Jennie, G-Dragon, Kylie Jenner, Kendall Jenner,... đều là những ngôi sao đình đám có tầm ảnh hưởng của làng thời trang quốc tế. Mỗi khi xuất hiện trong những bộ sưu tập mới của các nhà thiết kế hàng đầu đều được netizen săn đón nhiệt tình. Họ thường xuyên nằm trong các bảng xếp hạ những gương mặt ăn khách của các thương hiệu. Và mới đây Ninh Dương Lan Ngọc trở thành nghệ sĩ Việt duy nhất xuất hiện trong hạng mục ảnh hưởng giá trị truyền thông mùa này.
Theo thống kê của Launchmetrics về giá trị ảnh hưởng truyền thông của những ngôi sao nổi tiếng cho tuần lễ thời trang Paris Fashion Week Womenswear Fall-Winter 2021- 2022, có 4 gương mặt Châu Á lọt vào hạng mục Top voice celebrity gồm: Jennie, Jisoo, G-Dragon và Ninh Dương Lan Ngọc.
Launchmetrics là công ty cung cấp công nghệ, phân tích dữ liệu và sự kết nối tới các influencer (những người có sức ảnh hưởng) hàng đầu để có thể thúc đẩy sự ra mắt sản phẩm của nhãn hàng và xây dựng chiến lược, độ nhận diện cao cũng như sự phát triển lâu dài cho thương hiệu.
Trong bảng xếp hạng này, Jennie đứng đầu hạng mục Voice Celebrity và Influencers & Celeb khi thu về hơn 4 triệu đô cho Chanel, đây là con số khủng và cực đáng nể. Cô còn quảng bá chung nhãn hàng với "tình tin đồn" G-Dragon xếp thứ 4 trong hạng mục.
Xếp thứ 2 là Jisoo khi hạng mang về 1,41 triệu đô cho Dior, trong khi đó Ninh Dương Lan Ngọc là cái tên bất ngờ nhất khi là gương mặt đại diện của Việt Nam mang về 927 nghìn đô góp phần vào thương hiệu LV mùa này.
Được biết "ngọc nữ màn ảnh" là một nhân vật có sức ảnh hưởng ở Việt Nam, tuy nhiên ít ai ngờ rằng cô nàng sẽ có ảnh hưởng truyền thông lớn trong chiến dịch quảng bá thương hiệu này.
So sánh về lượng người theo dõi cũng như tương tác thì Ninh Dương Lan Ngọc không bằng các sao K-pop. Tuy nhiên, mang về lợi nhuận cho thương hiệu thì diễn viên Gái già lắm chiêu không thua kém bất kỳ nghệ sĩ nào, với gương mặt điện ảnh và body chuẩn không càn chỉnh Lan Ngọc mang đến nhiều tài nguyên khi khoe sắc bên những bộ sưu tập mới.