Tin mới

Lee Nguyễn xuất trận, ĐT Mỹ đánh bại Iceland

Thứ ba, 02/02/2016, 10:16 (GMT+7)

Tiền vệ gốc Việt Lee Nguyễn đã được HLV Klinsmann trao cơ hội trong 90 phút ở trậ đấu giao hữu giữa ĐT Mỹ gặp Iceland diễn ra sáng ngày 1/2 (theo giờ VN).

Tiền vệ gốc Việt Lee Nguyễn đã được HLV Klinsmann trao cơ hội trong 90 phút ở trậ đấu giao hữu giữa ĐT Mỹ gặp Iceland diễn ra sáng ngày 1/2 (theo giờ VN). 

[mecloud]REsb3cUJCu[/mecloud]

Lee Nguyễn đã được HLV Klinsmann gọi lên tuyển tập trung nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018. Theo đó, ĐT Mỹ đã có trận đấu giao hữu cọ xát với ĐT Iceland. Ở trận đấu này, tiền vệ gốc Việt đã được thi đấu trọn vẹn 90 phút. Kết quả, đoàn quân của HLV Klinsmann đã giành chiến thắng với tỷ số 3-2. 

Lee Nguyễn đã trọn 90 phút ở trận gặp Iceland

Đây là lần đấu tiên Lee Nguyễn được thi đấu trọn vẹn 90 phút trong một trận đấu khi khoác áo ĐT Mỹ. Lần gần nhất, Lee Nguyễn khoác áo đội tuyển Mỹ là khi anh vào sân từ ghế dự bị ở trận thua Costa Rica ngày 10/10/2015. Trước trận gặp Iceland, Lee Nguyễn đã có 7 lần khoác áo đội tuyển Mỹ nhưng không được trọng dụng thường xuyên.

Trong trận gặp Iceland, Lee Nguyễn được HLV Klinsmann bố trí đã ở tiền vệ tấn công bên cánh trái trong sơ đồ 4-4-2. Tuy đội tuyển Mỹ giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng Iceland bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số trước ở phút 13 sau cú sút của Steindorrson. Nhưng sau đó 7 phút, Jozy Altidore đã giúp đội chủ nhà gỡ hòa 1-1. 

Sang hiệp 2, đội bóng Bắc Âu tiếp tục vươn lên dẫn bàn nhờ siêu phẩm của Sigurdarson. Bị đẩy vào thế bất lợi, tuyển Mỹ để thể hiện khả năng tấn công hiệu quả của mình, ghi thêm 2 bàn thắng để ấn định chiến thắng 3-2.

Sau trận đấu với Iceland, ĐT Mỹ sẽ có trận đấu giao hữu gặp Canada diễn ra vào ngày 5/2 tới. Với những gì đã thể hiện được ở trận đấu này, Lee Nguyễn nhiều khả nắng sẽ tiếp tục được trao cơ hội trong trận đấu với Canada. 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news