Tin mới

Lạ miệng với 7 món từ Nhum biển

Thứ sáu, 11/11/2016, 09:42 (GMT+7)

Nhum chắc chắn là cái tên nghe rất lạ với nhiều người. Thực chất, nhum là tên gọi khác của nhím biển, cầu gai. Nhum là loại nguyên liệu tuyệt vời để chế biến món ăn

Nhum chắc chắn là cái tên nghe rất lạ với nhiều người. Thực chất, nhum là tên gọi khác của nhím biển, cầu gai. Mặc dù sở hữu ngoại hình không được đẹp, với nhiều gai tua tủa quanh người nhưng từ xưa, nhum đã là loại nguyên liệu tuyệt vời để chế biến món ăn, chuyên dành để tiến cung.

Nhum có hai loại: trắng và đen. Nhum trắng thường dùng để nấu cháo còn nhum đen để ăn sống.

1. Nhum trắng nấu cháo

Đây là một món ăn ngon miệng, dễ ăn và vô cùng bổ dưỡng. Những con nhum tươi đem nấu cùng cháo sánh, điểm thêm chút hành lá quyện cùng màu vàng của cầu gai thực sự khiến những ai thưởng thức món này rồi khó có thể quên được.

Nếu bạn có cơ hội đặt chân tới Nha Trang, Phú Quốc, đừng bỏ qua món cháo nhum

2. Nhum đen ăn sống

Chuẩn bị một ít cải bẹ xanh, mù tạt, muối tiêu chanh rồi ăn kèm với nhum đen sống thì ngon ngất ngây. Cái vị hăng nồng của mù tạt, của ớt cay sẽ át đi vị tanh đặc trưng của nhum. Một buổi chiều ngồi trên bờ biển, ăn nhum biển và nhâm nhi chút rượu cay cay thì còn gì tuyệt vời bằng.

Nhum là loại hải sản có thể ăn sống

3. Nhum nướng mỡ hành

Hải sản nướng là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Nếu vậy thì những thực khách yêu đồ nướng không thể bỏ qua món nhum nướng mỡ hành rồi. Nhum làm sạch, bổ đôi, rồi rưới chút mỡ hành thơm ngon và cuối cùng là nướng trên lửa hồng.

Vắt thêm chút chanh, món nhum nướng mỡ hành sẽ càng ngon miệng hơn

4. Cơm rang nhum

Thịt nhum được lọc sạch, rau củ tươi xắt nhỏ, cho vào chảo chút mỡ rồi đảo cùng cơm, thế là đã hoàn thành xong món cơm rang nhum rồi đấy. Nếu không thích cơm, bạn hoàn toàn có thể xào nhum với miến hay bui.

Thịt nhum biển có thể đem rang với cơm hay xào với miến, nui

5. Nhum nhồi thịt cua

Thịt nhum rửa sách, sau đó xay bơ với một ít hành ngò rồi cho vào hỗn hợp xay chút muối. Trộn thịt cua với hành tím băm, ớt băm, táo xanh cắt nhỏ, thịt chanh rồi cho chút mayonnaise vào. Bỏ bơ xay vào vỏ nhum, rồi cho thịt cua trộn vào, đặt nhum lên trên. Vậy là món ăn đã hoàn thành rồi.

Nhum nhồi thịt cua là món ăn giàu dinh dưỡng và rất dễ làm

6. Chả nhum

Cho thịt nhum vào chiếc bát lớn, rồi thêm hành ngò, gia vị, tiêu, nước mắm rồi đánh nhuyễn, nén thành từng miếng rồi cho vào chảo rán vàng. Miếng chả nhum khi chín sẽ có màu vàng ruộm, mùi thơm, không bị khô. Chả nhum thường ăn với bánh tráng mè nướng.

Chả nhum là món ăn yêu thích của nhiều người

7. Bánh nhum

Nhum còn có thể dùng để làm bánh nữa đấy các bạn nhé. Tuy nhiên món bánh nhum này đòi hỏi sự tỉ mỉ và cẩn thận của người làm.

Vỏ bánh nhum phải thật đẹp mắt, bên trong thì phần thịt vàng phải là tâm điểm. bánh ngọt hay mặn tùy thuộc vào khẩu vị của người ăn tuy nhiên chiếc bánh làm ra vẫn phải làm nổi bật được vị đặc trưng của cầu gai biển.

Hãy một lần thử thưởng thức Nhum biển ngon lành này

Nhum biển có thể chế biến thành rất nhiều món ăn ngon, nếu có cơ hội bạn hãy thưởng thức hết tất cả các món ngon từ loài cầu gai biển này nhé

Hoàng Anh Tú

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news