Tin mới

Kiếm thủ Vũ Thành An bị xử lý ra sao sau vụ ẩu đả với đồng đội?

Thứ ba, 04/10/2022, 13:55 (GMT+7)

Kiếm thủ Vũ Thành An bị đội tuyển đấu kiếm Việt Nam tạm thời đình chỉ tập luyện sau vụ ẩu đả với đồng đội Nguyễn Văn Quyết.

Theo thông tin trước đó, kiếm thủ Vũ Thành An và Nguyễn Văn Quyết đã có màn ẩu đả trong buổi tập sáng 23/9 tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao Hà Nội. Vì bức xúc thái độ thi đấu không chuẩn mực của đàn em, Vũ Thành An đã dùng đến kiếm vụt Văn Quyết trước, sau đó đôi bên lao vào ẩu đả và đều bị thương. Vụ việc khiến Văn Quyết phải đi viện điều trị và Thành An phải đến cơ quan công an khiến nhiều người thực sự sốc. 

Kiếm thủ Vũ Thành An bị tạm đình chỉ tập luyện. Ảnh: Internet
Kiếm thủ Vũ Thành An bị tạm đình chỉ tập luyện. Ảnh: Internet

Đến ngày 3/10, Văn Quyết vẫn chưa đến đội tuyển tập luyện vì ở nhà dưỡng thương. Còn Vũ Thành An tạm thời bị đình chỉ tập luyện ở cả đội tuyển đấu kiếm Hà Nội và đội tuyển quốc gia để chờ xác minh sự việc. Kiếm thủ Vũ Thành An được xem là tượng đài của môn đấu kiếm Việt Nam, anh đã giành được tổng cộng 7 huy chương vàng tại 4 kỳ SEA Games liên tiếp và giành cả vé đến Olympic Rio 2016. 

Tại SEA Games 31 vừa qua, Vũ Thành An bảo vệ huy chương vàng cá nhân nội dung kiếm chém. Anh sau đó cùng Văn Quyết và hai đồng đội nữa xuất sắc giành huy chương vàng đồng đội nội dung kiếm chém.

Kiếm thủ Vũ Thành An có được tiếp tục thi đấu sau vụ ẩu đả với đồng đội?
Kiếm thủ Vũ Thành An có được tiếp tục thi đấu sau vụ ẩu đả với đồng đội?

Theo tìm hiểu, sau quyết định tạm đình chỉ tập luyện ở đội tuyển đấu kiếm Hà Nội và quốc gia, bộ môn đấu kiếm cũng tạm thời dừng triệu tập kiếm thủ Vũ Thành An lên ĐTQG. Cơ quan điều tra có lẽ cần thêm thời gian để làm rõ sự việc có đúng như đơn tố cáo của Nguyễn Văn Quyết có đúng sự thật hay không.

Kiếm thủ Vũ Thành An từng giành HCV SEA Games 31. Ảnh: Internet
Kiếm thủ Vũ Thành An từng giành HCV SEA Games 31. Ảnh: Internet

Vào tháng 12 tới, Đại hội TDTT toàn quốc sẽ diễn ra, tháng 5-2023 là SEA Games 32 tại Campuchia, tiếp đến là các giải đấu vòng loại tranh vé đến Olympic Paris 2024. Trong đó, Vũ Thành An là niềm hy vọng lớn nhất của đấu kiếm Hà Nội và Việt Nam. Việc thiếu đi sự kiềm chế đã khiến Văn Quyết phải vào viện, Thành An tạm đình chỉ là tổn thất lớn cho đấu kiếm việt Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news