Tin mới

Làm sao để có thể ngủ lại khi chợt tỉnh giấc, trằn trọc giữa đêm?

Thứ sáu, 26/03/2021, 16:49 (GMT+7)

Việc tỉnh giấc bất chợt vào ban đêm không phải là trường hợp hiếm. Có những người dễ dàng để đi ngủ lại, trong khi đó có những người cảm thấy trằn trọc cả đêm.

Giấc ngủ hết sức quan trọng với sức khỏe con người. Cuộc đời con người dành ra tới ⅓ thời gian để ngủ. Thế nhưng ngủ như thế nào cho đúng thì chưa phải ai cũng có thể nắm rõ. Giấc ngủ là một hoạt động tự nhiên trong cuộc sống của sinh vật và con người. 

Nó được hiểu đơn giản là khoảng thời gian mà hệ thống thần kinh cũng như những hoạt động vật lý đang diễn ra trong cơ thể chúng ta bị tạm ngừng một phần hoặc có thể là hoàn toàn. Không một ai có thể tồn tại nếu thiếu đi giấc ngủ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Rất nhiều người vì áp lực công việc, mệt mỏi,.. nên mắc chứng khó ngủ. Các tổn thương cũng có thể ảnh hưởng tới vùng này sẽ gây nên trạng thái rối loạn giấc ngủ. Đối với nhiều người, họ không thể quay trở lại giấc ngủ mà buộc phải rời khỏi giường. Dưới đây là những tips giúp bạn dễ dàng quay trở lại giấc ngủ hơn.

Thực hiện một vài bài tập căng ngón chân

Các bài tập giãn cơ sẽ giúp cơ thể được thả lỏng.Bạn hãy ép 2 chân vào nhau và từ từ thả lỏng. Hoặc bạn cũng có thể dùng lực cong các ngón chân lại và duỗi thẳng ra, mỗi lần thực hiện khoảng 10 giây.

Cho thú cưng ra khỏi giường

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng vật nuôi có thể giúp chúng ta giảm mức độ căng thẳng nhưng cũng có thể làm gián đonạ giấc ngủ. Nếu bạn bị dị ứng hoặc thú cưng ngủ không ngoan, tốt nhất là không nên cho vật nuôi nằm cùng trên giường.

Đi tất chân vào

Tất có khả năng làm giãn mạch máu ở bàn chân, giúp ấm người hơn. Việc đi tất khi ngủ sẽ cải thiện cũng như kéo dài giấc ngủ hơn. Tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng không đi tất quá chật làm cản lưu thông máu. Hãy chọn một đôi tất thoải mái nhất cho đôi chân của mình.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Rời khỏi giường và làm gì đó thư giãn trong 20 phút

Nếu bạn nằm thao thức mà vẫn không thể ngủ lại, hãy vận động một chút, ví dụ như đứng lên, đi lịa, ngồi đọc sách, thư giãn,.. Ngoài ra, bạn cũng cần tránh làm bất cứ điều gì căng thẳng, chẳng hạn như làm việc hoặc tính toán.

Tắm trước khi ngủ 1 giờ

Nhiều chuyên gia đã khuyên bạn nên tắm khoảng một giờ trước khi đi ngủ. Lý do là vì để cảm thấy buồn ngủ, thân nhiệt của chúng ta cần phải được hạ xuống. Vì vậy, nếu bạn tắm ngay trước khi đi ngủ, cơ thể bạn sẽ cảm thấy quá sảng khoái, không sẵn sàng cho giấc ngủ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: giấc ngủ