Tin mới

Hành trình 10 năm ca hát đầy chông gai của Sơn Tùng 

Thứ sáu, 07/10/2022, 18:22 (GMT+7)

Để có được sự nghiệp ca hát như hiện tại, Sơn Tùng đã phải trải qua khoảng thời gian dài chứng minh bản thân. Từ một nghệ sĩ trẻ bị nghi ngờ đến ngôi sao sở hữu lượng fan đông đảo.

Chàng trai quê lúa 3 tuổi đã sáng tác nhạc

Sơn Tùng tên thật là Nguyễn Thanh Tùng sinh năm 1994. Anh lớn lên trong gia đình tại Thái Bình, từ khi 3 tuổi, Sơn Tùng đã miệt mài sáng tác và mong muốn được thỏa mãn niềm đam mê âm nhạc của bản thân. Thế nhưng khi quyết định theo đuổi nghiệp cầm ca, chàng trai quê lúa không nghĩ được tương lai sẽ như thế nào!

Sơn Tùng ca hát từ rất sớm (Ảnh internet)
Sơn Tùng ca hát từ rất sớm (Ảnh internet)

Bản hit ghi dấu tên tuổi đầu tiên của Sơn Tùng là "Cơn mưa ngang qua" do chính anh sáng tác, nhờ bài hát này đã giúp nam ca sĩ trở thành hiện tượng vào năm 2011. 1 năm sau đó, Sơn Tùng thi đỗ vào trường Nhạc viện TP. HCM và bắt đầu lấy nghệ danh Sơn Tùng M-TP. Lý giải về cái tên đặc biệt này, Sơn Tùng cho biết chữ "M" là đại diện cho "Music" (Âm nhạc), chữ "T" là "Tài năng" và chữ "P" là "Phong cách".

Đến năm 2013, Sơn Tùng cho ra mắt một loạt bài ấn tượng mang tên "Nắng ấm xa dần", "Đừng về trễ nha", "Em của ngày hôm qua"... và được giới trẻ liên tục đón nhận. Đặc biệt ca khúc Em của ngày hôm qua đạt được 40 triệu views sau 9 tháng phát hành. Đây là một con số kỷ lục cho các MV Việt thời điểm bấy giờ.

Nổi tiếng đi liền với tai tiếng

Thế nhưng sự nổi tiếng của Sơn Tùng không hề bằng phẳng, anh vướng nghi vấn đạo nhái và sao chép phong cách của người khác. Điều này khiến nam ca sĩ trở thành tâm điểm của bàn tán, những tranh luận không hồi kết trên các diễn đàn, một bộ phận anti fan của Sơn Tùng cũng mọc lên như nấm sau mưa.

Hành trình 10 năm ca hát đầy chông gai của Sơn Tùng  - Ảnh 1

Sơn Tùng là ca sĩ trẻ hiếm hoi vừa bước sang tuổi 20 đã phải hứng chịu những áp lực cũng như đả kích về mặt tinh thần quá lớn vì nổi tiếng. Nhiều người cho rằng Sơn Tùng sẽ thụt lùi nhưng thực tế con đường ca hát của Sơn Tùng đã trả lời cho những ngờ vực cách đây gần một thập kỷ.

Năm 2015, khi vẫn đang vướng nghi vấn đạo nhạc thì Sơn Tùng bất ngờ góp mặt trong danh sách ứng cử viên và là đại diện của Đông Nam Á tham dự giải MTV EMA 2015. Cuối năm đó anh có ngay một show mang tên mình Liveshow MTP Ambition thu hút đông đảo người xem chẳng kém các idol Hàn Quốc.

Năm 2016, Sơn Tùng rời công ty quản lý của chồng cũ ca sĩ Phạm Quỳnh Anh. Lúc này  anh 22 tuổi và tuyên bố thành tập công ty riêng mang tên M-TP Entertainment, tự quản lý cũng như điều hành mọi hoạt động của mình. Sự nghiệp độc lập của Sơn Tùng khi ấy được đánh dấu bằng MV Lạc Trôi. Đây là sản phẩm đã chứng minh thực lực cũng như khiến nhiều người phải thay đổi định kiến về Sơn Tùng.

Hành trình 10 năm ca hát đầy chông gai của Sơn Tùng  - Ảnh 2

Tiếp nối thành công, Sơn Tùng cho ra mắt Nơi Này Có Anh và Hãy trao cho anh, cả hai sản phẩm này đều gặt hái thành công vang dội bất chấp những ồn ào đạo nhạc, sao chép. Đáng chú ý MV Hãy Trao Cho Anh của Sơn Tùng còn có sự kết hợp của ngôi sao Âu Mỹ nổi tiếng thế giới là rapper Snoop Dogg, ca sĩ, người mẫu nổi tiếng Madison Beer.

"Chúng ta của hiện tại" đánh dấu sự chững lại của Sơn Tùng

Năm 2019, Sơn Tùng gây ấn tượng khi có mục tiêu kinh doanh mới trong năm 2020, đó là việc phát triển mạng xã hội dành riêng cho người hâm mộ - Sky Social; Khai trương quán cà phê, phát hành album "Chúng ta", tổ chức Sky Tour 2020 và ra mắt thương hiệu thời trang mang tên PlusEightyFour.

Hành trình 10 năm ca hát đầy chông gai của Sơn Tùng  - Ảnh 3

Sự nghiệp của Sơn Tùng dù vướng ồn ào đạo nhái nhưng vẫn luôn là cái tên bảo chứng cho nhiều sự kiện. Tuy nhiên kể từ sau khi ra mắt Chúng ta của hiện tại, ồn ào tình ái đầu năm 2020 mới khiến sự nghiệp của nam ca sĩ thực sự lao đao. Cụ thể dù không ra mắt nhiều sản phẩm song MV của Sơn Tùng không được quan tâm nhiều như trước, thậm chí còn bị gỡ bỏ vì có nội dung không đúng chuẩn mực.

Sau thời gian im ắng thì mới đây, Sơn Tùng đã chính thức khởi động lại chuỗi dự án âm nhạc nhằm kỷ niệm 10 năm ca hát. Đúng 22 giờ 10 phút tối 5/10, nam ca sĩ đã tung liên tiếp 4 video mở đầu dự án bao gồm 1 video Intro dành cho anti fan, 1 video Lời Tri Ân dành cho fan và 2 ca khúc Cơn Mưa Xa Dần, Nắng Ấm Ngang Qua được làm mới từ Cơn Mưa Ngang Qua - Nắng Ấm Xa Dần.

Hành trình 10 năm ca hát đầy chông gai của Sơn Tùng  - Ảnh 4

Lần đầu tiên trong sự nghiệp, Sơn Tùng có một sản phẩm dành riêng cho antifan và nhanh chóng gây chú ý. Dù đoạn intro  dài chưa đến 2 phút nhưng ngay khi vừa ra mắt 12h đồng hồ đã thu hút 250 nghìn lượt xem. Trên nền nhạc dồn dập, Sơn Tùng đã dùng những lời lẽ gay gắt chưa từng có trong tiền lệ để "tặng" antifan, thông qua đó tái khẳng định vị thế số 1 mà anh đã tạo dựng sau 10 năm ca hát.

Việc Sơn Tùng tung intro "tặng" antifan đã gây ra nhiều tranh cãi, vốn là cái tên bảo chứng cho chất lượng âm nhạc đi đầu xu hướng, nhiều người không khỏi tò mò Sơn Tùng sẽ mang điều gì đến với khán giả trong lần kỷ niệm 10 năm ca hát này!?

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news