Tin mới

Toàn cảnh thế giới 24h ngày 26/4: Ấn Độ 'khát' oxy, Biden được đánh giá tích cực trong 100 ngày đầu

Thứ hai, 26/04/2021, 11:07 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 26/4/2021: Ấn Độ 'khát' oxy, Biden được đánh giá tích cực trong 100 ngày đầu, Tìm thấy tàu ngầm Indonesia...

Biden tích cực trong 100 ngày đầu nhiệm kỳ

Mới đây, các hãng Fox News, NBC News đã tiến hành một cuộc thăm dò về Tổng thống Joe Biden. Ông nhận được sự ủng hộ và đánh giá tích cực từ người dân. So với các tổng thống George W.Bush và Barack Obama, ông Biden nhận được mức ủng hộ thấp hơn ở thời điểm tương tự, nhưng cao hơn so với cựu Tổng thống Donald Trump. Đặc biệt, chính quyền Biden nhận được sự ủng hộ rất nhiều về cách ứng phó dịch Covid-19.

Tổng thống Joe Biden. Ảnh: Nhà Trắng
Tổng thống Joe Biden. Ảnh: Nhà Trắng

Indonesia tìm thấy tàu ngầm

Ngày 25/4, chính quyền Indonesia thông báo đã tìm thấy tàu ngầm KRI Nanggala-402 biến mất hôm 21/4. Giới chức xác nhận toàn bộ 53 người trên tàu đã không còn. Được biết tàu ngầm đã bị vỡ làm 3 phần sau khi gặp nạn. Trước đó, một đại diện của hải quân Indonesia cho biết tàu đã bị mất điện khi lặn, sau đó là mất kiểm soát và không thể nổi lên.

Sức khỏe kỹ sư Việt nhiễm Covid-19 tại Ấn Độ

Mới đây, Tham tán Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ Đỗ Thanh Hải đã chia sẻ về tình hình một số kỹ sư Việt nhiễm Covid-19 khi đang làm việc tại nước bạn. "Vừa qua, một số kỹ sư xây dựng đang công tác tại Ấn Độ mắc bệnh và một số chuyển biến rất xấu. Chúng tôi theo sát tình hình và cũng đã làm việc với Bộ Ngoại giao và cơ quan chức năng của Ấn Độ để đưa một số trường hợp nặng vào bệnh viện chữa trị. Rất may những trường hợp này được chữa trị kịp thời và đến nay tình hình sức khỏe cũng dần ổn định”, ông Hải cho biết.

Ấn Độ "khát" oxy

Ấn Độ huy động mọi nguồn lực từ hàng không, đường sắt, đường bộ để tiếp tế oxy y tế cho những khu vực bị ảnh hưởng dịch. Ảnh: ANI
Ấn Độ huy động mọi nguồn lực từ hàng không, đường sắt, đường bộ để tiếp tế oxy y tế cho những khu vực bị ảnh hưởng dịch. Ảnh: ANI

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến quá phức tạp, các bệnh viện quá tải, Ấn Độ đang trong tình trạng thiếu oxy trầm trọng. Hiện nước này đang dốc toàn lực để vận chuyển oxy y tế đến tiếp tế cho các bệnh viện ở thủ đô New Delhi và những khu vực bị ảnh hưởng.

Putin và Biden có thể gặp nhau vào tháng 6

Cố vấn Chính sách đối ngoại của điện Kremlin Yuri Ushakov cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể gặp Tổng thống Mỹ Joe Biden vào tháng 6. Tuy nhiên, ông Ushakov chưa đưa ra thời điểm cụ thể gặp mặt bởi quyết định còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news