Tin mới

Lê Hoàng Diệp Thảo: Từ cô tiểu thư sống trong nhung lụa đến người đàn bà khóc cạn nước mắt mỗi đêm

Thứ ba, 19/03/2019, 16:55 (GMT+7)

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo khi còn trẻ là tiểu thư trong một gia đình kinh doanh vàng giàu có. Phải lòng và lấy ông Đặng Lê Nguyên Vũ, bà Thảo có lẽ không ngờ sau 20 năm bên nhau, câu chuyện tình yêu ấy lại ngập tràn nước mắt.

Cô tiểu thư xinh đẹp sống trong nhung lụa và giàu sang...

Lê Hoàng Diệp Thảo sinh năm 1973 tại Gia Lai trong một gia đình kinh doanh vàng giàu có. Trước đây, bà là hoa khôi của thành phố Pleiku và làm nhân viên trực tổng đài 108 của Bưu điện Tỉnh Gia Lai. Bà Diệp Thảo có sẵn tố chất thông minh và khôn khéo.

Có lẽ ở tuổi 20, Lê Hoàng Diệp Thảo trở thành tiểu thư có nhiều người theo đuổi nhờ nhan sắc xinh đẹp và sự giàu sang. Tuy nhiên, Lê Hoàng Diệp Thảo lại yêu và làm đám cưới với Đặng Lê Nguyên Vũ khi đó đang là một chàng sinh viên Y khoa học hành dang dở, ôm ấp giấc mộng thương trường.

Tháng 3/2018, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cũng từng có cuộc trò chuyện tâm tình với báo điện tử Trí Thức Trẻ về cuộc gặp gỡ với ông Đặng Lê Nguyên Vũ khiến nhiều người phải thổn thức về câu chuyện tình yêu này. Khi đó bà kể: "Thú thật là đến giờ tôi vẫn nghĩ, tôi và anh Vũ là duyên phận từ kiếp trước của nhau. Năm 1994, khi tôi còn làm việc tại tổng đài 108 - Bưu điện tỉnh Gia Lai thì một ngày có người gọi điện đến tổng đài để nhờ giải đáp thông tin. Tôi chính là người nhấc máy trong cuộc gọi định mệnh ấy".

Ông Vũ có cả ngàn câu hỏi và bà Thảo thời đó cứ kiên nhẫn trả lời mọi thắc mắc dù các chị em ở tổng đài từng bị ông Vũ "quay" đến khiếp sợ. Và hai người trẻ thời đó đều cảm thấy có một sợi dây kỳ lạ liên kết họ và họ "bị hút vào nhau" ngay lần đầu tiên nói chuyện qua điện thoại. Nhưng phải 1 năm sau, bà mới chịu gặp ông và nhận lời yêu ngay lần gặp đầu tiên đó.

"Khi tôi quen anh Vũ, cả gia đình anh ấy làm công nhân trong xí nghiệp gạch ở một huyện rất nhỏ ở Buôn Mê Thuột là M’Drak. Ba anh Vũ ốm không có tiền đi bệnh viện. Còn tôi là hoa khôi của thành phố Pleiku, là con nhà giàu, ba mẹ kinh doanh vàng bạc đá quý nên được rất nhiều người đàn ông theo đuổi.

Cuộc đời chúng tôi hoàn toàn trái ngược. Nhưng tôi lại rung động trước Đặng Lê Nguyên Vũ. Anh Vũ là người rất đặc biệt, không giống với bất cứ người đàn ông nào tôi từng gặp trước đó. Anh Vũ rất thông minh, rất giỏi, nhiều kiến thức...", bà Thảo nói.

Bà Diệp Thảo đã từng là người phụ nữ có tất cả. Có chồng tài giỏi, tâm lý, yêu thương hết mực, có 4 đứa con đẹp như tranh. Thế nhưng cuộc đời bà sau này lại chỉ có nước mắt và nỗi cô đơn tận cùng không ai thấu hiểu...

... đến người đàn bà khóc cạn nước mắt mỗi đêm vì chuyện tình bế tắc

Ở Trung Nguyên, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đảm nhận vai trò Phó Tổng Giám đốc thường trực - như một người nội tướng của tập đoàn.

Từ lúc thành lập đến năm 2014 thì hầu như bà Lê Hoàng Diệp Thảo điều hành toàn bộ mọi công việc bên trong của Trung Nguyên. Bà được quyền tự quyết toàn bộ mọi việc, từ chuyện lập ra các chiến lược, kế hoạch hành động, ký kết tất cả các hợp đồng, phát triển thị trường trong và ngoài nước…

Tuy nhiên, thật bất ngờ, sau thời gian mặn nồng với chồng cũ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo ra tòa ly hôn ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Tháng 4/2015, Trung Nguyên đột ngột bãi nhiệm chức danh Phó Tổng Giám đốc Thường trực của bà Thảo. Nhưng trong hoạt động kinh doanh quốc tế, bà vẫn tiếp tục điều hành công ty Trung Nguyen International tại Singapore.

Cuộc ly hôn của bà và người chồng Đặng Lê Nguyên Vũ khiến báo chí tốn không biết bao nhiêu giấy mực.

Ngày 16/6/1996, bà Thảo cùng chồng thành lập hợp tác xã cà phê Trung Nguyên tại Buôn Ma Thuột. Ngày 20/8/1998, công ty mở quán cafe Trung Nguyên đầu tiên tại TP.HCM ở địa chỉ 587 Nguyễn Kiệm, quận Phú Nhuận.

Năm 2000, với chiếc lược nhượng quyền, Trung  Nguyên đã có 400 - 500 quán cà phê toàn toàn Việt Nam. Năm 2001 Trung Nguyên mở xưởng sản xuất cà phê hòa tan ở số 204 Bùi Thị Xuân và bắt đầu phát triển cà phê hòa tan G7.

Sau gần 20 năm gắn bó như hình với bóng, chung tay xây dựng thương hiệu Trung Nguyên khiến bao người mơ ước. Ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã nảy sinh mâu thuẫn gay gắt và dẫn tới ly hôn.

Năm 2014, sau khi kết thúc 49 ngày thiền định và nhịn ăn tại trang trại M'Dark (Buôn Mê Thuột), ông Vũ có những biến đổi bất thường về sức khỏe, dẫn tới nhiều biến cố trong gia đình và nội bộ TNG.

Bà Thảo từng cho biết: "Có người phụ nữ nào mà không muốn có một gia đình đầy đủ, vuông tròn. Ai chẳng mong chồng mình luôn luôn có sức khỏe tốt. tôi luôn đau đáu bên mình kế hoạch chữa bệnh cho chồng. chỉ mong anh ấy đủ sức khỏe, sáng suốt nghĩ về một gia đình theo đúng nghĩa của nó".

Bà cho biết từ cuối năm 2013 khi mới đi thiền về, anh Vũ gửi cho bà xem những bản đề xuất kinh doanh, đầu tư, kế hoạch truyền thông do cấp dưới gửi lên theo những mô hình dị thường pha lẫn chính trị với tâm linh. Bà thấy rằng những bản kế hoạch đó nhân viên vẽ ra chỉ để rút tiền, dựa trên sự hài lòng của ông Vũ.

"Khi chồng không tỉnh táo thì buộc vợ phải là người sáng suốt và thức tỉnh. Chính những người có ý đồ xấu đã tận dụng cơ hội này để chia cắt gia đình tôi, một mặt khích lệ anh lên núi thiền suốt 5 năm, một mặt tìm cách đẩy tôi ra khỏi tập đoàn để dễ về lũng đoạn" - Bà Thảo tâm sự.

Khi được hỏi về việc ly hôn ảnh hưởng đến con cái, bà Thảo cho rằng bà chưa bao giờ muốn ly hôn. "Tôi nhiều lần lên tiếng vì muốn bảo vệ gia đình và 4 đứa con của mình. Các con cần có lại người cha như xưa để được thương yêu và dạy dỗ. Năm năm qua tôi luôn nhận đơn khởi kiện từ Trung Nguyên và các nhân viên của anh Vũ với những lý do hết sức vô lý.

Trong lần gặp gần đây nhất tôi đã khẩn cầu 'xin anh nhân đạo cho mẹ con em đường sống', nhưng có lẽ đó là những phút phát bệnh, anh còn không nhận ra vợ và không nhớ gì những kỷ niệm chung. Từ tòa về tôi khóc rất nhiều, nhưng tôi không dám cho con thấy mình khóc, không dám kể những điều đau lòng về ba cho các con nghe".

Với bà Lê Hoàng Diệp Thảo, tuy vợ chồng mặn nồng hay sóng gió từng lúc khác nhau, nhưng bà vẫn kiên định với những phát ngôn yêu thương chồng, ngay cả khi đã đâm đơn ra tòa ly hôn.

"Tôi và anh là vợ chồng, khởi nghiệp từ tay trắng, là đồng sở hữu Trung Nguyên. Lý do gì tôi phải đi cướp tài sản của chính mình?

Nên mấy năm qua là quãng thời gian chênh vênh đến tột cùng với tôi, khi cuộc đời yên ổn mà tôi có bỗng chốc trở thành bi kịch. Tôi khóc muốn cạn nước mắt. Tôi muốn chăm sóc sức khỏe cho anh ấy, cùng anh ấy giải quyết những bất ổn nếu có, nhưng một người vợ như tôi lại không thể làm việc đó" - Bà Thảo cho biết.

"Diệp Thảo" và "Nguyên Vũ" đều là những cái tên không đại trà, chẳng những thế nó còn mang một duyên nợ. Một người là cỏ xanh, một người là mưa đầu mùa. Mưa đến mang theo sự sống, khiến cỏ sinh sôi và trở thành một cánh đồng xanh ngát. Có thể nói Trung Nguyên chính là hiện thân của "thảo nguyên xanh" mà hai người họ đã kết tinh với nhau. Vậy mà cái kết lại khiến bao người phải lặng đi vì chua xót.

Lời cuối của bà Thảo chia sẻ trên báo Trí Thức Trẻ có lẽ luôn khiến người ta ám ảnh về nỗi đau của người đàn bà đã khóc cạn nước mắt vì chồng, vì tình yêu, vì cuộc hôn nhân 20 năm đã chết...

"Chưa một ngày nào, thậm chí trong từng giấc ngủ, tôi ngừng nuôi hy vọng chồng tôi sẽ trở lại một người như xưa. Đến lúc đó, tôi sẽ sẵn sàng giao lại Trung Nguyên cho anh ấy, và lui về phía sau như tôi đã từng làm bao năm qua - một nội tướng thực sự, luôn tự hào vì đã tin tưởng chồng mình.

Tôi và các con sẽ luôn chờ anh ấy quay về, kể cả khi anh Vũ ốm đau, kể cả nếu đến một ngày chồng tôi tay trắng trở về như những ngày đầu chúng tôi gặp nhau, tôi sẽ vẫn chờ đón anh ấy.

Tôi đã từng yêu Đặng Lê Nguyên Vũ lúc anh ấy nghèo khó nhất, cơ hàn nhất, thì không lý do gì tôi lại không yêu thương người cha của 4 đứa con của mình thêm một vài lần nữa.

Kể cả nếu anh Vũ không còn yêu tôi nữa, tôi vẫn mong anh ấy quay về, để làm một cha tuyệt vời của lũ nhỏ. Dù có thế nào, tôi và các con vẫn mãi mãi là gia đình của anh ấy. Chúng tôi tuyệt đối không thể bỏ rơi nhau!".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news