Tin mới

Kim Jong-un: 3 tuổi lái xe, 9 tuổi đua du thuyền

Thứ năm, 09/04/2015, 09:49 (GMT+7)

Kim Jong-un cũng từng tham gia cuộc đua du thuyền với người trưởng thành và dành chiến thắng khi lên 9 tuổi, sách giáo khoa của Triều Tiên tuyên bố.

Kim Jong-un cũng từng tham gia cuộc đua du thuyền với người trưởng thành và dành chiến thắng khi lên 9 tuổi, cuốn sổ tay giáo viên của Triều Tiên tuyên bố.

Theo cuốn sổ tay giáo viên của Triều Tiên, Kim Jong-un đã học lái xe từ khi lên 3, 9 tuổi đã lái du thuyền

Cuốn sổ tay dành cho giáo viên Triều Tiên tuyên bố rằng nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã học lái xe khi mới lên 3 và điều khiểndu thuyền khi 9 tuổi.

Cuốn sách này đã được phân phát cho giáo viên của các trường phổ thông và trung học khắp Triều Tiên để họ làm nhiệm vụ tôn vinh Kim Jong-un trước các học sinh. Điều này sẽ giúp ông được tôn sùng như cha mình, cố chủ tịch Kim Jong-il và ông nội, người sáng lập Triều Tiên, Kim Il-sung.

 

Mạng truyền hình Hàn Quốc YTN trong bản tin mới nhất cho biết Các hoạt động Cách mạng của Kim Jong-un đã được chọn để nghiên cứu cho năm học 2015 của Triều Tiên. Sổ tay dành cho giáo viên mới nhất đưa ra hướng dẫn cho chủ đề mới này. Cuốn sổ tập trung vào nhà lãnh  đạo trẻ Triều Tiên.

Mặc dù chủ đề là tìm hiểu về nhà lãnh đạo nhưng các giáo viên lại không đề cập tới lịch sử Triều Tiên. Thay vào đó, họ cung cấp cho học sinh những câu chuyện từ thời thơ ấu của Kim Jong-un.

Kênh truyền hình Chosun của Hàn Quốc cho biết cuốn sách giáo khoa này cho thấy Kim Jong-un có thể thông thạo cả âm nhạc lẫn hội họa.

Tuy nhiên, những tuyên bố kỳ lạ nhất là việc Kim Jong-un từ bé đã có thể lái xe và điều khiển du thuyền.

“Lên 9 tuổi, Kim Jong-un đã có thể đua với giám đốc điều hành một công ty du thuyền nước ngoài, người tới thăm Triều Tiên thời điểm ấy”. Cuốn sách còn nói thêm rằng Kim Jong-un đã chiến thắng trong cuộc đua đó.

Lee Seok-young, đạo diễn đài Chosun Tự do của Hàn Quốc cho biết cuốn sách giáo khoa này sẽ đặt ra câu hỏi là làm thế nào để các giáo viên lại có thể cung cấp những câu chuyện khó tin như thế cho học sinh.

Ngày 8/4, hãng Yonhap đưa tin Kim Jong-un đã luân chuyển các quan chức hàng đầu trong Đảng Lao Động Triều Tiên. Hwang Pyong So, một quan chức đứng đầu quân đội Triều Tiên, nhân vật số 2 của Bình Nhưỡng đã thay thế cho Choe Ryong Hae, bí thư đảng Lao Động.

Bảo Linh (Theo upi)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news