Tin mới

Lập tổ công tác đặc biệt giải quyết vụ "đại gia" thủy sản Tòng "Thiên Mã"

Thứ năm, 28/04/2016, 11:31 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nợ nần tại công ty của "đại gia" thủy sản Tòng “Thiên Mã”, mới đây UBND TP.Cần Thơ đã thành lập một tổ công tác đặc biệt gồm nhiều sở, ngành để giải quyết những vấn đề liên quan trong vụ án này.

Liên quan đến vụ nợ nần tại công ty của "đại gia" thủy sản Tòng “Thiên Mã”, mới đây UBND TP.Cần Thơ đã thành lập một tổ công tác đặc biệt gồm nhiều sở, ngành để giải quyết những vấn đề liên quan trong vụ án này.

Theo thông tin trên báo Dân Việt, Vietnamnet, mới đây, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ đã thành lập tổ công tác gồm nhiều sở, ngành để giải quyết những vấn đề liên quan đến Công ty Thiên Mã.

Tổ trưởng tổ công tác này được giao cho ông Võ Thanh Hùng, Trưởng Ban quản lý các khu chế xuất – công nghiệp Cần Thơ.

Tổ công tác gồm nhiều đơn vị tham gia như: Ngân hàng Nhà nước, Công an, Cục Thuế, Công đoàn khu công nghiệp… Nhiệm vụ của tổ được xác định là nắm bắt tình hình nợ nần của doanh nghiệp, tình trạng sản xuất, xuất khẩu, lương bổng cán bộ, nhân viên và người lao động, bảo hiểm xã hội…

Trụ sở Công ty TNHH xuất nhập khẩu Thiên Mã (Cần Thơ) - Ảnh: Mai Trâm/ Thanh Niên

Sau khi có số liệu cụ thể, tổ sẽ đề xuất giải pháp, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền giải quyết những tồn đọng, không để xảy ra điểm nóng do thiếu nợ lương công nhân, tiền trả nợ bán cá…

Liên quan đến vụ việc, theo nguồn tin trên báo Dân trí cho biết, số liệu thống kê sơ bộ (chưa đầy đủ) đến thời điểm này cho thấy Công ty Thiên Mã nợ gần 800 tỉ đồng từ một số ngân hàng tại Cần Thơ và Hậu Giang, công ty mua bán nợ, các khách hàng bán cá tra nguyên liệu, các đơn vị xây dựng và các nguồn nợ vay mượn khác.

Hiện tại luật sư và người có trách nhiệm của công ty đang làm các thủ tục pháp lý để ông Tòng “Thiên Mã” ủy quyền cho vợ của mình thay mặt điều hành, giải quyết chuyện công ty.

Trước đó, như tin đã đưa, đêm 31/3, Cục Cảnh sát kinh tế (C46 - Bộ Công an) phối hợp với Công an TP Cần Thơ đã bắt, khám xét nơi làm việc và nhà riêng của ông Phan Bá Tòng (hay còn gọi là Tòng Thiên Mã), giám đốc Công ty TNHH xuất nhập khẩu Thiên Mã (Cần Thơ). Ông Tòng bị bắt vì có hành vi sai phạm về kinh tế liên quan đến một số ngân hàng tại Cần Thơ.

Xem thêm video:

[mecloud]zqGkbQpic9[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news