Tin mới

Kiến nghị tạm ngưng cho người dân tự về quê ở 13 tỉnh miền Tây

Chủ nhật, 03/10/2021, 13:36 (GMT+7)

Ông Trần Văn Lâu - chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết 13 tỉnh đã kiến nghị đề nghị tạm ngưng cho người dân tự về quê

Ông Trần Văn Lâu - chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng mới đây đã cho biết ông cùng 12 tỉnh miền Tây đã kiến nghị đến Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ đề nghị tạm ngưng cho người dân tự về quê. 

Lí do là bởi người dân từ các tỉnh, thành phố đổ về quê quá đông. Riêng đêm 2-10, có khoảng 20.000 người tự về quê. Ông nói với báo Tuổi trẻ: "Như vậy chỉ trong vài ngày, đã có gần 30.000 người tự về quê. Năng lực tiếp nhận của Sóc Trăng chỉ khoảng chừng này, nếu bà con về thêm nữa, sẽ vỡ trận"

Ảnh: Tuổi trẻ
Ảnh: Tuổi trẻ

Ông Lâu cho biết: "Thời gian tạm ngưng tiếp nhận 15 ngày. Trong thời gian này, các địa phương chuẩn bị mọi mặt và lo chu đáo cho số bà con đã về. Sau khi ổn định, tỉnh sẽ xin ý kiến tiếp".

Trước mắt, tỉnh sẽ tận dụng trường học làm cơ sở cách ly tập trung, lo chỗ nghỉ ngơi cho người dân. Những người tự về khi tới tỉnh Sóc Trăng sẽ được dẫn đường tới Khu văn hóa Hồ nước ngọt để khám sàng lọc và đi cách ly tập trung.

Ông Nguyễn Thanh Bình - chủ tịch UBND tỉnh An Giang cũng cho biết các huyện đã tổ chức đón về 5.221 người. Hiện còn lại 9.966 người vẫn chưa bố trí cho các huyện. 700 điểm trường học ở tỉnh An Giang hiện nay được trưng dụng làm nơi cách ly tập trung hoặc tiếp nhận công dân về quê.

Ảnh: Tuổi trẻ
Ảnh: Tuổi trẻ

Số ca mắc mới ở cộng đồng tại tỉnh tiếp tục tăng, đặc biệt phát sinh ổ dịch mới ở các huyện cù lao Phú Tân, Tân Châu và Chợ Mới. Trong khi đó, nhân lực y tế, cơ sở hạ tầng,.. còn hạn chế, tỉ lệ bao phủ vắc xin/dân số trong tỉnh chỉ đạt 21% mũi 1 và 7,5% mũi 2. 

Lãnh đạo UBND tỉnh An Giang khẳng định việc bà con về quê tự phát đã làm quá tải sức chứa, khu cách ly của tỉnh. Đặc biệt là nguy cơ xâm nhập dịch bệnh, gây bùng dịch trong tỉnh là rất lớn.

Ảnh: TTXVN
Ảnh: TTXVN

Ông Bình chia sẻ thêm: "Qua xét nghiệm, sàng lọc trong ngày 1-10 đã có trên chục trường hợp dương tính COVID-19. Việc về ồ ạt, tập trung như hiện nay rất nguy hiểm trong công tác kiểm soát dịch bệnh Covid-19. Nếu không khéo, cả vùng ĐBSCL sẽ trở thành vùng đỏ do dịch lây lan”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19