga hoàn toàn có thể đạt được thế cân bằng trong không chiến đối với phương Tây. Với những khả năng siêu việt cùng vai trò rất quan trọng của nó, T-50 đang là niềm tự hào của không quân Nga trong thời gian tới.

Theo Yên Hưng/Top War

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news