Tin mới

Lật tẩy sự thật về thông tin 'Victoria’s Secret phá sản, Hermes ngừng sản xuất' vì Covid

Thứ sáu, 03/07/2020, 11:15 (GMT+7)

Mới đây, mạng xã hội liên tục chia sẻ những thông tin về các hãng thời trang, các thương hiệu lớn điêu đứng vì dịch Covid-19 đến mức đóng cửa hay ngừng sản xuất. Sự thật có phải như vậy?

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện một bài đăng đang nhận được sự quan tâm rất lớn của Cộng đồng mạng. Nội dung bài viết nói về các thương hiệu lớn phải đóng cửa hàng nghìn cửa hàng, thậm chí phá sản hoặc ngừng sản xuất do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Cụ thể, nội dung bài đăng như sau:

1. Victoria’s Secret tuyên bố phá sản.

2. Zara đóng cửa 1.200 cửa hàng.

3. La Chapelle rút 4391 cửa hàng.

4. Chanel đã ngừng sản xuất.

5. Hermes bị ngưng.

6. Patek Philippe ngừng sản xuất.

7. Rolex ngừng sản xuất.

8. Ngành công nghiệp xa xỉ của thế giới đã ngừng sản xuất.

9. Nike có tổng cộng 23 tỷ đô chuẩn bị cho giai đoạn sa thải thứ hai.

10. Không cần phải nói về du lịch.

11. Người sáng lập AirBnb nói rằng vì đại dịch, 12 năm nỗ lực đã bị phá hủy trong 6 tuần.

12. Ngay cả Starbucks cũng tuyên bố đóng cửa vĩnh viễn 400 cửa hàng của họ.

Bài đăng được đăng trên một fanpage nhận được tốc độ like share chóng mặt. Ảnh chụp màn hình

Hình ảnh minh họa được fanpage sử dụng để nhấn mạnh về sự ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến các nhãn hàng lớn. Ảnh: Internet

Thông tin đầu tiên, Victoria's Secret tuyên bố phá sản, có thể phần nào hiểu theo nghĩa này. Tuy nhiên thương hiệu đồ lót hàng đầu thế giới rơi vào tình trạng kiệt quệ không phải do dịch Covid-19 mà ngay trước đó, Victoria's Secret đã có ý định tái cơ cấu.

Họ đã bắt đầu kế hoạch đóng cửa 250 cửa hàng ở Mỹ và Canada từ nửa cuối năm 2019 chứ chưa hề tuyên bố phá sản.

Zara đóng cửa 1.200 cửa hàng? Đúng như vậy, nhưng không phải do dịch Covid-19. Đây là kế hoạch của Zara trong 2 năm tới nhằm giảm chi phí thuê mặt bằng, dành tiền đầu tư nhiều hơn cho mảng bán hàng trực tuyến - mảng đã tăng trưởng đến 95% chỉ trong tháng 4.


Hermes ngưng sản xuất? Cũng đúng nốt. Tuy nhiên do dịch Covid-19, Hermes chỉ đóng cửa đến hết tháng 3. Sang tháng 4, ngay trong ngày đầu tiên mở cửa trở lại ở Trung Quốc, thương hiệu này đã thu về tới 2,5 triệu USD. Chưa kể, việc Hermes đóng cửa còn khiến nhu cầu săn tìm dòng túi Birkin của hãng này càng tăng cao.

Với Rolex, quả thực họ có đóng cửa, tuy nhiên đó là các nhà máy tại Geneva, Bienne và Crissier và chỉ trong thời gian vỏn vẹn 10 ngày - từ 17/3 - 27/3).

Còn Starbuck, việc đóng cửa 400 cửa hàng nằm trong kế hoạch 18 tháng tới của hãng, và mục đích của việc này là để…mở lại nhiều cửa hàng hơn theo mô hình sáng tạo hơn.

Đại dịch Covid-19 có sức ảnh hưởng rất lớn đến nền kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên đây cũng là cơ hội để các nhãn hàng, các thương hiệu lớn tái cấu trúc và hướng tới những kế hoạch kinh doanh hiệu quả hơn.

Còn về thông tin chỉ mang tính "gần đúng" kia chưa khiến những người chia sẻ phải "lên phường đóng 12 triệu" nhưng nó cũng phản ánh việc chia sẻ vô tội vạ, chưa kiểm chứng hay sàng lọc nguồn tin của nhiều người.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news