Tin mới

Khuôn mặt Dương Tử trở thành 'hòn đá tảng' lớn nhất cản trở sự nghiệp

Thứ hai, 06/03/2023, 10:07 (GMT+7)

Lạm dụng các bộ lọc, can thiệp thẩm mỹ và sa lầy vào dòng phim thần tượng, Dương Tử đang đánh mất mình và dần bị khán giả lãng quên.

Gần đây, đoàn đội của Dương Tử đã liên tục cập nhật hình ảnh của cô nàng để hâm nóng tên tuổi. Những bức ảnh do studio đăng tải cho thấy hình ảnh Dương Tử đầy sức sống và khí chất tươi trẻ, tuy nhiên, nếu nhìn kỹ thì dễ dàng phát hiện hậu cảnh kỳ lạ, phần tủ hơi cong.

Ảnh Dương Tử được chỉnh sửa kỹ lưỡng trước khi đăng tải.
Ảnh Dương Tử được chỉnh sửa kỹ lưỡng trước khi đăng tải.

Ở phần bình luận, nhiều CDM phàn nàn về việc ảnh gốc và ảnh chỉnh sửa của Dương Tử có khoảng cách quá lớn. Thực ra, việc photoshop ảnh là chuyện bình thường trong làng giải trí. Nữ diễn viên dù xinh đẹp đến đâu thì ảnh gốc và ảnh chỉnh sửa cũng luôn có khoảng cách và CDM không cần cố chấp về điều này.

Dù không có ngoại hình nhưng Dương Tử lại luôn thu hút công chúng bàn tán về điều này.
Dù không có ngoại hình nhưng Dương Tử lại luôn thu hút công chúng bàn tán về điều này.

Nhưng cái nhìn của CDM về Dương Tử đã thay đổi, thay vì bàn luận về kỹ năng diễn xuất, mọi người đã nhắm đến khuôn mặt và dáng người của cô nàng. Nữ diễn viên dần "vô hình" trong mắt công chúng và đây được xem là một "thảm họa" với người làm nghệ thuật thứ 7.

Thời gian qua, Dương Tử được mệnh danh là 'cô gái 10 mặt' vì gương mặt thay đổi liên tục khi xuất hiện trước công chúng.
Thời gian qua, Dương Tử được mệnh danh là "cô gái 10 mặt" vì gương mặt thay đổi liên tục khi xuất hiện trước công chúng.

Không biết từ khi nào, mỗi khi Dương Tử nổi lên trên mạng thì vô số cặp mắt nhìn chằm chằm vào mặt cô. Đám đông chế giễu gương mặt sưng phù của nữ diễn viên sinh năm 1992.
Ngoài sự công kích lẫn nhau của fan và anti-fan, gương mặt không ổn định của Dương Tử trở thành "hòn đá tảng" lớn nhất cản trở sự phát triển sự nghiệp của cô.
1. Không thể tách rời các bộ lọc
Kỹ năng diễn xuất chỉ có người hâm mộ nhìn thấy là tình trạng đáng xấu hổ của nhiều người nổi tiếng. Những ngôi sao như Cúc Tịnh Y, Angela Baby đều có hiện tượng này. Sự phát triển hiện tại của họ đều không được khán giả công nhận và sự nổi tiếng tức thì không thể hỗ trợ cho sự nghiệp của họ về lâu dài.

Ảnh chưa chỉnh sửa
Ảnh chưa chỉnh sửa
Và ảnh đã qua chỉnh sửa
Và ảnh đã qua chỉnh sửa

Điều đáng xấu hổ là nhan sắc của Dương Tử giờ "chỉ có người hâm mộ mới nhìn thấy". Mỗi lần Dương Tử tham gia bất kỳ sự kiện nào, ảnh chính thức được tung ra đều rất đẹp nhưng khi ảnh gốc lan truyền thì khoảng cách quá lớn gây tranh cãi.
Với khuôn mặt sưng phù, tỷ lệ cơ thể kém, ngoại hình không có khí chất minh tinh, mỗi lần Dương Tử xuất hiện đều trở thành tâm điểm ban tán. Tên tuổi của cô không bị nguội đi, nhưng lúc nào cũng phải phụ thuộc vào các phần mềm và bộ lọc chỉnh sửa ảnh.

Sự khác biệt giữa ảnh gốc và ảnh chỉnh sửa của Dương Tử.
Sự khác biệt giữa ảnh gốc và ảnh chỉnh sửa của Dương Tử.

Không chỉ những bức ảnh đời thường được trau chuốt kỹ lưỡng, ngay cả khi phát sóng trực tiếp Dương Tử cũng tìm cách nâng tầm nhan sắc. Những biện pháp can thiệp không cứu vãn được danh tiếng của Dương Tử mà còn khiến cô rơi vào cảnh xấu hổ. Đôi khi, cô lạm dụng các bộ lọc và cà mặt mạnh đến nỗi mất hết cả các đường vân ở cổ.
Ngoài việc lạm dụng mài da và dùng bộ lọc, Dương Tử còn mắc một lỗi đó là khuôn mặt thay đổi liên tục. Mỗi lần cô xuất hiện đều mang đến cho người xem cảm giác mới lạ. Những lần như vậy, CDM lại đổ dồn vào câu hỏi "Tại sao khuôn mặt cô ấy thay đổi?".
Trên thực tế, việc sao nữ làm đẹp là điều mà công chúng có thể thấu hiểu. Tuy nhiên, gương mặt sưng phù của Dương Tử lại xuất hiện xuyên suốt những lần cô tái xuất. Tần suất cao như vậy là điều mà hầu hết các sao nữ khác không có được.

Nhan sắc Dương Tử khi quay quảng cáo cho Anessa gây tranh cãi.
Nhan sắc Dương Tử khi quay quảng cáo cho Anessa gây tranh cãi.

Cách đây không lâu, Dương Tử làm đại diện cho hãng kem chống nắng Anessa và bị đám đông chế giễu, lên hẳn hot search. Điều gây tranh cãi là khuôn mặt cô ấy quá đầy đặn, cứng đơ, như được đắp từ silicon. So với người đại diện cũ của nhãn hàng là Cổ Lực Na Trát, Dương Tử thiếu vẻ đẹp và khí chất hơn hẳn.
Ngay cả người hâm mộ cũng không thể dành lời khen cho Dương Tử. Họ quay sang đổ lỗi cho ekip trang điểm, khiến thần tượng của họ trở nên xấu xí.
2. Sa vào vũng lầy phim thần tượng
Nhìn vào sự nghiệp diễn xuất của Dương Tử có thể thấy cô rất dũng cảm. Cô là một sao nhí, được quốc dân độ và có kỹ năng diễn xuất, tuy nhiên ngoại hình lại hơi kém. Dương Tử đã không bỏ cuộc mà dùng tác phẩm để chứng minh bản thân. Trong số các tiểu hoa 90, Dương Tử là người hiếm hoi đi theo con đường chính kịch.

Gương mặt cứng đơ như tượng sáp của Dương Tử.
Gương mặt cứng đơ như tượng sáp của Dương Tử.

Tuy nhiên, con đường đó không phải dễ đi và rất nhiều người đã mất đi nhiệt huyết trong thời gian chờ đợi. Dương Tử giờ đây đã chọn lao vào thiên đường của dòng phim thần tượng. Chẳng bao lâu sau, cô khẳng định được vị thế ngôi sao hàng đầu với Hương Mật Tựa Khói Sương, Cá Mực Hầm Mật... và được giới trẻ yêu mến.
Tuy nhiên, khi qua ngưỡng tuổi 30, Dương Tử đã mất cảnh giác trước những tác dụng phụ mà con đường tắt mang lại. Ngoại hình vốn gây tranh cãi nay trở thành rào cản khiến sự nghiệp của cô bị ảnh hưởng.

Diễn xuất của Dương Tử dần bị 'ăn mòn' trong 'vũng lầy' phim thần tượng.
Diễn xuất của Dương Tử dần bị "ăn mòn" trong "vũng lầy" phim thần tượng.

Nghiêm trọng hơn, khuôn mặt của Dương Tử sưng phù hết lần này đến lần khác. Cô mất tư cách trở lại sân khấu kịch, giờ chỉ có thể vùng vẫy trong vũng lầy phim thần tượng. Nhìn lại các tác phẩm của Dương Tử 2 năm qua có thể thấy cô đang bị ăn mòn trong vùng an toàn. Phim thần tượng không có nhiều đất phát triển diễn xuất, khán giả đã mệt mỏi với màn trình diễn của Dương Tử.
Trong Cbiz, một lượng lớn tiểu hoa thế hệ 95, 00 nổi lên và nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường. Những cái tên như Ngu Thư Hân, Triệu Lộ Tư... có tiềm năng phát triển vô hạn và có lợi thế nhan sắc, tuổi trẻ "ăn đứt" Dương Tử.
Một số fan có thể nói rằng Dương Tử vẫn còn những bộ phim truyền hình và hợp tác với nhiều nhãn hàng, nhưng chúng ta phải tin rằng nếu cô ấy không lấy lại được sự công nhận của công chúng thì những sản phẩm trên chỉ là tạm thời, có thể biến mất bất cứ lúc nào. Nếu Dương Tử không thay đổi thì cuối cùng cô sẽ bị khán giả bỏ rơi.

(Theo QQ)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Dương Tử