Tin mới

Làm sao để 8+8 = 91 trở thành phương trình đúng?

Thứ hai, 26/04/2021, 14:48 (GMT+7)

Nếu bạn đang căng thẳng với công việc hoặc đang nằm thư giãn tận hưởng thời gian nghỉ ngơi, hãy cùng rèn luyện trí não với 7 câu đố vui dưới đây của chúng tôi.

Học tập không phải lúc nào cũng dễ dàng nhưng việc giải vài câu đố vui lại hấp dẫn mà vẫn giúp bạn cho não tập thể dục. Cùng bắt đầu nhé.

1. Khi còn nhỏ, Charles là một cậu bé có năng khiếu nhưng lại không được thầy cô yêu mến. Do đó, cậu bé Charles luôn có những nhiệm vụ phức tạp nhất. Vôn thông minh nên Charles luôn vượt qua dễ dàng. Nhiệm vụ lần này là hãy làm cho phương trình toán học dưới đây có kết quả đúng mà khoogn cần vẽ thêm bất cứ thứ gì hay di chuyển các con số.

Làm sao để 8+8 = 91 trở thành phương trình đúng? - Ảnh 1

2. Khi còn là thiếu niên, Charles thường đi dạo một mình. Trong một lần, anh vào rừng và bị rơi xuống một cái giếng sâu 30m. Để thoát ra ngoài, anh trèo lên bức tường trơn trượt với tốc độ 3m mỗi ngày nhwgn đến đêm, khi mệt mỏi thì anh lại tụt xuống 2m. Vậy phải mất bao ngày để Charles thoát ra khỏi cái giếng?

Làm sao để 8+8 = 91 trở thành phương trình đúng? - Ảnh 2

3. Năm 20 tuổi, Charles bị bạn bè chơi khăm, cởi hết quần áo rồi bắt đến một cắn nhà bỏ hoang không cửa sổ và cửa chính bị khóa. Trên tường có một ghi chú với các điều kiện để được thả ra. Ở giữa phòng có một đường ống nhô ra khỏi sàn bê tông (đường kính gần 6cm và dài khoảng 1m. Có một quả bóng bàn ngay dưới đáy ống. Không thể lấy quả bóng ra nếu không có dụng cụ, nhưng xung quanh Charles không tìm thấy gì. Vậy làm thế nào mà anh vẫn lấy được quả bóng để được thả ra.

Làm sao để 8+8 = 91 trở thành phương trình đúng? - Ảnh 3

4. Khi bạn bè bắt dầu gây dựng sự nghiệp, Charles đã trở nên giàu có và yêu một cô gái tên Irene. Họ kết hôn nhưng hóa ra cô ta lấy anh chỉ vì tiền. Sau đó, cô ta cố bỏ thuốc cho chồng để lấy tài sản thừa kế. Anh biết âm mưu này và luôn tránh được. Rồi Irene đưa cho chồng một quả táo. "Anh sẽ chỉ ăn nếu em cũng ăn một nửa", Charles nói với vợ. Irene cắt táo rồi ăn mà không bị làm sao nhưng Charles thì bị hôn mê suốt 24h. Sau vụ việc, Irene bị bỏ tù còn Charles vẫn còn sống. Câu hỏi ở đây là Irene đã thực hiện âm mưu của mình như thế nào?

Làm sao để 8+8 = 91 trở thành phương trình đúng? - Ảnh 4

5. Charles là một dược sĩ nổi tiếng. Anh thậm chí còn phát minh ra một loại thuốc có thể chữa được một căn bệnh nan y. Các đồng nghiệp rất ghen tị và quyết định thủ tiêu Charles để lấy công thức. Một trong những nhân viên phòng thí nghiệm đã đến văn phòng của anh ta vào ban đêm và hạ sát anh. Charles nhận ra hắn nhưng không thể kêu cứu vì ngất xỉu. Một nhân viên an ninh tìm thấy anh khi đi kiểm tra tòa nhà vào cuối ngày và đã gọi xe cấp cứu. Charles sống sót và 4 đồng nghiệp bị nghi ngờ là John, Nicola, Felix và Michael. Cả 4 người này đều có mặt tại phòng thí nghiệm lúc ấy, tất cả che đậy cho nhau và có một tờ giấy lạ ghi số 28, 27, 57 trong túi nạn nhân. Hỏi thủ phạm là ai?

Làm sao để 8+8 = 91 trở thành phương trình đúng? - Ảnh 5

6. Sau đó, Charles khỏe lại. Anh quyết định dành trọn phần đời còn lại trong ngôi nhà ấm cúng ở ngoại ô quê hương. Một người đưa thư chuyển tất cả thư từ, một người giao đồ ăn mang thức ăn đến và có một người đi giao báo hàng ngày. Vào thứ 6, người đưa thư đến thì phát hiện Charles nằm trên sàn trong nhà bếp và đã bị trọng thương. Anh ta gọi cảnh sát ngay lập tức. Qua khám nghiệm, cảnh sát kết luận Charles bị ám hại. Trên bàn có một số chai sữa, bánh mì, thuốc, chìa khóa và tờ báo ngày thứ ba. Người đưa thư và 2 người giao hàng bị tình nghi. Hỏi ai là hung thủ?

Làm sao để 8+8 = 91 trở thành phương trình đúng? - Ảnh 6

7. Hai người đàn ông đang đứng trên 2 đầu tấm gỗ như trong hình. Người cầm súng muốn tiêu diệt người kia. Có cách nào để một trong hai người sống sót? Ai thực sự sẽ mất mạng?

Làm sao để 8+8 = 91 trở thành phương trình đúng? - Ảnh 7

Đáp án:

1. Chỉ cần lật ngược bảng đen để có phương trình chính xác

Làm sao để 8+8 = 91 trở thành phương trình đúng? - Ảnh 8

2. Charles cần 28 ngày. Anh ấy đã có đủ thức ăn và mang theo vào rừng. Cứ 24 giờ anh ta lại di chuyển được 1 m. Trong 27 ngày, anh ta đạt 29 m nhưng lại rơi xuống 2 m vào ban đêm (27 m). Vào ngày thứ 28, anh ấy đã leo lên được 3 m và ra ngoài.

3.Vì quả bóng bàn thực sự rất nhẹ, Charles chỉ cần cho tay vào là nhặt được quả bóng.

4.Anh biết về mọi thứ và uống thuốc giải mỗi sáng. Nhưng vì thuốc rất mạnh, đó là lý do khiến anh hôn mê một lúc. Thuốc nằm trên một mặt của con dao mà Irene dùng để cắt quả táo. Cô đưa cho Charles miếng táo có dính thuốc.

5.Charles đã viết các con số ngay khi nhìn thấy hung thủ. Vì ông là một dược sĩ rất giỏi, biết về hóa học nên các con số tương ứng với số của các nguyên tố hóa học trong bảng tuần hoàn: 28 - Ni (niken), 27 - Co (coban), 57 - La (lantan).

6.Người giao hàng từng mang báo hàng ngày. Tờ báo cuối cùng được tìm thấy ở nhà Charles là vào thứ Ba, Charles được tìm thấy vào thứ Sáu. Người giao hàng biết rằng nhà hóa học đã gặp chuyện nên mới ngừng mang báo đến. Hung thủ là người giao báo.

7. Có rất nhiều câu trả lời cho câu đố này, mỗi người một ý kiến. Vậy đáp án của bạn là gì?

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: câu đố