Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Tạt sơn vào nhà người yêu cũ để trả thù, 14 đối tượng tiếp tay nhập cảnh trái phép

Thứ ba, 27/04/2021, 17:09 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Tạt sơn vào nhà người yêu cũ để trả thù; Bắt giam 14 đối tượng tiếp tay nhập cảnh trái phép....

Tạt sơn vào nhà người yêu cũ để trả thù

Ngày 27-4, Công an quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng ) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Mai Xuân Công (SN 1977, ngụ phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn) để điều tra hành vi "cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác".

Theo điều tra, Công và chị H.T.D (SN 1993, trú phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) có mối quan hệ tình cảm. Đến tháng 1-2021, hai người xảy ra mâu thuẫn. Công nảy sinh ý định trả thù.

Tin tức pháp luật 24h: Tạt sơn vào nhà người yêu cũ để trả thù, Ảnh Trí thức trẻ
Tin tức pháp luật 24h: Tạt sơn vào nhà người yêu cũ để trả thù, Ảnh Trí thức trẻ

Tuy nhiên, Công sợ ra mặt nên thuê Ngô Đức Thành (SN 2003) và Nguyễn Văn Nam (SN 2004, cùng trú phường Hòa Hải) để thay Công "khủng bố" nhà người quen cũ.

Từ 22 đến 28-1, Thành và Nam nhiều lần mang sơn và chất bẩn tạt vào nhà riêng của chị D. Trong khi chị D. hoang mang lo sợ, Công đắc ý, tiếp tục kêu Thành và Nam đến nơi làm việc của chị D. để tiếp tục tạt sơn vào bảng hiệu, văn phòng làm việc của chị D.

Công an quận Ngũ Hành Sơn cho hay, sau khi xác định chủ mưu và bắt giam Mai Xuân Công, cơ quan điều tra tiếp tục xem xét hành vi tạt sơn, giúp sức "khủng bố" của 2 đối tượng Nam và Thành.

Bắt giam 14 đối tượng tiếp tay cho người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Từ năm 2020 đến nay, Công an TP Đà Nẵng đã đấu tranh, xử lý 16 vụ tổ chức đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, khởi tố 55 bị can, trong đó có 11 bị can quốc tịch Trung Quốc; đã đưa ra xét xử 7 vụ.

Mở rộng điều tra đường dây tổ chức, môi giới đưa người Trung Quốc nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép liên quan đến Đinh Xuân Hiền (29 tuổi), trú tỉnh Thái Bình, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Đà Nẵng đã tiếp tục tống đạt quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 14 đối tượng khác trong đường dây.

Tin tức pháp luật 24h: 14 đối tượng tiếp tay nhập cảnh trái phép. Ảnh VOV
Tin tức pháp luật 24h: 14 đối tượng tiếp tay nhập cảnh trái phép. Ảnh VOV

Các đối tương này đều cư trú tại các tỉnh phía Bắc như Ninh Bình, Hà Nam, Hòa Bình, Hà Nội, Hưng Yên… Cuối tháng 12/2020, Trạm Cảnh sát giao thông Cửa ô Hòa Hiệp, TP Đà Nẵng đã phát hiện ô tô 7 chỗ biển kiểm soát 17A-178.43 do Đinh Xuân Hiền điều khiển chở 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Ngoài ra, trên xe có một tài xế khác là Đinh Công Quân (31 tuổi, cùng quê Thái Bình). Từ vụ việc này, Công an TP Đà Nẵng đã xác định hơn 20 đối tượng khác có liên quan.

Theo thông tin ban đầu, chỉ riêng từ ngày 21/12 đến 29/12/2020, nhóm đối tượng này đã tổ chức đưa 49 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam lưu trú hoặc vào Việt Nam rồi tiếp tục sang Campuchia để làm việc cho các nhóm tội phạm đánh bạc, lừa đảo qua mạng internet do người Trung Quốc điều hành. Các đối tượng dùng ô tô để đón người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, bình quân mỗi chuyến chở từ 3 đến 4 người tại các điểm hẹn gần khu vực biên giới rồi chở vào TP HCM hoặc Đồng Nai với mức giá khoảng 28- 40 triệu đồng. Từ đây, sẽ có các đầu mối khác tiếp nhận, đưa người nhập cảnh trái phép tìm cách lưu trú trái phép hoặc sang Campuchia.

Cảnh báo chiêu lợi dụng 'phạt nguội' vi phạm giao thông để lừa đảo

Theo thông tin từ Cục CSGT, Bộ Công an, khoảng 1 tháng gần đây, trực ban của Cục CSGT liên tục nhận được nhiều cuộc gọi của người dân phản ánh việc bị những số điện thoại lạ (+84 906.077.811; +84 906.071.895… và số điện thoại không xác định) gọi đến tự xưng là số tổng đài CSGT (Cục CSGT, Phòng CSGT CA TP Hà Nội, TP.HCM…) thông báo đến người nghe điện thoại về việc họ bị  “phạt nguội” do vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Tin tức pháp luật 24h: Cảnh báo chiêu lợi dụng 'phạt nguội' vi phạm giao thông để lừa đảo. Ảnh minh họa
Tin tức pháp luật 24h: Cảnh báo chiêu lợi dụng 'phạt nguội' vi phạm giao thông để lừa đảo. Ảnh minh họa

Các đối tượng này tự xưng là tổng đài viên của CSGT hỏi: “Anh (chị) đã nhận được biên bản xử phạt chưa?", hoặc "anh (chị) gây Tai nạn giao thông (có thời gian, địa điểm)… đến nay đã quá thời hạn xử lý; đề nghị anh (chị) cung cấp số biên bản, nếu chưa nhận được biên bản, yêu cầu anh (chị) cung cấp tên, tuổi, địa chỉ, số CMND, CCCD, số hộ chiếu, số tài khoản ngân hàng… để (Cục CSGT, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội, TP.HCM…) cung cấp cho anh (chị) số biên bản, hành vi vi phạm, hình thức xử lý, số tiền xử phạt…”.

Sau đó, các đối tượng sẽ yêu cầu người nghe máy chuyển tiền vào tài khoản định sẵn hoặc cung cấp mã OTP để chuyển tiền vào tài khoản của chúng với vỏ bọc xác minh, điều tra, xử lý “phạt nguội”. Đồng thời, chúng yêu cầu nạn nhân giữ bí mật với gia đình, kể cả nhân viên ngân hàng về mục đích chuyển tiền để chiếm đoạt.

Người phụ nữ giúp việc trộm cắp tại tiệm vàng Ngã Tư Sở

Ngày 26/4, Công an quận Đống Đa (TP Hà Nội) đã tạm giữ hình sự bà Nguyễn Thị Hoa (SN 1970; trú tại Giao Thanh, Giao Thủy, Nam Định) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo tài liệu điều tra, bà Nguyễn Thị Hoa là nhân viên giúp việc cho nhà chị Lương Thị A (ở phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa). Lợi dụng lúc trông coi, bán hàng tại tiệm vàng cùng chị A, bà Hoa đã trộm cắp một số trang sức bày bán tại cửa hàng.

Tin tức pháp luật 24h: Tạt sơn vào nhà người yêu cũ để trả thù, 14 đối tượng tiếp tay nhập cảnh trái phép - Ảnh 1

Ngoài ra, trong lúc dọn dẹp nhà cửa, bà Hoa cũng lén vào phòng ngủ của chủ nhà để lấy trộm trang sức bằng vàng, bạc. Số tài sản lấy trộm được gồm 9 nhẫn, lắc tay, dây chuyền, bông tai, được bà Hoa cất giấu tại phòng ngủ của mình.

Quá trình kiểm đếm hàng hóa, chị A phát hiện thất thoát nhiều tài sản nên đã kiểm tra camera và phát hiện hành vi lén lút của nữ giúp việc.

Người phụ nữ giúp việc trộm cắp tại tiệm vàng Ngã Tư Sở Tang vật vụ trộm cắpNgày 16/4, chị A đã đến Công an phường Ngã Tư Sở trình báo sự việc. Căn cứ vào tài liệu điều tra, Công an quận Đống Đa đã bắt giữ bà Nguyễn Thị Hoa. Tại cơ quan công an, bà Hoa đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện Công an quận Đống Đa đang củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news