Tin mới

Đỗ Mạnh Cường quyết định cho các con thôi học trường quốc tế và chuyển sang trường công lập vì lý do này

Thứ hai, 29/03/2021, 16:24 (GMT+7)

Hàng tháng Đỗ Mạnh Cường không ngại chi số tiền lớn để đầu tư vào việc học của các con. tuy nhiên anh vẫn quyết định cho các con học trường công lập vì lý do này.

Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường nổi tiếng là ông bố nhiều con nhất Vbiz. Những ngày qua câu chuyện Đỗ Mạnh Cường nhận con nuôi thứ 8 càng khiến nhiều người khâm phục. Được biết cô bé mới 3 tuổi, mẹ của bé là nạn nhân bị cưỡng hiếp năm 17 tuổi dẫn đến có thai.

Vì hoàn cảnh khó khăn không thể tiếp tục nuôi bé nên cô đã gửi em vào trung tâm uy tín. Thấy vậy Đỗ Mạnh Cường liền đón bé về nuôi và đặt tên ở nhà là July và tên thật là Đỗ Phạm Gia Linh. Ngay khi đón bé về Đỗ Mạnh Cường đã khiến dân tình không khỏi trầm trồ khi mua cả cây hàng hiệu gần trăm triệu cho bé.

Bé Sóc trong ngày đầu đến lớp
Bé Sóc trong ngày đầu đến lớp

Năm 2014, Đỗ Mạnh Cường nhận nuôi đứa trẻ đầu tiên tại chùa Long An trong chuyến Từ thiện. Tuy nhiên phải mất tận 4 năm anh mới hoàn tất thủ tục đón con về. Đỗ Mạnh Cường nhận nuôi các bé My My, Linh Đan, Gấu, Tít và Én vào năm 2019 Tháng 10/2020, nhà thiết kế nhận nuôi thêm con thứ 7 là bé Cà Phê và bé Gia Linh là người con thứ 8.

Đỗ Mạnh Cường quyết định cho các con thôi học trường quốc tế và chuyển sang trường công lập vì lý do này - Ảnh 1

Việc nhận nuôi 8 đứa trẻ anh hy vọng không chỉ cho con 1 mái nhà mà muốn các con có một cuộc sống đầy đủ, trọn vẹn. Bở anh biết những đứa trẻ này đều có 1 quá khứ tuổi thơ không may mắn như các bạn khác, không được sự quan tâm, chăm sóc từ gia đình, bố mẹ. Chính vì thế anh đã dành mọi điều tốt đẹp nhất để nuôi dạy các con.

Nuôi 1 đứa trẻ đã khó, nuôi 8 đứa trẻ còn khó hơn nhiều lần với chi phí sinh hoạt và học tập không hề ít. Tuy nhiên Đỗ Mạnh Cường vẫn mạnh tay cho các con học trường quốc tế để có môi trường phát triển tốt nhất. Theo đó Đỗ Mạnh Cường đã nghiên cứu, tìm hiểu khá kỹ ề các trường học rồi sau đó quyết định chọn trường Song ngữ Quốc tế EMASI cho các con theo học.

Nhà thiết kế cho rằng người Việt phải giỏi tiếng mẹ đẻ trước, tiếng Anh chỉ là thứ ngôn ngữ phụ cho các con trong việc giao tiếp với người nước ngoài sau này. Ngoài ra, ngôi trường còn có cơ sở vật chất rất hiện đại, các phòng học mỹ thuật, khiêu vũ, âm nhạc, thể thao... đầy đủ.

Đỗ Mạnh Cường luôn dành thời gian vui chơi cùng các con
Đỗ Mạnh Cường luôn dành thời gian vui chơi cùng các con

Đây là trường liên cấp với nhiều cơ sở tại TP.HCM, khối mẫu giáo có mức biểu phí của năm học 2021-2022 là 110.800.000 đồng/năm. Học phí tăng dần qua từng năm khi trẻ bắt đầu vào lớp 1, đến năm lớp 12, học phí cả năm là 285.800.000 đồng.

Tuy nhiên, sau 1 năm cho 2 con trai Tít và Nhím học ở môi trường song ngữ, Đỗ Mạnh Cường nhận thấy kỹ năng đọc - viết tiếng Việt của con vẫn còn yếu kém, Tiếng Anh cũng không tiếp thu kịp vì học với thầy cô nước ngoài. Anh phải thuê giáo viên dạy kèm Toán và Tiếng Việt cho các con vào các ngày cuối tuần điều này khiến anh sợ các con mệt mỏi vì không có thời gian nghỉ ngơi, giải trí.

Bảng học phí của trường song ngữ mà các con Đỗ Mạnh Cường theo học
Bảng học phí của trường song ngữ mà các con Đỗ Mạnh Cường theo học

Do đó anh đã quyết định chuyển các con về học tại trường công lập. Đó là trường tiểu học Hòa Bình – môi trường nổi tiếng trong việc đào tạo học sinh giỏi của thành phố. Anh cho biết, sau khi các con trang bị đầy đủ kỹ năng, nói thành thạo Tiếng Việt thì theo học trường Quốc tế cũng chưa muộn. Ngoài ra, bé Linh Đan hơn 4 tuổi hiện được bố cho học tại trường công lập mầm non Hoa Lư cũng nằm trên quận 1. Bé Sóc mới gia nhập cùng gia đình bố Cường đã được bố cho theo học mẫu giáo.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đỗ Mạnh Cương