Tin mới

Biểu tình bạo động ở Mỹ leo thang khi xe cảnh sát lại lao vào đám đông

Chủ nhật, 31/05/2020, 19:12 (GMT+7)

Sau khi bị đám đông biểu tình ném các vật thể vào ô tô của Sở cảnh sát TP New York, tài xế điều khiển chiếc xe đã nhấn ga lao xe vào đám đông biểu tình.

Theo CNN, đoạn video dài 27 giây, được đăng lên Twitter, cho thấy một chiếc xe của Sở cảnh sát New York bị đám đông ném đồ vật vào xe. Có một barrier trước xe cảnh sát, nhưng khi có một chiếc xe khác trợ giúp, tài xế đã hất tung barrier và tông vào người biểu tình.

Tại thủ đô Washington D.C, người biểu tình đã xô đổ hàng rào chắn bên ngoài Nhà Trắng, Bắn pháo hoa vào cảnh sát khiến cho lực lượng an ninh phải sử dụng hơi cay để kiểm soát đám đông. Ảnh: RT

Động thái  trên đã đổ thêm dầu vào lửa tiêu cực giữa cảnh sát và người dân. Hiện có rất nhiều cuộc biểu tình bạo động nổ ra trên khắp nước Mỹ sau cái chết của người đàn ông da màu George Floyd do cảnh sát TP Minneapolis gây ra.

Ít nhất 25 thành phố ở 16 bang phải áp đặt lệnh giới nghiêm trong bối cảnh làn sóng biểu tình phản đối lan rộng ở Mỹ, sau vụ George Floyd chết vì bị một cảnh sát đè lên cổ. Ảnh: AP

Ngay sau sự việc, Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio cho hay, giới chức đang tiến hành điều tra song ông lưu ý các sĩ quan cảnh sát có thể không còn lựa chọn nào khác.

"Tôi sẽ khiển trách các nhân viên cảnh sát, những người đã giải quyết vấn đề như thế trong tình huống hoàn toàn bất khả kháng đó. Người dân vây quanh chiếc xe cảnh sát đã sai và họ đã gây ra một tình huống khó khăn. Tôi ước các nhân viên cảnh sát có thể tìm cách khác", ông Bill de Blasio nói.

Chính quyền địa phương đã phải sử dụng toàn bộ lực lượng vệ binh quốc gia của bang. Ảnh: New York Times.

Thị trưởng New York cũng cho biết ông đang trao đổi với lãnh đạo của các nhóm cộng đồng và có khả năng rằng trong số những người biểu tình cố ý gây kích động bạo lực gồm có những người từ nơi khác đến hay không?

Sau cái chết của George Floyd, 46 tuổi, người da màu bị viên cảnh sát Derek Chauvin ghì chặt đầu hôm 25/5, hàng chục cuộc biểu tình đã diễn ra trên toàn nước Mỹ.

Các cuộc biểu tình "Tôi không thể thở" khởi phát từ Minneapolis hiện lan rộng khắp nước Mỹ, buộc nhiều thành phố phải ban lệnh giới nghiêm và triển khai lực lượng Vệ binh Quốc gia để đảm bảo an ninh. Hàng trăm người đã bị bắt, nhiều tài sản, nhà cửa bị phá hoại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news