Tin mới

Kim Jong-un hành quyết 15 quan chức cấp cao?

Thứ năm, 30/04/2015, 09:22 (GMT+7)

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ra lệnh xử tử 15 quan chức cấp coa trong năm nay, theo nguồn từ cơ quan Tình báo Hàn Quốc hôm 29/4.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ra lệnh xử tử 15 quan chức cấp coa trong năm nay, theo nguồn từ cơ quan Tình báo Hàn Quốc hôm 29/4.

Rộ tin đồn Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un xử tử 15 quan chức vì bất đồng ý kiến

Theo tin tức từ hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn lời các nghị sĩ tham gia cuộc họp báo của Cơ quan tình báo Quốc gia (NIS), ông Kim Jong-un đã ra lệnh xử tử 15 quan chức cấp cao của Triều Tiên trong năm nay, trong đó có nhiều quan chức được cho là đã phản đố Chính sách của ông.

Các nghị sĩ Hàn Quốc cho biết có 2 vị thứ trưởng Triều Tiên đã bị xử tử vì phàn nàn về những chỉ thị của ông Kim Jong-un. Một thứ trưởng lâm nghiệp bị tử hình vì phàn nàn về kế hoạch trồng cây gây rừng của ông Kim.

Ngoài 15 quan chức bị hành quyết, NIS cho biết 4 thành viên của đoàn nhạc Unhasu, nơi đệ nhất phu nhân Ri Sol-ju từng là thành viên cũng bị xử tử hồi tháng 3 với tội danh gián điệp.

Hiện thông tin ông Kim Jong-un xử tử 15 quan chức chưa được xác thực song nếu là thật thì đây là hành động gây sốc chưa từng có của chủ tịch Triều Tiên.

Trước đó, năm 2013, ông Kim Jong-un đã khiến thế giới chấn động khi xử tử người chú rể Jang Song-thaek.

Bảo Linh (Tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Jang Song-thaek