Tin mới

Kỳ tích của Milo ở Nhật Bản: Chỉ với 1 dòng chữ, cả đất nước cuống cuồng săn hàng, nhu cầu tăng 700%

Thứ hai, 15/03/2021, 17:02 (GMT+7)

Người Nhật chỉ sau một dòng tweet đã lập tức đi tìm kiếm sản phẩm Milo, thậm chí có người còn chấp nhận mua qua trung gian với giá cao gấp trăm lần.

Milo là một loại đồ uống phổ biến tại Úc, Nam Mỹ, Đông Nam Á và một phần châu Phi, được pha chế từ sô-cô-la và bột mạch nha trộn với nước nóng hoặc sữa. Sữa Milo là thức uống được bán phổ biến, thường được thể hiện trên bao bì thông qua các hình ảnh hoạt động thể thao khác nhau: như Bóng đá, Bóng rổ, Chạy bộ…. một thông điệp thể hiện sự tăng cường thể lực và khỏe mạnh mỗi ngày.

Ở Nhật, Milo vốn giống như một hãng sữa bình thường khác, cho đến cuối năm ngoái, cả nước Nhật bỗng cuống cuồng đi tìm loại đồ uống quen thuộc này chỉ nhờ một dòng tweet siêu đơn giản, lan truyền thông tin rằng đây là loại đồ uống cực kỳ tốt cho sức khoẻ. Bài đăng này nói rằng Milo có hàm lượng sắt cao giúp cung cấp năng lượng và giảm bớt các triệu chứng thiếu máu.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Người Nhật có tính cách vốn dĩ đặc biệt quan tâm đến sức khỏe, vậy nên không có gì lạ khi cả nước cùng “săn lùng” sữa Milo với hi vọng nâng cao sức khỏe, nhu cầu trên cả nước tăng tới 700% so với năm trước đó.

Do nguồn cung Milo cho thị trường Nhật Bản đến chủ yếu từ Singapore và phía công ty sở hữu loại đồ uống này chưa chuẩn bị cho tình huống nhu cầu gia tăng đột ngột như vậy. Thế nên Milo đã bị thiếu hụt tại Nhật Bản, sản phẩm thậm chí trở thành mặt hàng siêu hiếm. vào ngày 10/12/2020, mọi đơn hàng Milo được thông báo hoãn cho tới ngày 1/3. Nestle – chủ thương hiệu Milo hứa bổ sung hàng cho thị trường Nhật Bản là vào tháng 3/2021 và lời hứa này dường như đã được thực hiện đúng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Những ngày gần đây, trào lưu hot này lại được áp dụng lại khi một bài đăng vào ngày 6/3 cho biết một quầy bán đồ uống này ở ga tàu điện ngầm sẽ bắt đầu hoạt động trở lại. Người dùng @TonaLeopard thông báo rằng quầy bán Milo tại ga tàu Machida, Tokyo đã chính thức hoạt động trở lại. Ngay lập tức bài đăng kể trên đã đạt 41,5 nghìn lượt retweet và 139,4 nghìn lượt thích.

Theo đó, một cốc Milo tiêu chuẩn giá tương đương 1,84 USD trong khi phiên bản kèm trái cây và nguyên liệu khác có giá tương đương 2,76 USD. Mức giá này được cho là đắt hơn cả một ly cà phê thủ công ở Nhật Bản.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Milo sữa Nhật Bản