Tin mới

Giữa ồn ào nghệ sĩ làm từ thiện, Duy Mạnh có phát ngôn gây tranh cãi

Thứ ba, 25/05/2021, 10:17 (GMT+7)

Dòng trạng thái và màn đối đáp với netzinen về việc nghệ sĩ làm từ thiện của ca sĩ Duy Mạnh nhận về không ít chỉ trích.

Hai ngày qua, nghệ sĩ và Từ thiện, là hai cụm từ vô cùng nhạy cảm và được công chúng rất mực quan tâm. Những tưởng rằng những phát ngôn về vụ việc này chỉ dành cho người trong cuộc lên tính thanh minh, ấy vậy mà một vài cá nhân tuy nằm “ngoài vùng phủ sóng” nhưng vẫn cố tình bon chen với những lời lẽ không mấy lọt tai. Điển hình trong số đó là ca sỹ Duy Mạnh.

Nội dung bài viết của nam ca sĩ Duy Mạnh. Ảnh chụp màn hình
Nội dung bài viết của nam Ca sĩ Duy Mạnh. Ảnh chụp màn hình

Cụ thể, vào tối hôm qua, ngày 24/5, Duy Mạnh đã viết hẳn 1 status nói về chuyện nghệ sĩ kêu gọi quyên góp từ thiện với giọng điệu “thách thức”. Chưa dừng lại ở đó, phía dưới bài đăng, khi được tài khoản mạng hỏi “Nếu chú Mạnh hô hào được 14 tỷ thì chú sẽ bỏ túi mấy tỷ ạ”. Nam ca sỹ thẳng thừng đáp trả  "Chú làm từ thiện 10 triệu, còn lại chú đớp hết".

Trong bối cảnh câu chuyện 'nghệ sĩ và từ thiện' đang vô cùng nhạy cảm, màn đáp trả này của Duy Mạnh được đánh giá là kém duyên, không phù hợp. Ảnh chụp màn hình
Trong bối cảnh câu chuyện "nghệ sĩ và từ thiện" đang vô cùng nhạy cảm, màn đáp trả này của Duy Mạnh được đánh giá là kém duyên, không phù hợp. Ảnh chụp màn hình

Không biết câu trả lời này mang tính chất đả kích hay chỉ đơn thuần giải trí, nhưng ngay sau đó, nó đã mang về không ít chỉ trích của cư dân mạng. Đa phần đều cho rằng đây là bình luận vô cùng kém duyên, nhất là trong bối cảnh “câu chuyện” nghệ sĩ và từ thiện đang cực kỳ nhạy cảm.

Trước đó, Duy Mạnh cũng từng bị phạt 7,5 triệu đồng vì phát ngôn tục tĩu trên Facebook. Ảnh: Internet
Trước đó, Duy Mạnh cũng từng bị phạt 7,5 triệu đồng vì phát ngôn tục tĩu trên Facebook. Ảnh: Internet

Đây cũng không phải lần đầu ca sĩ Duy Mạnh có những phát ngôn gây tranh cãi trên trang cá nhân. Trước đó, anh cũng từng bị phạt 7,5 triệu đồng vì phát ngôn tục tĩu trên Facebook.

Nghệ sĩ là những người có sức ảnh hưởng đối với công chúng, điều đó đồng nghĩa với việc, những phát ngôn, chia sẻ đều có thể trở thành tâm điểm của sự chú ý. Cách đây chưa lâu, Hứa Minh Đạt cũng từng bị dân tình “ném đá” khi đu trend “đáp trả drama”  và kèm thèo những lời chúc kém duyên “ Chúc các bạn ra đường không bị đụng xe , không bị giật đồ, không bị Đánh ghen và an toàn mạng sống về nhà nghe chưa”. Ngay sau đó, chồng Lâm Vỹ Dạ đã đăng bài giải thích.

Cách đây không lâu, Hứa Minh Đạt bị dân tình ném đá vì lời chúc 'không bị đụng xe'. Ảnh chụp màn hình
Cách đây không lâu, Hứa Minh Đạt bị dân tình ném đá vì lời chúc "không bị đụng xe". Ảnh chụp màn hình

Hệ lụy của những phát ngôn không mấy "lọt tai" là vô cùng lớn, chính vì vậy, mỗi chúng ta đặc biệt là giới nghệ sĩ cần chú trọng đến lời ăn tiếng nói của mình để tránh ảnh hưởng đến hình ảnh cũng như niềm tin từ người hâm mộ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news