Tin mới

Ấn Độ: 5 thanh niên cưỡng hiếp 2 lần cùng nạn nhân để trả thù

Thứ ba, 19/07/2016, 17:07 (GMT+7)

Một vụ cưỡng hiếp vừa gây chấn động Ấn Độ khi nạn nhân bị hãm hại lần thứ 2 bởi cùng hung thủ trong lần đầu vào 3 năm trước.

Một vụ cưỡng hiếp vừa gây chấn động Ấn Độ khi nạn nhân bị hãm hại lần thứ 2 bởi cùng hung thủ trong lần đầu vào 3 năm trước.

Tuần trước, một sinh viên đại học 20 tuổi đã được tìm thấy trong bụi cây ven đường tại ngoại ô New Delhi sau khi bị một nhóm thanh niên cưỡng hiếp tập thể. Cô gái đã bị chuốc thuốc và cưỡng hiếp bên trong 1 chiếc xe. Tuy nhiên, tình tiết mới được tiết lộ đã khiến cả Ấn Độ phẫn nộ, khi những kẻ tấn công này có thể chính là 5 tên từng cưỡng đoạt cô bé vào 3 năm trước.

Hành động này của chúng được cho là nhằm trả thù nạn nhân vì trước đó gia đình đã kiên quyết từ chối 75.000 USD tiền bồi thường để truy tố chúng trong phiên tòa. Truyền thông địa phương cho biết, 2 trong 5 tên này từng bị bắt vào năm 2013 sau lần gây án đầu tiên nhưng đã được tại ngoại.

Liên tiếp các vụ tấn công tình dục xảy ra ở Ấn Độ.

Tại đồn cảnh sát, nữ sinh này khaii báo thủ phạm chính là những kẻ đã từng cưỡng hiếp mình 3 năm trước, "Tôi rời khỏi cổng trường thì thấy 5 gã đó đang đứng chờ. Có ba tên đang ở trong xe, hai kẻ ở ngoài".

5 nghi phạm liên quan đến vụ việc được xác định gồm có Anil hay còn gọi là Bittu, Raju hay còn gọi là Jagmohan, Sandeep Singh, Mausam Kumar và Aakash. Tất cả những nghi phạm này đều đã tốt nghiệp đại học và có công việc kinh doanh riêng, chỉ có 1 người hiện đang thất nghiệp.

Mẹ của nạn nhân nói bà đã chuyển tới khu Rohtak sau vụ hiếp dâm đầu tiên vì cho rằng ở đây an toàn hơn và có hệ thống giáo dục tốt hơn.

Mặc dù gia đình nữ sinh đã trình báo vụ việc với cảnh sát thế nhưng 3 ngày đã trôi qua, cảnh sát vẫn chưa tiến hành bắt giữ bất cứ nghi phạm nào.

Ấn Độ là nơi thường xuyên xảy ra các vụ hiếp dâm tập thể, tuy nhiên làn sóng phản đối thường bị dập tắt nếu nạn nhân của những cuộc cưỡng hiếp xuất thân từ tầng lớp bần hàn. Đơn cử như vụ tai nạn trên, cô gái này xuất thân từ Dalit-từ chuyên dùng để chỉ những tầng lớp thấp kém nhất trong xã hội Ấn Độ.

Mặc dù việc phân chia tầng lớp là trái pháp luật nhưng tình trạng này vẫn khá phổ biến, đặc biệt là ở những thị trấn nhỏ và khu vực hẻo lánh.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news