Tin mới

Thai phụ Bắc Ninh được tìm thấy ở Gia Lai: Vợ sảy thai từ tháng thứ 5, cố tình 'trốn' để xin con

Chủ nhật, 06/12/2020, 19:58 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc một thai phụ ở Bắc Ninh mất tích bí ẩn và được tìm thấy ở Gia Lai, theo Công an TP Pleiku, thai phụ này không hề sinh con tại đây mà chỉ vào để xin con.

Theo Zingnews Pháp luật & Bạn đọc, sau khi nhận được thông tin chị Nguyễn Thị Thuý Thảo (22 tuổi, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) sinh con tại Trung tâm y tế TP. Pleiku (Gia Lai), trong ngày 6/12, chồng và người thân của chị đã vào đến nơi.

Trước đó vào ngày 2/12, chị Thảo mất tích bí ẩn khi đi khám thai tại Trung tâm Y tế huyện Yên Phong, Bắc Ninh. Gia đình đã nhờ Cộng đồng mạng, đồng thời đến lực lượng chức năng hỗ trợ tìm kiếm.

Bé trai được sinh ra tại Trung tâm y tế TP Pleiku. Ảnh: Internet

Theo anh Thế Anh (chồng chị Thảo), vợ anh đã sinh hạ một bé trai nặng 3,6 kg cách đây 2 ngày. Anh cho biết có 2 người đàn bà đưa vợ anh đến và dùng giấy tờ của người khác.

Chị Thảo mơ hồ lúc ảo lúc thật, bên trong người có 1 lá bùa và 1 vé xe giường nằm. Bác sĩ bệnh viện kể lại có một người đàn bà khoảng 2 - 3h sáng loanh quanh và hỏi thăm đẻ chưa để đưa đi sau khi xuất viện.

Đại diện Trung tâm Y tế TP. Pleiku cũng cho biết, chị Thảo đã sinh nở vào 12h trưa ngày 3/12 và hiện đang được chăm sóc tại bệnh viện.

Vị này cho hay, chị Thảo nhập viện trong điều kiện đang sắp sinh nở. Thời điểm trên, do sức khỏe yếu nên chị Thảo được 1 người phụ nữ đi cùng đứng ra hoàn thiện thủ tục nhập viện.

Theo thông tin trên chứng minh thư, thẻ bảo hiểm, ghi thông tin sản phụ là Nguyễn Thị Thảo, 19 tuổi, trú tại huyện Chư Prông, Gia Lai.

"Khi kiểm tra, chúng tôi thấy thông tin trùng khớp nên tiến hành cho thai phụ nhập viện và sinh nở như bình thường chứ không hề biết đây thông tin cá nhân của sản phụ không khớp với giấy tờ", đại diện Trung tâm Y tế TP. Pleiku thông tin.

Người vợ đã sảy thai được 5 tháng

Qua VTC News, Công an TP Pleiku đã chính thức thông tin về vụ việc. Thai phụ Nguyễn Thị Thu Thảo (SN 1998, trú tại Yên Phong, Bắc Ninh) mất tích cách đây 5 ngày không hề sinh con tại Gia Lai.

Chị Thảo trước khi mất tích. Ảnh: Internet

Theo đó, tháng 9/2019, Thảo kết hôn cùng anh Bùi Thế Anh (SN 1997, trú cùng địa phương). Sau khi kết hôn được thời gian, Thảo có thai và không may bị sảy thai ở tháng thứ 5. Lo sợ gia đình phát hiện, Thảo giấu sự việc và mang bụng giả. Gia đình không ai hay biết.

Thông qua mạng xã hội, Thảo biết chị Nguyễn Thị Đ. T (SN 1990, trú tổ 10, P. Ia Kring, TP Pleiku) có thai cùng thời điểm với mình. Biết gia đình chị T. khó khăn, không có khả năng nuôi con nên Thảo đã liên hệ để xin con nuôi. Thảo hẹn chị T. khi nào sinh sẽ có mặt ở Pleiku để đón con và sẽ bồi dưỡng tiền cho chị T..

Thai phụ Nguyễn Thị Thúy Thảo không hề mất tích, vào Gia Lai để xin con. Ảnh: VTC News

Ngày 2/12, khi biết chị T. đang nằm ở Bệnh viện TP Pleiku (Gia Lai) để chờ sinh, Thảo bắt xe vào để đón cháu bé. Đến đêm 5/12, sau khi chị T. sinh con trai, Thảo gọi điện về cho gia đình, báo đã sinh con ở bệnh viện.

Tại cơ quan công an, Thảo thừa nhận bản thân không hề mất tích, bị bắt cóc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news