Tin mới

Kim Jong-un yêu cầu quân đội sẵn sàng sử dụng vũ khí hạt nhân

Thứ sáu, 04/03/2016, 09:08 (GMT+7)

Theo thông tin của hãng thông tấn Triều Tiên ngày 4/3, nhà lãnh đạo Kim Jong-un mới ra lệnh cho quân đội cần sẵn sàng sử dụng vũ khí hạt nhân bất cứ lúc nào để "đáp trả" các mối đe dọa

Theo thông tin của hãng thông tấn KCNA ngày 4/3, nhà lãnh đạo Kim Jong-un mới ra lệnh cho quân đội cần sẵn sàng sử dụng vũ khí hạt nhân bất cứ lúc nào để "đáp trả" các mối đe dọa 

Theo thông tin của hãng thông tấn KCNA, ông Kim Jong-un đã chỉ đạo tướng sĩ quân đội về việc sẵn sàng sử dụng vũ khí hạt nhân để tấn công đáp trả trong bối cảnh "kẻ thù đe dọa sự tồn tại của đất nước".

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Ảnh: Reuters

Hãng tin này cũng trích lời ông Kim: "Trong tình huống cực đoan mà đế quốc Mỹ lạm dụng sự ảnh hưởng quân sự của họ cũng như gây sức ép với các quốc gia khác để phát động một cuộc chiến có thể dẫn đến thảm họa, cách duy nhất để nhân dân chúng ta bảo vệ lãnh thổ và quyền được sống là nâng cao số lượng, chất lượng của vũ khí hạt nhân"

Ông Kim Jong-un cũng nhấn mạnh"Chúng ta phải sẵn sàng tấn công bằng các đầu đạn hạt nhân bất kỳ lúc nào. Đây chính là thời điểm mà chúng ta cần chuyển hướng các hành động quân sự hướng về kẻ thù thành cuộc tấn công phủ đầu".

Lời cảnh báo sử dụng vũ khí hạt nhân của Kim Jong Un được đưa ra chỉ một ngày sau khi Hội đồng bảo an thông qua lệnh trừng phạt nặng nề nhất với Triều Tiên.

Khi được hỏi ý kiến về mối đe dọa mới nhất của Kim Jong Un, đại diện Bộ Quốc phòng Mỹ cảnh báo Triều Tiên nên "tránh những hành động khiêu khích làm gia tăng căng thẳng".

Theo thông tin được Reuters dẫn lời người phát ngôn của Lầu Năm Góc, Tư lệnh Hải quân Bill Urban cho biết: "Mỹ đã biết về bản tin của KCNA. Hiện nay, Mỹ đang giám sát một cách chặt chẽ tình hình tại bán đảo Triều Tiên. Triều Tiên cần chú trọng hoàn thiện đầy đủ nghĩa vụ và cam kết quốc tế của họ. Đồng thời Bình Nhưỡng cũng cần tránh các hoạt động khiêu khích gây căng thẳng"

Trong quá khứ, Triều Tiên cũng đã từng vài lần đưa ra lời đe dọa sẽ tấn công phủ đầu liên quân Hàn-Nhật-Mỹ. Tuy nhiên, các chuyên gia quân sự hoài nghi khả năng Bình Nhưỡng có thể phát triển tên lửa tầm xa gắn đầu đạn thu nhỏ đủ sức tấn công Mỹ.

Các binh sĩ của lực lượng hạt nhân Triều Tiên trong cuộc diễu binh tại Bình Nhưỡng. Ảnh: AP

So với những cấm vận trước đây, lệnh trừng phạt mới lần đầu quy định tất cả hàng hóa đến và đi từ Triều Tiên phải được kiểm tra, cấm hoạt động buôn bán mọi loại vũ khí đối với quốc gia này, đồng thời mở rộng danh sách các cá nhân đối mặt với lệnh trừng phạt, bao gồm những người thân tín nhất của Kim Jong Un. Đại diện thương mại của Triều Tiên tại Syria, Iran... cũng nằm trong 16 cá nhân bị liệt thêm vào "danh sách đen" của Liên Hợp Quốc.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tên lửa tầm xa