Tin mới

Lật tẩy lý do loạt xế hộp Ấn Độ rẻ hơn cả Kia Morning, chỉ bằng Honda SH

Thứ ba, 03/11/2020, 09:27 (GMT+7)

Việc quá nhiều xe Ấn Độ có giá hời, rẻ ngang Honda SH hay thấp hơn Kia Morning khiến nhiều người không khỏi thắc mắc, đâu là lý do chúng phá giá như vậy.

Thời gian qua, hàng loạt xe Ấn Độ đổ bộ vào thị trường Việt Nam với giá rất rẻ, thấp hơn Kia Morning, thậm chí còn ngang ngửa chiếc xe 2 bánh Honda SH. Ngoài việc được chính phủ hỗ trợ, ưu đãi sản xuất thì ít ai biết rằng có một lý do vô cùng quan trọng. Đó chính là việc cắt giảm nhiều option để hạ giá thành.

Xe Ấn Độ có giá rất rẻ, thấp hơn nhiều Kia Morning, ngang ngửa Honda SH (ảnh internet)

Mặc dù Ấn Độ vẫn là một quốc gia nghèo nhưng việc sở hữu ô tô ở nước này không quá khó. Tuy nhiên, bên cạnh những chiếc xe hạng sang, đầy đủ chất lượng thì vẫn còn những xe yếu kém, thậm chí không vượt qua được bài kiểm tra an toàn.

>> Xem thêm: 'Đồng hương' Kia Morning chưa về Việt Nam đã tạo địa chấn, hơn 200 triệu có ngay xe 'ngon'

Nhu cầu cao và lại muốn giá rẻ, không còn cách nào khác nhiều hãng xe quyết định chỉ trang bị túi khí, phanh ABS cho bản cao cấp còn tiêu chuẩn thì mặc nhiên không có. Thậm chí, cách các hãng xe bán hàng không khác nào lừa dối khán giả.

Bên cạnh những chiếc xe hạng sang, khá nhiều xe Ấn Độ không đủ chất lượng an toàn (ảnh internet)

Điển hình là việc một chiếc Hyundai i20 đạt tỉ lệ 5 sao cho tính an toàn đối với xe trang bị túi khí, nhưng khi bán ra ngoài thì dù xe không được trang bị túi khí thì vẫn được quảng cáo như bình thường.

>> Xem thêm: Honda lại cho ra mắt 'con cưng' mới cực ma mị, dễ khiến Honda vision 'hờn dỗi' vì giá

Nói như vậy không có nghĩa là tất cả xe Ấn Độ không an toàn bởi chiêu thức của nhà sản xuất là bán rời túi khí và phanh ABS. Bằng việc xem đây là yếu tố tùy chọn nên nếu khách hàng muốn lắp thêm sẽ phải trả chi phí.

Ngoài tính năng an toàn, nhà sản xuất còn xóa bỏ các tính năng như hệ thống âm thanh để cắt giảm chi phí. Hầu hết các xe của Ấn Độ đều sử dụng lốp xe nhỏ và chất lượng bình thường...

>> Xem thêm: Honda Wave Alpha lội ngược dòng 'phủ đầu' đối thủ na ná Honda Dream, giành lại thế thượng phong

Với việc cắt giảm nhiều option trên là lý do khiến cho giá thành của những chiếc xe về tới mức giá rẻ nhất, thấp hơn nhiều Kia Morning, bằng xe 2 bánh. Cũng chính điều này mà dường như chúng không phù hợp với Việt Nam bởi dẫu sao khi đi mua xe, người Việt cũng chú trọng tới các tính năng bị khuyết này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news