Tin mới

Kim Jong-un tích cực chuẩn bị cho chiến tranh Triều Tiên vào năm 2015

Thứ năm, 27/03/2014, 10:31 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc đưa tin lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đề cập đến khả năng của cuộc chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên vào năm 2015.

(Tinmoi.vn) Tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc đưa tin lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đề cập đến khả năng của cuộc chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên vào năm 2015.

 

Theo một nguồn tin, Chủ tịch Kim đã nói với chỉ huy quân đội của nước này hồi đầu năm nay rằng “cuộc đối đầu vũ trang có thể xảy ra trên bán đảo Triều Tiên vào năm 2015” và ra lệnh tích trữ vật tư chiến lược, sẵn sàng chiến đấu.

Các ý kiến trên được đưa ra cùng thời điểm chủ tịch Kim nói về việc cải thiện mối quan hệ với Hàn Quốc trong bài phát biểu mừng năm mới của ông. Tại một cuộc mít tinh thể hiện lòng trung thành tại Bình Nhưỡng vào ngày 25/2, Kim Jong-un cũng nhắc tới một “cuộc chiến tranh tổng lực với kẻ thù, được thực hiện bằng một cuộc cách mạng và dành chiến thắng cuối cùng”. Năm ngoái, Chủ tịch Kim cũng nói với cán bộ chủ chốt về mục tiêu của mình là “thống nhất đất nước thông qua vũ lực trong vòng 3 năm”.

Nguồn tin cũng cho hay, “Từ khi lên nắm quyền vào cuối năm 2011, Kim Jong-un thường nói về mục tiêu của mình là thống nhất đất nước bằng vũ lực” và cá nhân ông sẽ lái một chiếc xe tăng thẳng tiến vào Seoul”.

Các quan chức tình báo tại Triều Tiên đã đưa ra các thông tin và sẽ giám sát những hành động khiêu khích có thể. “Ngay cả trong lúc có những cử chỉ hòa bình, Triều Tiên vẫn nuôi dưỡng tham vọng thống nhất đất nước bằng vũ lực”, một quan chức chính phủ cho biết. “Chúng tôi đang làm tất cả mọi thứ để chống lại những hành động khiêu khích tiếp theo bao gồm một vụ phóng tên lửa và thử hạt nhân thứ tư”.

Năm 2015 đánh dấu kỷ niệm lần thứ 70 thành lập Đảng Lao động Triều Tiên và năm chia cách 2 miền bán đảo.

Kim Jong-un xem đấu súng tại một trường quân sự ở Bình Nhưỡng vào ngày 12/3 (Ảnh: Rodong Sinmun)

Kim Jong-un xem đấu súng tại một trường quân sự ở Bình Nhưỡng vào ngày 12/3 (Ảnh: Rodong Sinmun)

Các cam kết của cuộc cách mạng

Trong lần sửa đổi các nguyên tắc sáng lập vào năm ngoái, Đảng Lao Động đặt ưu tiên thống nhất đất nước lên hàng đầu dựa trên học thuyết về tự chủ “Juche” và “chiến thắng trên toàn quốc”. Những từ ngữ chỉ xuất hiện để ám chỉ thống nhất thông qua vũ lực.

Chính phủ Hàn Quốc đang cảnh báo việc Triều Tiên tăng cường các hành động khiêu khích trong thời gian gần đây. Trong 2 tháng qua, Triều Tiên đã bắn 88 tên lửa tầm ngắn và tầm trung, vào thứ ba vừa qua, nước này đã bắn 2 tên lửa đạn đạo tầm trung ra biển Đông.

Hãng tin KCNA đưa tin chính thức hồi tháng 8/2012: Kim Jong-un ra lệnh cho quân đội thực hiện một cuộc tấn công để hoàn thành “nhiệm vụ lớn là thống nhất đất nước”.

“Đánh dấu năm thứ ba lên nắm quyền, Kim Jong-un đang tìm cách tập hợp quân đội để đối phó với mối quan hệ liên Triều và quốc tế”, ông Nam Sung-wook tại ĐH Hàn Quốc cho biết. “Chúng ta thậm chí còn có thể nhìn thấy những hành động khiêu khích hơn nữa”.

Triều Tiên đang “khó chịu” khi Hàn Quốc tăng các cuộc thảo luận về tái thống nhất. Ngày 2/3, trang web tuyên truyền của Triều Tiên Uriminzokkiri đã cáo buộc Hàn Quốc có tham vọng chiếm Triều Tiên.

Chiến thuật

Quân đội Triều Tiên được yêu cầu làm quen với địa hình Hàn Quốc. Chosun Ilbo đã có được bản sao của một cuốn cẩm lang tư vấn cho binh lính nhận biết cảnh quan của Hàn Quốc. Theo đó, cuốn cẩm nang nói chi tiết về núi, sông, ao hồ, đường giao thông, đường sắt và đường bờ biển của Hàn Quốc và những thứ đó có ảnh hưởng đến điều kiện chiến đấu như thế nào.

Cuốn cẩm nang cũng giải thích làm thế nào để thay đổi các con số tọa độ của Hàn Quốc và cách sử dụng thiết bị GPS để thu được các số liệu.

Một nguồn tin cho biết, “Một ngọn núi ở tình Nam Pyongan được xây dựng giống mô hình Cheong Wa Dae (Nhà Xanh – dinh tổng thống Hàn Quốc) và địa hình xung quanh. Tại đây, các lực lượng quân đội đặc biệt được đào tạo trong suốt mùa hè và mùa đông”.

Bảo Linh (Theo Chosun Ilbo)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news