Tin mới

Làm mất xe của khách, bác bảo vệ già bật khóc nức nở trước diễn biến không ngờ

Chủ nhật, 06/12/2020, 20:25 (GMT+7)

Những tưởng Tết sẽ cách xa cả nghìn cây số với bác bảo vệ già, thế nhưng nhờ lòng tốt của những người xung quanh, phép màu đã xảy ra.

Mới đây trên mạng xã hội đã chia sẻ câu chuyện hết sức xúc động về tinh thần "lá lành đùm lá rách", giúp đỡ người nghèo trong tình cảnh khó khăn. Cụ thể trên fanpage tin tức Bình Dương có đăng tải về một trường hợp bác bảo vệ gần 70 tuổi vừa làm mất xe của khách trong ca trực.

Đó là trường hợp của bác Đinh Hoàng Lập, 69 tuổi quê An Giang. Chủ nhân chiếc xe bắt đền 35 triệu đồng nên bác và một người nữa trong ca chia nhau mỗi người 13 triệu đồng, còn công ty phụ 9 triệu đồng để đền bù cho người bị mất.

Do cuộc sống khó khăn, nhà có 5 người con nên gần 70 tuổi, bác vẫn lên Bình Dương làm việc để không trở thành gánh nặng của con cái.

Với đồng lương ít ỏi, lại phải chi trả chi phí sinh hoạt hàng ngày nên 13 triệu là một số tiền ngoài khả năng của bác. Nghĩ đến khoản nợ lớn trước mắt, bác bảo vệ già bật khóc vì biết có lẽ tết này chẳng thể quê về đoàn tụ với con cháu.

Được biết, mỗi tháng bác được trả 5 triệu đồng tiền lương, vì thế công ty quyết định trừ mỗi tháng 3 triệu đồng trong tiền lương của bác để bù đắp vào khoản thiệt hại. Nợ số tiền lớn đã đành, giờ đây mỗi tháng bác lại chỉ nhận được 2 triệu đồng nên lo lắng không biết sẽ phải xoay sở ra sao nữa.

Ngay sau khi câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội, đã có rất nhiều người tìm đến để giúp đỡ. Nhiều cá nhân và mạnh thường quân đã đến tận nơi trao cho bác những phần quà tình nghĩa với hi vọng bác có thể vượt qua giai đoạn khó khăn này. Trong đó, anh chủ quán nơi bác làm bảo vệ ca tối cũng đã hỗ trợ bác phần nào.

Hy vọng rằng với sức mạnh từ cộng đồng, bác Lập sẽ sớm vượt qua qua khó. Tết nay bác sẽ được về quê sum họp cùng gia đình và không còn phải vất vả nắng mưa nữa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news