Tin mới

Kim Jong-un lọt top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

Thứ sáu, 17/04/2015, 15:52 (GMT+7)

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un mới đây đã lọt top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới do độc giả của tạp chí Time bình chọn.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un mới đây đã lọt top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới do độc giả của tạp chí Time bình chọn.

Kim Jong-un lọt top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới năm 2015 do Time bình chọn

3 năm đã trôi qua kể từ khi ông Kim Jong-un lên kế thừa quyền lực của cha. Được tiếp nhận nền giáo dục tại Thụy Sĩ, Kim Jong-un được hy vọng có thể mở cửa cho Triều Tiên.

Kim Jong-un cho thấy tầm ảnh hưởng quốc tế của mình bằng cách huy động các lực lượng quân đội để xây dựng khu nghỉ mát trượt tuyết Masikryung tại Triều Tiên trong niềm mong mỏi hướng tới cuộc sống giống như ở dãy Alps.

“Sự tiến bộ” mà ông mang lại cho đất nước được phản ánh thông qua việc xây dựng công viên nước khổng lồ hiện vẫn đang hoạt động cho dù Bình Nhưỡng bị cắt điện. Các siêu thị, mua sắm qua internet, nhà hàng Italia, bia châu Âu, các cửa hàng cà phê là những thứ xa xỉ mà ông đã sẵn sàng cho tầng lớp có đặc quyền nhỏ. Những tầng lớp còn lại đã bị bỏ quên.

Có những sự khác biệt nhỏ giữa Kim Jong-un và cha ông. Ông Kim Jong-il sợ máy bay nhưng Kim Jong-un thì không. Kim Jong-un còn cùng vợ xuất hiện công khai trước truyền htoong và hành quyết một thành viên cấp cao trong đảng Lao Động là chú rể Jang Song-theak, điều này hoàn toàn công khai. Hầu hết những người ủng hộ Jang đều đã bị thanh trừng, bị gửi tới các trại tù chính trị hoặc bị hành quyết.

Kim Jong-un đã cho thấy sự hiện đại nhưng hệ thống cai trị và sự tôn sùng lãnh đạo thì vẫn không có gì thay đổi. Tuy nhiên, người dân Triều Tiên đã ngừng hô tên ông một cách chân thành và các đồng minh của ông dường như đã quay lưng lại với nhà lãnh đạo trẻ. Tương lai của ông ấy dường như không được chắc chắn.

Bảo Linh (tin tức Time)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news