Tin mới

Kim Jong-un: “Biểu tượng thời trang” và những trào lưu gây sốt Triều Tiên

Thứ bảy, 18/04/2015, 15:52 (GMT+7)

Bắt đầu rộ lên từ mốt “tóc Kim Jong-un”, cho đến nay, “biểu tượng thời trang” của Triều Tiên đã tạo nên nhiều trào lưu cho người dân đất nước mình.

Bắt đầu rộ lên từ mốt “tóc Kim Jong-un”, cho đến nay, “biểu tượng thời trang” của Triều Tiên đã tạo nên nhiều trào lưu cho người dân đất nước mình.

Kiểu tóc "paeki" của Kim Jong-un gây sốt ở Triều Tiên

Đầu tiên phải kể đến kiểu tóc đặc trưng đã khiến người trẻ phát cuồng của Lãnh đạo Triều Tiên. Hồi tháng 3/2014, tờ Choson Sinbo chuyên viết về Triều Tiên đưa tin kiểu tóc của ông Kim Jong-un, còn được gọi là kiểu tóc “paeki” đang được nhân rộng tại nước này. Không chỉ sinh viên mà cả nam giới trung niên Triều Tiên cũng ưa chuộng kiểu tóc này.

Kiểu tóc mới của Kim Jong-un đầu năm 2015 lại gây sốt

Sang đến năm 2015, ngài Kim Jong-un lại gây sốt với kiểu tóc mới. Theo như những hình ảnh được đăng tải, mái tóc mới của Chủ tịch Kim Jong-un được chải chuốt và tạo kiểu kỹ lưỡng với hai bên đầu của ông Kim cạo sát, phần tóc vuốt cao và hơi chìa ra hai bên. Trang Dailymail nhận xét mái tóc mới của chủ tịch Kim Jong-un khá giống với kiểu tóc được các ngôi sao giải trí thập niên 90 ưa chuộng.

Đầu năm nay, nhà lãnh đạo Triều Tiên xuất hiện trên truyền hình trung ương KCNA với cặp lông mày “độc chiêu”. Cặp lông mày của ông Kim Jong-un đã “ngắn đi một nửa”, khoảng cách giữa 2 lông mày cũng xa hơn. Trang Phượng Hoàng của Trung Quốc đã bình luận rằng kiểu lông mày mới của ông sẽ trở thành “mốt” mới tại Triều Tiên và được người dân nước này học theo. Trước đó, tháng 10/2014, khi “tái xuất” sau hơn 40 ngày “mất tích”, kiểu tóc và lông mày mới của Kim Jong-un đã được chuyên mục thời trang của trang QQ, Trung Quốc chú ý.

Kiểu lông mày đặc trưng của Kim Jong-un

Ngoài mốt tóc, lông mày, chủ tịch Kim Jong-un còn có thú chơi đồng hồ siêu sang. Đầu năm nay, một website thời trang của Trung Quốc đã mổ xẻ thú chơi này của ông Kim.

Chiếc đồng hồ Movado Museum siêu sang của Kim Jong-un

Theo tin tức từ  website chuyên về thời trang Yoka của Trung Quốc, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un không dưới 1 lần "bị" chụp ảnh đeo chiếc đồng hồ thạch anh Movado Museum, có giá khoảng 24 triệu đồng. Đệ nhất phu nhân Triều Tiên Ri Sol-ju được cho là cũng sở hữu một chiếc đồng hồ "tình nhân", cùng cặp với chiếc của chồng.

Vợ chồng ông Kim Jong-un đeo đồng hồ đôi

Ngoài ra, Kim Jong-un còn sở hữu chiếc đồng hồ Patek Philippe năm 2008, phiên bản bạch kim. Theo Yoka, chiếc đồng hồ Patek Philippe 5078P có giá trị khoảng 7,7 tỉ đồng.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng là một “tín đồ” của Apple. Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA từng công bố một bức ảnh khi ông Kim thảo luận với các quan chức quân sự về kế hoạch tấn công tên lửa vào Washington. Bức ảnh cho thấy trên bàn ông Kim Jong-un là một chiếc iMac vỏ nhôm 21,5 inch. Sau đó, tấm ảnh đã được gỡ khỏi trang web của KCNA.

Chiếc máy tính Apple được thấy rõ trong bức ảnh Triều Tiên công bố ngày 29/3/2013

Ông Kim Jong-un bên chiếc Smartphone bí ẩn

Theo giới chuyên gia, đây là chiếc iMac 21,5 inch unibody, có thể được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2009, 2010. Đồng thời còn có thể thấy rõ chuột Mighty Mouse lừng danh cùng bàn phím kiểu mới của Apple trên bàn làm việc của ông Kim Jong-un.

Bảo Linh (Tổng hợp)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news