Tin mới

Kim Jong-un sẽ khoe giàn vũ khí mới trong lễ diễu binh khủng

Thứ hai, 18/05/2015, 08:02 (GMT+7)

Chính quyền Kim Jong-un đang chuẩn bị cho một lễ diễu binh lớn mừng ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên. Dự kiến, buổi lễ sẽ có sự xuất hiện của hàng loạt vũ khí mới.

Chính quyền Kim Jong-un đang chuẩn bị cho một lễ diễu binh lớn mừng ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên. Dự kiến, buổi lễ sẽ có sự xuất hiện của hàng loạt vũ khí mới.

Lễ diễu binh của Triều Tiên năm 2010

Hãng Yonhap của Hàn Quốc ngày hôm qua đưa tin tức CHDCND Triều Tiên đã bắt đầu chuẩn bị cho cuộc diễu binh lớn kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng Lao động Triều Tiên vào ngày 10/10 tới. Buổi lễ này sẽ là dịp để Triều Tiên “khoe” một loạt vũ khí mới, như tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) và tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM).

“Còn 5 tháng nữa tới tới ngày kỷ niệm nhưng Triều Tiên đã thành lập một đơn vị đặc biệt để lên kế hoạch cho các hoạt động này, bao gồm lễ diễu binh. Các hoạt động kỷ niệm năm nay có thể lớn hơn nhiều so với những năm trước”, một nguồn tin của chính phủ Hàn Quốc cho biết.

Ngày 9/5, Triều Tiên cho biết nước này đã phóng thử thành công một tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm. Tuy nhiên, giới chuyên gia quân sự Hàn Quốc cho rằng Bình Nhưỡng vẫn phải mất thêm 5 năm nữa mới có thể khai thác tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm bởi họ cần cải tiến thêm kỹ thuật để tên lửa có thể bắn chính xác mục tiêu.

Cũng theo các chuyên gia Hàn Quốc, Triều Tiên có thể phóng tên lửa tầm xa trong khoảng thời gian diễn ra lễ kỷ niệm thành lập Đảng Lao động. Bình Nhưỡng cũng phải mất vài tháng nữa mới hoàn tất việc mở rộng bãi phóng ở Dongchang-ri, tỉnh Bắc Pyongan. Khi bãi phóng này hoàn thành, Triều Tiên có thể phóng một tên lửa dài hơn loại Unha-3, dài 30 m đã được phóng năm 2012.

Bảo Linh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đảng Lao động