Tin mới

Không quân Nga “thổi bay” 20 xe tăng của IS tại Syria

Thứ ba, 06/10/2015, 08:47 (GMT+7)

Các máy bay Sukhoi của Nga đã xuất kích hơn 15 lần tại Syria hôm 5/10, tấn công 10 mục tiêu của IS ở các khu vực khác nhau. Bộ Quốc phòng Nga cho biết 20 xe tăng và 3 bệ phóng tên lửa tại tỉnh Homs, gần trận địa Palmyra đã bị phá hủy.

Các máy bay Sukhoi của Nga đã xuất kích hơn 15 lần tại Syria hôm 5/10, tấn công 10 mục tiêu của IS ở các khu vực khác nhau. Bộ Quốc phòng Nga cho biết 20 xe tăng và 3 bệ phóng tên lửa tại tỉnh Homs, gần trận địa Palmyra đã bị phá hủy.

Các phi công Nga chuẩn bị xuất kích tại sân bay Hmeimim, Syria. Ảnh: RIA Novosti

"Trong ngày hôm nay, các chiến đấu cơ Sukhoi-34, Sukhoi-24M và Sukhoi-25 đã xuất kích tổng cộng 15 lần từ căn cứ Khmeimim. Các cuộc không kích nhằm vào 10 mục tiêu của IS ở Syria", ông Igor Konashenkov, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố hôm 5/10.

2 máy bay Su-25M cùng với 1 chiếc Su-24 đã không kích 2 mục tiêu của IS tại khu vực phía đông tỉnh Homs, gần thành phố Tadmur.

"Khoảng 20 đơn vị tăng hạng trung T-55, trước đó bị lực lượng phiến quân chiếm được từ quân đội Syria đã bị phá hủy", cùng với 3 bệ phóng rocket khác, ông Igor nói thêm.

[mecloud]EnSzT62mbJ[/mecloud]

Thành phố Tadmur nằm trong một ốc đảo giữa Sa mạc Syria và cách thành phố cổ Palmyra khoảng nửa kilomet về phía đông bắc. Khu di tích được UNESCO công nhận là di sản văn hóa này đã bị rơi vào tay IS hồi tháng 5. Nhóm cực đoan này đã phá hủy dần các hiện vật và cấu trúc cổ của thành phố. Hôm 4/10, chúng đã cho nổ tung mái vòm Triumph, một khu vực trung tâm của di tích cổ.

Bộ chỉ huy Trung ương Mỹ ngày 5/10 cho biết liên quân do Mỹ dẫn đầu đã tiến hành các cuộc không kích gần Palmyra nhưng thu được "những kết quả không thuyết phục".

Các máy bay ném bom Su-34 của Nga đã phá hủy những trụ sở và căn cứ chỉ huy của IS ở tỉnh Aleppo và "tấn công trực tiếp" vào các ngôi nhà mà chỉ huy của IS tại Dayr Hafir và al-Bab đang ở.

[mecloud]Kws3htapml[/mecloud]

Khoảng 30 xe quân sự của IS bao gồm xe tăng đã bị phá hủy trong khu vực rừng gần thành phố Idlib, tây bắc Syria, theo Bộ Quốc phòng Nga.

"Chúng tôi có những tin tình báo không thể bác được, bao gồm (chặn lại) sự truyền thông giữa các chiến binh trong khu vực, (chứng minh) việc phá hủy và những thiệt hại về "xe bọc thép" của nhóm khủng bố", ông Konashenkov nói.

Nga đã phát động chiến dịch chống IS tại Syria từ ngày 30/9, sau yêu cầu của Tổng thống Bashar Assad. Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng bày tỏ quan ngại về số lượng phần tử cực đoan người Nga trong nước.

Hôm 3/10, 3 ngày sau chiến dịch, Bộ Quốc phòng Nga cho biết: Dựa trên thông tin tình báo, các phiến quân đã chạy trốn khỏi khu vực mà chúng từng kiểm soát. Các cuộc tấn công của Nga cũng làm suy giảm đáng kể khả năng chiến đấu của nhóm khủng bố.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: IS