Tin mới

Lật lại hồ sơ truy bắt Triệu Quân Sự lần 2: Thái độ bất cần cùng lời đề nghị gây bất ngờ

Thứ tư, 01/06/2022, 12:30 (GMT+7)

Sau 15 ngày ròng rã truy bắt Triệu Quân Sự trốn trại lần 2 vào năm 2020, thái độ khi bị bắt giữ của tên tội phạm này khiến nhiều người bất ngờ.

Vào khoảng 19h30 ngày 31/5, phạm nhân Triệu Quân Sự đã trốn khỏi trại giam đóng tại địa phận xã Thành Long, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa. Đây là lần thứ 3 đối tượng này trốn trại. Hiện tại, công tác truy lùng, bắt giữ tên tội phạm nguy hiểm Triệu Quân Sự đã được tiến hành.

Đối tượng Triệu Quân Sự. Ảnh: Internet
Đối tượng Triệu Quân Sự. Ảnh: Internet

Triệu Quân Sự là đối tượng từng phạm tội giết người, cướp của, manh động và rất nguy hiểm. Cách đây tròn 2 năm, hắn đã có lần 2 vượt ngục và bị bắt giữ trong vòng 15 ngày truy lùng. Khi bị bắt giữ, Triệu Quân Sự đang có mặt tại quán internet trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Theo chia sẻ của nhân chứng là chủ quán net, ở thời điểm bị bắt giữ Triệu Quân Sự đã chơi game liên tục trong vòng 4 ngày. Đặc biệt khi bị cơ quan chức năng ập vào vây bắt, hắn đã có những lời quanh co, chối cãi về thân phận thực sự của mình.

Lật lại hồ sơ truy bắt Triệu Quân Sự lần 2: Thái độ bất cần cùng lời đề nghị gây bất ngờ - Ảnh 1

Chối cãi quanh co không thành, Triệu Quân Sự bất ngờ đưa 2 tay ra và để nghị công an bắt mình. "Sự ngồi chơi game tại máy tính số 55 của quán, khi công an đi vào thì Sự đứng dậy nhưng sau đó ngồi xuống. Lúc này, các cán bộ công an hỏi Sự tên gì và đề nghị kiểm tra giấy CMND.

Sau đó, Sự khai mình tên Đức Minh và nói không có giấy CMND. Một lúc sau, Sự đưa 2 tay ra và bảo ‘các anh bắt em đi’, rồi công an yêu cầu tất cả người chơi game ra ngoài và ngồi nói chuyện với Sự", chủ quán game kể lại.

Triệu Quân Sự từng là bộ đội, cấp bậc binh nhì, thuộc đại đội 1, tiểu đoàn 18, sư đoàn 3, Quân khu 1, nhưng sau đó đào ngũ. Điều đáng nói là binh nhì này dù được rèn luyện trong quân ngũ nhưng lại mê game, và phạm tội giết người, cướp tải sản nên bị xử phạt án tù chung thân.

Lật lại hồ sơ truy bắt Triệu Quân Sự lần 2: Thái độ bất cần cùng lời đề nghị gây bất ngờ - Ảnh 2

Năm 22/8/2012 Sự đào ngũ, đến quán cà phê Hương Sen (ở phố Trường Lâm, Q.Long Biên, Hà Nội) rồi giết chết chủ quán để cướp nhẫn, bông tai bằng vàng ở quận Long Biên, Hà Nội. Sau 2 lẩn trốn thì Sự bị bắt khi đang ngủ trong nhà nghỉ ở Thái Nguyên. 

Đến năm 2015, sau 2 năm bị tuyên tù chung thân với 3 tội giết người, cướp tài sản và đào ngũ thì Sự cùng một phạm nhân khác đã cưa song sắt cửa sổ buồng giam và đào thoát. Hơn 1 tháng sau, ngày 15/12/2015, Cục Truy nã tội phạm Bộ Công an và các cơ quan chức năng bắt được Triệu Quân Sự.

Sau khi bị bắt trở lại, năm 2016, Triệu Quân Sự lại bị tuyên phạt thêm 3 năm tù về tội Trốn khỏi nơi giam và 3 năm tù tội Trộm cắp tài sản. Tổng hình phạt tù là chung thân, chấp hành án tại Trại giam T10 - Quân khu 5 (đóng trên địa bàn xã Bình Khương, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi).

Đến ngày 3/6/2020, Sự lại tiếp tục vượt ngục khỏi trại giam T10 thuộc Quân khu 5. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news