Tin mới

Giới trẻ 'đua nhau' đi bán ngô nướng, kiếm cả triệu đồng mỗi đêm

Thứ sáu, 26/02/2021, 10:43 (GMT+7)

Ban đầu, việc bán ngô nướng để phục vụ cuộc sống sinh hoạt do tiền lương không đủ, sau đó quán lại thu về lợi nhuận không ngờ.

Mới đây, câu chuyện bán ngô nướng của vợ chồng chị V. thu về 20 triệu đồng mỗi tháng đã nhận được sự quan tâm lớn từ Cộng đồng mạng. Vợ chồng anh T., chị V. là người làm công ăn lương, trong khi anh T. là thợ sửa chữa điện thì chị V. là nhân viên của một công ty tài chính. Ban đầu mặc dù cố gắng đi làm nhưng mức lương vẫn không đủ sống. Đặc biệt, sau khi đứa con đầu lòng chào đời thì kinh tế gia đình càng khó khăn hơn.

Chị V. làm bắp cho khách. Ảnh: VNN
Chị V. làm bắp cho khách. Ảnh: VNN

Băn khoăn về việc trang trải cuộc sống, cả 2 đã quyết định làm kinh doanh tự do bên ngoài. Lúc đầu, vợ chồng chị V. quyết định mở quán nước mía nhưng do ít người biết đến nên phải tạm ngưng. Đến năm 2011, chị V. quyết định mở quán bắp nướng mỡ hành trên đường Nguyễn Kim (quận 10).

May mắn đã mỉm cười khi từ ngày đầu mở quán, khách đã tấp nập, giúp vợ chồng chị có thêm thu nhập từ 5-7 triệu đồng/tháng. Dần dần, cả hai gắn bó với công việc này. Sau giờ làm việc, hai vợ chồng cùng duy trì quán bắp nướng.

Quán nhiều hôm đông khách, có người phải chờ tới 15 phút, cả tiếng mới có bắp. Trước khi dịch Covid-19 xảy ra, mỗi ngày quán chị V bán được khoảng 100 trái bắp nướng, thu nhập khoảng 500-700 ngàn đồng, một tháng có thể lời tới 20 triệu đồng.

Ảnh: NLĐ
Ảnh: NLĐ

Việc bán đồ ăn vặt không chỉ là công việc phụ mà đã trở thành công việc kiếm thu nhập chính của nhiều người. Ở Hà Nội, 4 chàng trai sinh năm 1997 đã lựa chọn kinh doanh ngô nướng và cũng thu về cả triệu đồng mỗi đêm. Quân, Khánh, Nam và Nghĩa tuy học ở các trường khác nhau nhưng nhờ quyết tâm "cai game online", nhóm bạn trẻ đã quyết lựa chọn kinh doanh.

Ban đầu, cả 4 người định bán trà đá vì hướng đến mục tiêu kinh doanh không cần nhiều vốn. Sau đó, vì ca học lệch khó sắp xếp mà tất cả quyết định đi bán ngô nướng. Cả 4 chàng trai xin bà chủ trọ cho phép bán trước cổng, có thể vừa cầm sách vừa học bài.

May mắn cho 4 bạn trẻ là được bà chủ chủ ủng hộ. Bà chủ còn tặng kèm thêm một chiếc bếp lò và đặt mua than giúp. Còn ngô thì 4 chàng trai gọi điện về quê, nhờ người thân mua và gửi xe khách chở ra mỗi ngày. Ảnh: Viettq
May mắn cho 4 bạn trẻ là được bà chủ chủ ủng hộ. Bà chủ còn tặng kèm thêm một chiếc bếp lò và đặt mua than giúp. Còn ngô thì 4 chàng trai gọi điện về quê, nhờ người thân mua và gửi xe khách chở ra mỗi ngày. Ảnh: Viettq

Sau nửa tháng bán ngô nướng, 4 chàng trai mở rộng mặt hàng kinh doanh sang cả ngô luộc, nước ngô, khoai nướng và mía nướng. Khách hàng bắt đầu đông nườm nượp. Bốn chàng trai dần dần không còn nhớ đến game online. Với giá phải chăng, ngô 10.000 đồng/bắp, khoai 5.000 – 7.000 đồng/củ và mía thì 15.000 đồng/2 khúc, mỗi ngày, các chàng trai cũng bán hết khoảng 300 bắp ngô luộc, 20kg khoai và 30 cây mía.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: an vat thu nhập