Tin mới

Kia Morning 2022 giá rẻ chính thức được mở bán, quyết đấu VinFast Fadil và Hyundai Grand i10

Thứ tư, 08/06/2022, 16:50 (GMT+7)

Mới đây Kia Morning 2022 phiên bản giá rẻ đã chính thức được mở bán tại các đại lý, cạnh tranh trực tiếp với VinFast Fadil và Hyundai Grand i10.

Giá bán khởi điểm của phiên bản giá rẻ của Kia Morning 2022 được cho là khá dễ chịu, cụ thể phiên bản AT được bán với giá 379 triệu đồng, Premium là 409 triệu đồng. Mức giá này giúp khách hàng dễ tiếp cận hơn con số 439 triệu đồng của GT-Line và X-Line, đặc biệt là trong phân khúc xe hạng A, nơi Vinfast FadilHyundai Grand i10 đang chiếm giữ ngôi vương.

Kia Morning 2022 giá rẻ chính thức được mở bán, quyết đấu VinFast Fadil và Hyundai Grand i10 - Ảnh 1

Ngoại hình hai bản mới "hiền" hơn hai bản X-Line và GT-Line, phần trang bị cũng đã được lược bỏ đi nhiều vì mục tiêu giá bán cạnh tranh. Phần đầu xe được thay đổi theo hướng đơn giản hơn GT-Line hay hầm hố như X-Line, đèn sương mù đặt ở vị trí cao hơn, đèn pha sử dụng bóng halogen dạng chóa thay vì thấu kính (projector) và không còn đèn LED ban ngày. Kia Morning 2022 phiên bản AT còn bị lược bỏ thêm giá nóc hành lý. 

Kia Morning 2022 giá rẻ chính thức được mở bán, quyết đấu VinFast Fadil và Hyundai Grand i10 - Ảnh 2

Ngoài những điểm kể trên, những trang bị khác ở ngoại thất vẫn được giữ nguyên như đèn pha bật/tắt tự động, cảm biến lùi, camera lùi, vành đa chấu 15 inch, gương gập điện, mở cửa rảnh tay. Tuy nhiên, điểm đáng tiếc nằm ở việc trên các phiên bản của Kia Morning 2022 vẫn sử dụng logo thương hiệu theo thiết kế cũ.

Kia Morning 2022 giá rẻ chính thức được mở bán, quyết đấu VinFast Fadil và Hyundai Grand i10 - Ảnh 3

Tuy là phiên bản giá rẻ nhưng nội thất của hai phiên bản này vẫn sử dụng ghế bọc da mặc dù chất  liệu không cao cấp như phiên bản X-Line hay GT-Line. Phiên bản AT bị lược bỏ bệ tì tay, cân bằng điện tử, điều hòa tự động so với phiên bản Premium. Hai phiên bản đều được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch, tích hợp camera lùi, khởi động nút bấm Start/Stop, cùng với đó là hệ thống âm thanh 6 loa với 2 loa Tweeter riêng biệt, mang đến trải nghiệm âm thanh chân thực.

Kia Morning 2022 giá rẻ chính thức được mở bán, quyết đấu VinFast Fadil và Hyundai Grand i10 - Ảnh 4

Cung cấp sức mạnh cho hai phiên bản mới vẫn là động cơ 1.25L, 4 xy-lanh, sản sinh công suất 83 mã lực và mô-men xoắn cực đại 120 Nm, đi kèm hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 4 cấp như hai phiên bản X-Line và GT-Line, không có tùy chọn hộp số sàn. Trong khi đó, tính năng an toàn vẫn bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi, camera lùi và 2 túi khí như hai bản cao cấp nhất.

Kia Morning 2022 giá rẻ chính thức được mở bán, quyết đấu VinFast Fadil và Hyundai Grand i10 - Ảnh 5

Tại thị trường Việt Nam, đối thủ của Kia Morning là các mẫu xe thuộc phân khúc A như VinFast Fadil, Hyundai Grand i10 hay Toyota Wigo. Xét về giá bán, Kia Morning 2022 phiên bản AT Premium ngang ngửa Hyundai Grand i10 bản số sàn và thấp hơn VinFast Fadil bản tiêu chuẩn 16 triệu đồng. ​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news