Tin mới

Lạ đời lính cứu hỏa kiêm kiểm lâm viên đốt rừng để được đồng nghiệp giải cứu

Thứ bảy, 30/07/2022, 17:57 (GMT+7)

Các nhà chức trách Pháp mới đây đã bắt giữ một lính cứu hỏa tại miền nam nước này sau khi gây ra một loạt các vụ cháy rừng chỉ để thấy hưng phấn.

Theo trang France24, người đàn ông là một lính cứu hỏa tình nguyện đến từ vùng Herault. Theo các công tố viên, người này bị bắt ngày 27/7.

Truyền thông Pháp gọi trường hợp của người đàn ông này là "lính cứu hỏa cuồng phóng hỏa" và điều này làm dấy lên sự quan tâm của công chúng. Nước Pháp chấn động bởi một đám cháy rừng trong đợt nắng nóng tuần trước, khiến hàng nghìn người phải sơ tán.

Công tố viên Montpellier, Fabrice Belargent, cho biết người đàn ông này đã thừa nhận bắt đầu phóng hỏa bằng bật lửa vào ngày 26/5, ngày 21/7 và gần đây nhất là vào đêm 26-27 / 7.  “Khi được hỏi về động cơ của mình, anh ta khai rằng anh ta làm điều này để kích động sự can thiệp của đội cứu hỏa nhằm cứu anh ta khỏi môi trường gia đình ngột ngạt và vì sự phấn khích mà những can thiệp này mang lại", ông Belargent nói. "Anh ta gọi đấy là adrenaline. Người này còn nói cần được xã hội công nhận".

Trớ trêu hơn nữa, ngoài làm tình nguyện viên cứu hỏa, công việc toàn thời gian của người đàn ông ngoài 30 tuổi là một kiểm lâm. Nhiệm vụ phòng cháy chữa cháy là một trong những trách nhiệm chính của anh ta.

Lạ đời lính cứu hỏa đốt rừng để đồng nghiệp có việc làm
Lạ đời lính cứu hỏa đốt rừng để đồng nghiệp có việc làm

Luật sư Marie Bar của anh ta nói với BFM TV rằng khi bị thẩm vấn, người đàn ông đã "bày tỏ sự hối hận rất lớn và trên hết là một cảm giác cực kỳ xấu hổ". Cô xác nhận người này sẽ bị giam giữ trước khi xét xử.

"Anh ấy xin lỗi .... những người lính cứu hỏa mà anh ấy làm việc cùng vì anh ấy gọi họ là gia đình lớn của mình. Đây là một người rất tận tâm với công việc của mình", cô nói.

"Anh ấy cảm thấy rất khó để giải thích. Khi bị bắt, anh ấy cảm thấy nhẹ nhõm và giải thích đó là một chứng nghiện."

Nếu bị kết tội, người đàn ông này phải đối mặt với mức án 15 năm tù và khoản tiền phạt 150.000 euro (hơn 3,5 tỷ đồng).

"Thật kinh tởm khi có trong tổ chức loại người này", cựu đại tá đội cứu hỏa Ludovic Pinganaud nói với BFM. Ông cho biết thêm rằng trong số 200.000 lính cứu hỏa tình nguyện ở Pháp chỉ có "một số người bệnh" nghiện lửa. 

>> Xem thêm: Cận cảnh vụ cháy rừng thiêu rụi thung lũng rượu vang trứ danh của Mỹ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news