Tin mới

Kim Jong-un tự lái thử máy bay “cây nhà lá vườn”

Thứ tư, 01/04/2015, 10:32 (GMT+7)

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tự lái một chiếc máy bay mới do nước này sản xuất trong chuyến thăm nhà máy mới đây.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tự lái một chiếc máy bay mới do nước này sản xuất trong chuyến thăm nhà máy mới đây.

Kim Jong-un tự lái máy bay do Triều Tiên sản xuất

Theo tin tức từ Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), nhà lãnh đạo đã tự tay điều khiển chiếc máy bay “cây nhà lá vườn” này. Đây là một báo cáo hiếm về nhà máy sản xuất máy bay nước này.

 

Bài báo cho biết Kim Jong-un – vị lãnh đạo quan tâm đến khoa học, công nghệ và lực lượng không quân – đã tỏ ra rất vui mừng khi các công nhân Triều Tiên đã “đạt được một thành tựu khoa học kỹ thuật phi thường có sức cạnh tranh trên toàn thế giới trong quá trình phát triển các thiết bị tiên tiến”.

 

Thành tựu mà họ đạt được là “bàn đạp vững chắc cho sự tiến bộ nhanh chóng”  của ngành công nghiệp cơ khí và khoa học của Triều Tiên, ông nói thêm.

Anh: Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thử cất cánh và hạ cánh chiếc máy bay mới do nước này sản xuất khi tới thăm một nhà máy cơ khí

Sau khi thăm quan xung quanh nhà máy, ông đã lên một chiếc máy bay mới và tiến hành cất cánh, hạ cánh thử nghiệm.

“Tôi phải thử chiếc máy bay do chính giai cấp công nhân của mình làm ra. Điều này sẽ làm hài lòng các nhà khoa học, các kỹ thuật viên và các công nhân của chúng ta, khuyến khích họ làm việc năng động để đạt được những mục tiêu cao hơn.

Hãng KCNA không nói chính xác thời gian và địa điểm diễn ra chuyến viếng thăm này.

Bảo Linh (Theo Yonhap)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news