Tin mới

Ký ức buồn của cậu bé 10 tuổi chứng kiến cháu mình bị lũ cuốn đi

Thứ sáu, 07/10/2022, 19:15 (GMT+7)

Trận lũ năm nay tại miền Trung đã cướp đi sinh mạng của nhiều người, khiến các gia đình mất tài sản và nhiều hệ lụy khác.

Những ngày qua, bà con miền Trung vẫn đang phải gồng mình lên chống lũ. Nước quá mạnh đã khiến nhiều nhà mất tài sản, thậm chí là cả những con người hiền lành, chất phác. Trận lũ năm nay, khu vực chịu ảnh hưởng lớn nhất là huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An khi có tới 14 ngôi nhà bị trôi hoàn toàn, 100 ngôi nhà ngập nặng, 2 xe ô tô cuốn trôi, 10 ô tô và rất nhiều xe máy ngập trong bùn đất và một bé gái 4 tháng tuổi không qua khỏi.

Ký ức buồn của cậu bé 10 tuổi chứng kiến cháu mình bị lũ cuốn đi
Ký ức buồn của cậu bé 10 tuổi chứng kiến cháu mình bị lũ cuốn đi

Trường hợp của em bé 4 tháng tuổi bị lũ cuốn trôi thực sự khiến dư luận đau lòng. Người mẹ của bé cũng đã gửi gắm những tâm sự về nỗi mất mát tột cùng khi hay tin đứa con bé bỏng của mình mãi mãi đi xa. Là người trong cuộc, tận mắt nhìn thấy cháu mình bị nước lũ cuốn đi, cậu bé bé M. 10 tuổi không khỏi ám ảnh bởi chính cậu cũng còn quá nhỏ để chứng kiến sự việc đau lòng này.

Ký ức buồn của cậu bé 10 tuổi chứng kiến cháu mình bị lũ cuốn đi - Ảnh 1
Ký ức buồn của cậu bé 10 tuổi chứng kiến cháu mình bị lũ cuốn đi - Ảnh 2

Với M. những ký ức về ngày định mệnh ấy vẫn còn, các vết thương trên người em đã khô dần nhưng vết thương lòng khó có thể nguôi ngoai. Chia sẻ với VTV24, cậu bé cho biết kể từ ngày sự việc xảy ra, chưa hôm nào em được ngủ ngon giấc bởi chỉ cần thiếp đi thì em lại mơ thấy người cháu mới 4 tháng tuổi của mình bị lũ cuốn đi trước mắt.

Ký ức buồn của cậu bé 10 tuổi chứng kiến cháu mình bị lũ cuốn đi - Ảnh 3

Bố của M. cũng tâm sự từ ngày sự việc xảy ra, M. thường xuyên giật mình khi ngủ, có đêm em bất chợt la hét khiến ai cũng xót xa. Chỉ mới 10 tuổi nhưng cậu bé đã phải đứng trước hai sự lựa chọn quá lớn: nếu buông tay thì chắc chắn em bé sẽ không qua khỏi nhưng nếu không buông tay, cả M. và người cháu cũng sẽ bị cuốn theo dòng nước dữ. 

Ký ức buồn của cậu bé 10 tuổi chứng kiến cháu mình bị lũ cuốn đi - Ảnh 4

Và M. cũng không còn sự lựa chọn nào khác khi đang ôm chặt em bé trong tay thì bỗng bị cành cây lớn tác động. Với sự tác động từ bên ngoài kết hợp dòng nước xiết, cậu bé 10 tuổi không đủ sức để níu em bé lại và phải chứng kiến cảnh lũ cuốn mất cháu mình đi xa.

Ký ức buồn của cậu bé 10 tuổi chứng kiến cháu mình bị lũ cuốn đi - Ảnh 5
Ký ức buồn của cậu bé 10 tuổi chứng kiến cháu mình bị lũ cuốn đi - Ảnh 6

M. nghẹn ngào nhớ lại khoảnh khắc kinh hoàng đó: "Con đang ôm em ngồi ở hành lang nhà thì bất ngờ bị lũ cuốn. Lũ cuốn được một đoạn thì một cành cây lớn va vào, đau quá, con thả em bé ra. Nước đến bắp chân con nhưng chảy rất mạnh, cuốn con trôi xa". May mắn, M. đã bám vào được cành cây và trèo lên bờ thoát nạn. 10 tuổi nhưng nỗi đau em phải chịu là quá lớn, không chỉ là sự đau xót khi mất đi người thân mà còn có là day dứt, tự trách vì không thể giữ em bé chặt hơn. 

Câu chuyện này với người nghe cũng sẽ sớm đi vào quá khứ nhưng với M. có lẽ sẽ còn dai dẳng chưa biết khi nào sẽ nguôi.​

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news