Tin mới

'Làm từ thiện' vào đề thi Ngữ văn lớp 10 của 'rốn lũ' Quảng Trị

Thứ năm, 03/06/2021, 15:04 (GMT+7)

Sáng 3/6, các thí sinh dự thi vào lớp 10 THPT chuyên tỉnh Quảng Trị đã hoàn thành bài thi môn Ngữ văn. Đề thi của địa phương này đang được dư luận chú ý.

Đề thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên tỉnh Quảng Trị năm nay có 2 phần, phần 1 đọc hiểu và phần 2 làm văn. Trong đó, câu làm văn 2 điểm thực sự khiến cả thí sinh lẫn những người ngoài cuộc giật mình: "Hoạt động từ thiện đang trở thành vấn đề "nóng" trong đời sống cộng đồng vào thời gian gần đây. Hãy viết đoạn văn (khoảng 10-15 dòng), chia sẻ quan điểm của em về cách làm Từ thiện có ý nghĩa".

Đề thi Ngữ văn tuyển sinh lớp 10 Chuyên Quảng Trị được đánh giá là một đề thi hay. Ảnh: Tuyển sinh 247
Đề thi Ngữ văn tuyển sinh lớp 10 Chuyên Quảng Trị được đánh giá là một đề thi hay. Ảnh: Tuyển sinh 247

Khi được chia sẻ lên MXH sau buổi thi, câu hỏi này ngay lập tức gây xôn xao CĐM. Nó được đánh giá là đề văn hay, chạm đến đúng vấn đề "nhức nhối" của xã hội và NSƯT Hoài Linh ngay lập tức được réo tên. Một số ý kiến nổi bật về đề văn này như sau:

- Thôi cho dù tẩy trắng thì cũng không ai quên rằng Võ Hoàng Yên không chữa được bệnh mà còn gạt tiền lấy tiền của gia đình người khác. Còn Hoài Linh thì giữ 14 tỷ tiền của các nhà hảo tâm, các anh chị em gần xa, của mọi người đồng lòng giúp miền Trung chống lũ thì lại im re suốt 6 tháng qua, nhờ cô Hằng lên tiếng mới biết số tiền đó hiện giờ ra sao.

- Sẽ có một bài văn là cá nhân và tổ chức có thể đứng ra quyên góp từ thiện bằng sự quy tính của mình. Sau đó nhiều người trong số đó sẽ gửi ngân hàng 6 tháng, bể ra mới đi làm từ thiện. Các em hãy đưa ra ví dụ cụ thể là chú Hoài Linh.

- Hồi đó đi học mà ra cái đề này thì thấy cảnh xin giấy liên tục.

- Các em cứ viết thật lòng và đưa ra ví dụ cụ thể nhá.

- Đề thi hay và vô cùng ý nghĩa. Kỳ này học sinh tha hồ viết rồi.

Đề văn tuyển sinh vào lớp 10 chuyên của tỉnh Quảng Trị xuất hiện giữa lúc lùm xùm chuyện từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh còn chưa lắng xuống. 3 ngày trước, tức chiều 31/5, đại diện của nam danh hài đã tới 2 điểm của tỉnh Quảng Trị để trao 2,4 tỉ đồng tiền từ thiện.

Đại diện của nghệ sĩ Hoài Linh trao tiền từ thiện cho UB MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Thanh niên
Đại diện của nghệ sĩ Hoài Linh trao tiền từ thiện cho UB MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Thanh niên

Lũ lụt lịch sử hồi tháng 10/2020 ở Quảng Trị đã gây thiệt hại 4.250 tỷ đồng và những mất mát không thể bù đắp về người. Người dân rốn lũ Quảng Trị khi ấy rất cần sự giúp đỡ cả về tinh thần lẫn vật chất đến kịp thời. Và có lẽ các em học sinh Quảng Trị sẽ có nhiều điều để viết trong bài thi văn của mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news