Tin mới

Kí ức ám ảnh của thiếu nữ bị bắt cóc và cưỡng hiếp năm 14 tuổi

Thứ năm, 13/10/2016, 11:04 (GMT+7)

Bị bắt cóc đến một nơi hoàn toàn xa lạ, thiếu nữ 14 tuổi có vẻ đẹp xinh như thiên sứ đã có một kí ức đau thương sau khi bị một kẻ bệnh hoạn bắt cóc và cưỡng hiếp mỗi ngày trong suốt 9 tháng.

Bị bắt cóc đến một nơi hoàn toàn xa lạ, thiếu nữ 14 tuổi có vẻ đẹp xinh như thiên sứ đã có một kí ức đau thương sau khi bị một kẻ bệnh hoạn bắt cóc và cưỡng hiếp mỗi ngày trong suốt 9 tháng.

Daily Mail đưa tin cho biết Elizabeth Smart hiện đã 25 tuổi và đã tiết lộ chi tiết về kí ức kinh hoàng mà mình đã trải qua năm 14 tuổi.  

Theo đó, Elizabeth Smart sinh ra trong một gia đình khá giả với điền trang tiện nghi và rộng rãi, tách biệt khỏi khu dân cư ôn ào nằm tại tại thành phố Salt Lake, thuộc tiểu bang Utah, nước Mỹ .

Elizabeth Smart bị bắt cóc và cưỡng hiếp khi cô 14 tuổi. Ảnh: Daily Mail

Elizabeth Smart sở hữu vẻ đẹp thanh thiện với mái tóc vàng rực rỡ và đôi mắt to trong sáng, luôn là tâm điểm chú ý của những người xung quanh. 

Năm 2002, Elizabeth Smart  tròn 14 tuổi, khi cùng mẹ và em gái theo mẹ xuống khu phố để mua sắm.

Họ đã say sưa nói cười mà không chú ý đến một nhóm kẻ cuồng tín đang tụ tập trước nhà thờ và nói những điều khó hiểu.  

Trong đám đông đó có một gã đàn ông trạc 50 tuổi với ánh nhìn u ám cứ bám chặt vào cô bé Elizabeth Smart. Kẻ được nhắc đến là Brian David Mitchell. Để thực hiện dã tâm của mình.

Y đã xin vào làm việc tại điền trang của gia đình Smart.Vào đêm định mệnh 5/6/2002, Mitchell đã lẻn vào phòng ngủ của Elizabeth khi cô bé đang ngủ say. Hắn đánh thức em dậy, lôi em ra khỏi giường, dí con dao sắc nhọn vào cổ và bắt em phải đi theo mình.

Mitchell mang Elizabeth lên ngọn núi ngay sau nhà. Kẻ cuồng tín bệnh hoạn này đã mang cô bé đến khu cắm trại lưu động cách nhà em không xa nơi hắn sống trong một căn lều với vợ là Wanda Barzee. 

Tại đây, hai kẻ điên khùng đã tổ chức một nghi thức quái đản để biến Elizabeth thành vợ của Mitchell. Elizabeth không khỏi hoảng sợ khi chứng kiến những điều đó. Tên bệnh hoạn Mitchell đã liên tục cưỡng hiếp cô bé liên tục trong suốt 9 tháng liền.

Kẻ bệnh hoạn Mitchell đã bắt cóc Elizabeth lĩnh án tù chung thân. Ảnh: Daily Mail

Elizabeth bị bỏ đói, lạm dụng và bị trói ở gốc cây bằng sợi xích sắt. Thậm chí Mitchell còn bắt cô bé uống nhiều rượu, ma túy và nhiều loại thuốc khác.  

Từ tháng 10/2002 đến tháng 3/2003, vợ chồng Mitchell đưa Elizabeth đến San Diego, tại đó cả 3 chỉ sống ở ngoài trời và duy trì cuộc sống bằng cách đi ăn xin.

Cũng trong đêm bị bắt cóc, em gái của Elizabeth là Mary Katherine đã chứng kiến tất cả nhưng vì quá sợ hãi nên chỉ đến khi Elizabeth bị bắt đi, cô mới vào phòng bố mẹ để báo tin dữ.  

Gia đình Smart đã lập tức báo cảnh sát và cuộc tìm kiếm lúc này mới bắt đầu. Đến tháng 10/2002, đột nhiên Katherine nhớ ra kẻ bắt cóc Smart giống người tự xưng là Immanuel và đã từng làm việc lặt vặt tại nhà cô.

Dựa vào thông tin quý giá này, cảnh sát đã lần ra Immanuel chính là Mitchell. Tháng 2/2003, bức ảnh của kẻ độc ác Mitchell đã được phát sóng trên chương trình “America's Most Wanted” (Những kẻ bị truy nã gắt gao nhất nước Mỹ). 

Ngày 12/3/2003, một người qua đường đã nhận ra Mitchell đi cùng với Smart, khi đó cô bé che mặt, đeo tóc giả và kính râm. Cảnh sát lập tức bắt Mitchell và vợ hắn, trao trả Smart về với gia đình ngay tối hôm đó.

Mặc dù thoát khỏi tên bệnh hoạn và được trở về với gia đình nhưng Elizabeth vẫn bối rối và sợ hãi.  

Kẻ bệnh hoạn  Brian David Mitchell đã phải trả giá khi nhận bản án tù chung thân và kẻ tòng phạm, cũng là vợ của hắn, bị phán quyết 15 năm tù.

Mẹ của Elizabeth nói với cô rằng "Hắn ta đã cướp đi 9 tháng của cuộc đời con. Đừng để hắn lấy thêm một giây phút nào nữa. Cách tốt nhất để trừng phạt hắn là hãy sống thật hạnh phúc và theo đuổi giấc mơ của mình".

Và nghe theo lời mẹ, cô đã đi khắp nước Mỹ, tham gia những buổi vận động cho quỹ Từ thiện mang tên mình. Số tiền quyên góp được, cô dành để giúp đỡ những trẻ em bị bắt cóc giống cô. 

Ngoài ra, số tiền còn lại cũng được đầu tư cho chương trình giáo dục học sinh những kĩ năng tự phòng vệ cơ bản để các em có thể cứu mình trong những tình huống xấu đến bất ngờ.

Minh Di (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news