Tin mới

Kì diệu với cuộc sống của cặp song sinh có chung não

Thứ sáu, 21/08/2015, 14:45 (GMT+7)

Hai bé gái sinh đôi có chung sọ não tại Mỹ đã thách thức những dự đoán của bác sĩ khi cả hai có suy nghĩ độc lập và có thể tự điều khiển được cơ thể của mình theo mong muốn.

 Hai bé gái sinh đôi có chung sọ não tại Mỹ đã thách thức những dự đoán của bác sĩ khi cả hai có suy nghĩ độc lập và có thể tự điều khiển được cơ thể của mình theo mong muốn.

Tatiana và Krista Hogan (7 tuổi) có chung sọ não và dính với nhau ở phần đầu. Hai chị em có thể nhìn bằng mắt của nhau và có chung cảm xúc.

Tatiana và Krista Hogan  luôn vui vẻ với những người xung quanh.

Nhưng điều kì lạ là cả hai đều có tư duy độc lập và có thể tự điều khiển được chân tay của mình theo chủ định của mỗi người.

Khi ra đời, các bác sĩ đã sự đoán hai em không thể sống quá một ngày, tuy nhiên hai em đã sống và vượt qua mọi dự đoán của các bác sĩ và có cuộc sống không khác gì các bạn cùng lứa bình thường khác.

Các bác sĩ cho rằng việc mổ tách hai em là bất khả thi vì bộ não hòa nhập làm một.
Mẹ của Tatiana và Krista Hogan cho biết, hiện Tatiana và Krista Hogan vẫn đi học, xem phim và ăn bánh bình thường.

Hiện, cả hai sống cùng gia đình tại Vernon, British Columbia, Mỹ.

Cả hai luôn vui vẻ và mang lại tiếng cười cho gia đình. Tuy có thể điều khiển được chân tay của mình nhưng cả hai vẫn có thể cử động được chân tay của người kia.

atiana và Krista Hogan đều cho biết, họ có thể nhìn thế giới qua mắt của người còn lại và cũng có cảm giác khi bị người khác bị cù.

Mặc dù có chung cảm giác nhưng tính cách của hai chị em lại khác nhau.Sau nhiều năm, Tatiana trở thành chỉ huy còn Krista Hogan trở thành người trầm tính và sống nội tâm hơn.

Cả Tatiana và Krista Hogan đều cho biết, họ có thể nhìn thế giới qua mắt của người còn lại và cũng có cảm giác khi bị người khác bị cù.

"Hai cô bé làm tôi ngạc nhiên, làm thế nào mà chúng lại có thể giống và khác nhau như thế, làm thế nào mà cả hai đứa lại có thể sửa chữa sai lầm của tạo hóa và có một cuộc sống vui vẻ như vậy", bác sĩ phẫu thuật thần kinh Douglas Cochrane cho biết.

Dáng vẻ của hai cô bé luôn thu hút mọi ánh nhìn của mọi người cũng như những đứa trẻ tò mò.

Tuy nhiên, cả Tatiana và Krista Hogan đều không bận tâm đến chuyện đó, chúng luôn vui vẻ giải thích rằng "Khi nằm trong bụng me, chúng tớ lớn lên cùng với nhau, thế nên chúng tớ dính với nhau", Tatiana chia sẻ với mọi người.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news