Tin mới

Lãnh đạo thế giới bàng hoàng sau vụ cháy Nhà thờ Đức Bà Paris

Thứ ba, 16/04/2019, 14:44 (GMT+7)

Những nhà lãnh đạo trên thế giới không khỏi bàng hoàng khi biết tin Nhà thờ Đức Bà ở Paris bị chìm trong biển lửa.

Hãng thông tấn Reuters đưa tin cho hay chiều ngày 15/4, một ngọn lửa trên đỉnh tháp của Nhà thờ Đức Bà Paris đã bùng lên và nhấn chìm công trình kiến trúc nổi tiếng trên thế giới.

Nhà thờ Đức Bà Paris được coi là một trong di sản có ý nghĩa lớn nhất đối với những người theo Cơ Đốc giáo trên toàn thế giới, đồng thời đây cũng là di sản văn hóa quan trọng của nước Pháp.

Hình ảnh đám cháy dữ dội tại Nhà thờ Đức Bà khiến nhiều người sợ hãi. Ảnh: Reuters

Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã có đoạn chia sẻ trên Twitter rằng thật sự khủng khiếp khi chứng kiến cảnh nhà thờ bốc cháy và gợi ý Pháp nên dùng "máy bay tiếp nhiên liệu chở nước" để dập lửa.

Đám cháy đã thiệu rụi nhiều cấu trúc của Nhà thờ Đức Bà. Ảnh: Twitter

Trong khi đó, Đệ nhất Phu nhân Mỹ Melania Trump cũng đã gửi lời chia buồn đến người dân Pháp.

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez cũng chia sẻ trên trang cá nhân Twitter rằng vụ cháy là "thảm kịch" cho nước Pháp và châu Âu khi tàn phá hơn 800 năm lịch sử, kiến trúc, các tác phẩm hội họa và điêu khắc.

Phía bên trong thánh đường đã bị đám cháy làm hư hỏng nặng. Ảnh: Twitter

Còn Thủ tướng Anh Theresa May  cũng đã bày tỏ suy nghĩ trên Twitter cho biết bà cảm thông sâu sắc trước nỗi đau của người dân Pháo cùng lực lượng cứu hộ cứu nạn đang "dập ngọn lửa tệ hại".

Phát ngôn viên của Thủ tướng Đức Angela Merkel cho hay bà Merkel "buồn sâu sắc" vì vụ cháy và chia sẻ với "những người bạn Pháp".

Phó Thủ tướng Italy kiêm Bộ trưởng Nội vụ Matteo Salvini đã đưa ra tuyên bố Rome luôn sẵn sàng giúp đỡ người láng giềng Pháp và chia buồn với Paris sau vụ thảm họa này.

Hiện nguyên nhân của vụ cháy vẫn chưa được xác nhận xong tính đến thời điểm hiện tại nguyên nhân của vụ cháy vẫn chưa được xác nhận. Phía Pháp cho rằng vụ cháy có liên quan đến công việc trùng tu lại nhà thờ thời gian gần đây.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vụ cháy