Tin mới

Lamborghini phiên bản xe đua đầu tiên đã có chủ sở hữu

Thứ năm, 01/04/2021, 14:45 (GMT+7)

Theo tiết lộ của một đại gia sưu tầm siêu xe thì người sở hữu chiếc Lamborghini Huracan phiên bản đua đầu tiên tại Việt Nam là một doanh nhân trong ngành buôn bán lan đột biến.

Hiện tại chiếc Lamborghini Huracan STO đang trên đường vận chuyển về Việt Nam sau khi đã được người chủ đặt hàng. Siêu xe thể thao Lamborghini Huracan STO (viết tắt của Super Trofeo Omologata) là phiên bản hợp pháp chạy trên phố của dòng xe Lamborghini Huracan, Italia. Huracan STO được lấy cảm hứng từ chiếc những xe đua nổi danh Huracan Super Trofeo EVO và Huracan GT3 EVO.

Lamborghini phiên bản xe đua đầu tiên đã có chủ sở hữu - Ảnh 1

Mức giá của "siêu bò" hiện vẫn được giữ kín. Tuy nhiên, với mức giá khởi điểm gần 328.000 USD, Huracan STO khi về nước, giá xe không dưới 20 tỷ đồng khi ra biển số trắng. Màu sơn của chiếc Lamborghini nhiều khả năng là xanh dương, chủ đạo xen kẽ là các đường kẻ màu cam.

Thiết kế ngoại thất của chiếc siêu xe thể thao vô cùng bắt mắt. Những đường nét truyền thống của dòng xe Huracan vẫn được giữ nguyên vẹn. Tuy vậy, Huracan STO nay đã trở nên dữ dằn, nhiều khe và vây cá cũng như cánh gió đuôi cực lớn

Lamborghini phiên bản xe đua đầu tiên đã có chủ sở hữu - Ảnh 2

Phần đầu xe gây ấn tượng với 3 khoang hút gió kích thước lớn, phía trên nắp capo được bố trí hai khe gió nữa nhằm tăng lực ép cho phần đầu xe khi di chuyển ở tốc độ cao. Một chi tiết khác biệt nữa so với mẫu Huracan thông thường là nắp capo nay nối liền với cản trước và khung bên thành một thể liền nhất giống Sesto Elemento.

Lamborghini phiên bản xe đua đầu tiên đã có chủ sở hữu - Ảnh 3

Phần mui trên với nhiều vây cá hơn nhằm tạo khả năng khí động học tối ưu cũng như cung cấp đủ luồng gió cho động cơ nằm ngay phía dưới.

Huracan STO sử dụng sợi carbon tới hơn 75% trên toàn bộ các tấm vỏ thân xe nhằm giảm triệt để trọng lượng. Chiếc xe có trọng lượng khô chỉ 1.339kg, tức là giảm tới 43kg so với phiên bản Huracan Performante.

Lamborghini phiên bản xe đua đầu tiên đã có chủ sở hữu - Ảnh 4

Bên trong khoang cabin, chiếc siêu xe cố gắng bố trí những tiện nghi cao cấp nhất nhưng không quên đơn giản hóa cái gì có thể để giảm trọng lượng xe. Huracan STO chỉ khác một chiếc xe đua khi không có khung chống lật. 

Sợi carbon là chủ đề chính của nội thất Huracan STO khi bao quát phần lớn khu vực này. Ở phía sau đầu người ngồi sẽ là phần khung chống lật làm từ titan. Hệ thống giải trí được điều khiển qua màn hình 8,4 inch đặt dọc ở bệ trung tâm.

Lamborghini phiên bản xe đua đầu tiên đã có chủ sở hữu - Ảnh 5
Lamborghini phiên bản xe đua đầu tiên đã có chủ sở hữu - Ảnh 6
Lamborghini phiên bản xe đua đầu tiên đã có chủ sở hữu - Ảnh 7

Huracan STO sử dụng khối động cơ V10 5,2 lít hút khí tự nhiên cho công suất 630 mã lực, mô-men xoắn 565 Nm. Kết hợp với khối lượng 1.339 kg, chiếc siêu xe chỉ cần 2,9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và đạt vận tốc tối đa bị giới hạn ở 310 km/h.

Ngoài ra, trên Huracan STO, Lamborghini tạo ra 3 chế độ vận hành mới cho hệ thống quản lý vận hành ANIMA. Chúng bao gồm: STO, Trofeo và Pioggia. Chế độ định sẵn STO dùng lái xe trên đường công cộng. Chế độ Trofeo dành cho tối ưu trên bề mặt đường khô cũng như khả năng chạy track tối ưu thời gian. Chế độ Pioggia (Rain) được sử dụng khi bề mặt đường ướt giảm độ bám và khi đó các hệ thống sẽ thiết lập phù hợp để đảm bảo khả năng bám đường tốt và an toàn.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Lamborghini siêu xe