Tin mới

Vụ cháy khiến 7 người mắc kẹt ở Bình Tân: 1 trường hợp tử vong

Chủ nhật, 31/05/2020, 19:52 (GMT+7)

Chiều 31/5, UBND quận Bình Tân, TP.HCM đã có báo cáo nhanh về vụ cháy tại địa chỉ số 617 đường Lê Trọng Tấn, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân vào sáng cùng ngày.

Như tin đã đưa, khoảng 7h sáng 31/5, lực lượng PCCC TP.HCM nhận được tin báo cháy tại một căn nhà 2 tầng trên đường Lê Trọng Tấn, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM. Đây cũng là cửa hàng kinh doanh mút xốp, đồ nhựa.

Đám cháy lớn trong cửa hàng kinh doanh mút xốp, đồ nhựa. Ảnh: Dân Trí

Công an quận Bình Tân đã điều động 7 xe chữa cháy cùng 29 chiến sĩ đến hiện trường. Tại hiện trường, đám cháy bùng phát mạnh, cột khói bao trùm cả căn nhà và có nhiều người mắc kẹt bên trong.

Các chiến sĩ giải cứu những người mắc kẹt trong đám cháy. Ảnh: Tuổi Trẻ

Họ chia làm nhiều mũi để phá cửa cuốn, phun nước dập lửa và tìm đường tiếp cận các nạn nhân.

2 nạn nhân được cảnh sát hướng dẫn thoát nạn theo cầu thang bộ, ra ngoài an toàn. 5 người còn lại là Đỗ Nam Phương, 10 tuổi; Đỗ Lê Phương Tuyền, 11 tuổi; Đỗ Viết Tranh, 30 tuổi; Nguyễn Thị Huyền, 27 tuổi; ông Đỗ Viết Cảnh, 64 tuổi - được cảnh sát giải cứu trong tình trạng ngạt khói và bị phỏng nhẹ.

Nhân viên y tế chăm sóc các nạn nhân bị bỏng. Ảnh: Dân Trí

Vụ cháy làm nhiều vật dụng sinh hoạt gia đình bi thiêu rụi, diện tích cháy 50m2/180m2. Lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đã thực hiện các biện pháp ngăn chặn, không để cháy lan sang các căn hộ xung quanh.

Tầng trệt của căn nhà bị hư hỏng nặng. Ảnh: Tuổi Trẻ

Chiều cùng ngày, lãnh đạo UBND quận Bình Tân cho biết, địa chỉ 617 Lê Trọng Tấn là một công trình nhà kết hợp kinh doanh giấy dán tường gồm một trệt, hai lầu và sân thượng. Vị trí phát sinh cháy là tầng trệt, với diện tích cháy là 50/180m2. Hiện chưa ước tính được tài sản thiệt hại.

5 người bị thương được lực lượng cứu hộ đưa ra khỏi đám cháy thì một người không qua khỏi. Ảnh: PV

Trên PLO dẫn lời lãnh đạo UBND quận Bình Tân cũng cho biết, riêng 5 người bị thương được lực lượng cứu hộ đưa ra khỏi đám cháy đã có 1 người tử vong.

Nạn nhân xác định là ông Đ.V.C. (40 tuổi) bị thương nặng, được đưa đến BV Chợ Rẫy cấp cứu, đến 10 giờ 45 phút thì qua đời.

Vợ ông Đ.V.C. là bà N.T.H. (27 tuổi) cũng bị thương nặng đang điều trị tại BV Chợ Rẫy.

Ngoài ra, cha của ông ĐVC bị thương nhẹ, được đưa đến phòng khám đa khoa Phước Linh điều trị, hiện sức khỏe đã ổn định. Hai con của ông ĐVC hiện đang điều trị tại BV Nhi đồng I.

Nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news