Tin mới

Lập đồn cảnh sát giả cách đồn cảnh sát thật 500m để ăn hối lộ suốt 8 tháng mà không ai biết

Thứ tư, 24/08/2022, 11:35 (GMT+7)

Theo cảnh sát thật, một băng đảng đã điều hành đồn cảnh sát giả trong 8 tháng để tống tiền hối lộ từ người dân địa phương.

Một băng đảng gồm 6 người mặc cảnh phục giả đang điều hành một khách sạn ở thị trấn Banka, bang Bihar, miền đông bắc Ấn Độ. Điều đáng nói, đồn cảnh sát giả này chỉ nằm cách đồn cảnh sát thật gần 500m.

Các “sĩ quan” rởm nói với người dân địa phương rằng họ có thể giải quyết các vấn đề từ tiếp nhận trình báo tội phạm đến nộp đơn xin nhà ở xã hội, thậm chí, họ còn có thể sắp xếp việc làm trong đồn cảnh sát với điều kiện người dân nộp một khoản tiền từ 1-10 bảng Anh.

Trên thực tế, tất cả các thủ tục giấy tờ chỉ được chất đống tại “trụ sở” của họ và băng đảng nghiễm nhiên lừa các khoản thanh toán. Nhóm này cũng thuê người dân địa phương đóng giả làm cảnh sát viên làm việc tại đồn với mức lương 5 bảng/ngày.

Băng đảng lập đồn cảnh sát giả tại một khách sạn suốt 8 tháng mà không ai phát hiện ra.
Băng đảng lập đồn cảnh sát giả tại một khách sạn suốt 8 tháng mà không ai phát hiện ra.

Phải đến đầu tuần trước, băng đảng này mới bị bắt sau khi một cảnh sát thật phát hiện một trong những cảnh sát giả mang súng không đạt chuẩn. Shambhu Yadav, người đứng đầu đồn cảnh sát thật ở Banka, cho biết anh ta đã chặn Anita Devi Murmu, 25 tuổi và 'đồng nghiệp' Aakash Kumar Manjhi, 27 tuổi, khi họ đi từ một trung tâm mua sắm quay trở lại hang ổ. Yadav cho biết 2 người này đã quấy rối các chủ cửa hàng tại địa điểm do chính phủ tài trợ. Khi Yadav hỏi hai người sống ở đâu, họ đã lảng tránh nên bị đưa về đồn để thẩm vấn thêm. Sau đó, họ thừa nhận rằng họ đang hoạt động ở một “đồn” gần đó.

Chỉ đến khi sĩ quan cảnh sát thật này bắt gặp 2 'đồng nghiệp' giả mạo dùng súng sai quy định thì mọi chuyện mới vỡ lở.
Chỉ đến khi sĩ quan cảnh sát thật này bắt gặp 2 "đồng nghiệp" giả mạo dùng súng sai quy định thì mọi chuyện mới vỡ lở.

Cảnh sát đã đột kích vào khách sạn và bắt giữ 3 người khác là Ramesh Kumar, Wakil Kumar và Julie Kumari Manjhi. Một nghi phạm thứ 6 và là thủ phạm bị tình nghi của băng đảng, Bola Yadav vẫn đang bị truy lùng.

Các thành viên bị bắt của băng đảng đã phủ nhận hành vi sai trái của mình. Họ nghĩ rằng mình thực sự đang làm việc cho lực lượng cảnh sát.  Nhưng các sĩ quan đột kích vào “đồn” của họ thì tìm thấy 40 thẻ cử tri được sử dụng để đăng ký các chương trình phát triển và 500 đơn đăng ký nhà ở xã hội vẫn chưa được chuyển đi.

“Chúng tôi đã nghe về những trường hợp giả mạo cảnh sát hoặc nhân viên điều tra trong nước. Đây là lần đầu tiên chúng tôi nghe nói về đồn cảnh sát giả”, một sĩ quan thật nói với truyền thông địa phương.

Đồn cảnh sát giả lập lên để 'ăn tiền' của người dân.
Đồn cảnh sát giả lập lên để "ăn tiền" của người dân.

Tham nhũng ở Ấn Độ là phổ biến, ngay cả những nhân viên cảnh sát và lực lượng vũ trang thật cũng đòi tiền để thực hiện nhiệm vụ của họ. Điều này cộng thêm sự quản lý yếu kém và tinh thần tôn trọng các cơ quan có thẩm quyền nên rất nhiều người mạo danh cảnh sát để kiếm tiền. Vào tháng 6, P Madan Kumar, con trai của một cảnh sát đã nghỉ hưu, đã điều khiển xe cảnh sát gắn còi báo động, giả dạng một sĩ quan để lấy tiền gần 2 triệu rupee của người dân ở bang Tamil Nadu, miền nam Ấn Độ. 

(Theo Dailymail)

>> Xem thêm: Bắt giữ người phụ nữ gọi 12.000 cuộc điện thoại quấy rối cảnh sát trong một năm

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cảnh sát Ấn Độ